ชมรมนักข่าวลำพูน จัดกิจกรรม 'ทำดีเพื่อพ่อ' ช่วยเหลือเด็กออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

ชมรมนักข่าวลำพูน จัดกิจกรรม 'ทำดีเพื่อพ่อ' ช่วยเหลือเด็กออทิสติก

ชมรมนักข่าวลำพูน จับมือเอกชนรวม 10 แห่ง จัดกิจกรรม ‘ทำดีเพื่อพ่อ’และ ‘ทำดีเพื่อน้อง’ เลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กออทิสติก เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี

ชมรมนักข่าวจังหวัดลำพูน ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำพูน เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนและบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงความจงรักภัคดีต่อพระองค์ท่าน จัดกิจกรรม “แบ่งปัน เพื่อน้อง” ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมี นายอำนวย ลีละวัฒนากุล รองผู้จัดการ (บริหาร) การไฟฟ้าส่วนภมิภาคจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธี

สำหรับศูนย์การศึกษาพิเศษ(เด็กออทิสติก) มีอายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 20 ปีเศษ โดยแบ่งออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่ เด็กเล็ก อายุแรกเกิด-6 ขวบ มีจำนวน 30 คน, เด็กกลาง อายุ 7-12 ปี มีจำนวน 26 คน และเด็กโต อายุ 13-20 ปีเศษ มีจำนวน 24 คน รวมจำนวนเด็กทั้งสิ้น 80 คน โดยจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อให้เด็กได้รับความอบอุ่น กล้าแสดงออก รวมทั้งให้เด็กได้อยู่กับครอบครัว แลพี่เลี้ยงอย่างใกล้ชิดด้วย

สำหรับสิ่งของที่คณะนำไปมอบให้นั้น เป็นความต้องการของศูนย์การศึกษาพิเศษ ได้แก่ อุปกรณ์เครื่องเขียน เช่น กระดาษวาดภาพ 100 ปอนด์ สีเทียนแท่งใหญ่ สีน้ำ พู่กัน ลูกบอล ไหมพรม อุปกรณ์เครื่องเล่นพัฒนาร่างกาย สมอง ตามช่วงชั้นอายุและสิ่งที่มีความจำเป็นมากๆ คือ แพมเพิร์สเนื่องจากเด็กบางคนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอกจากนี้ มีกิจกรรมสร้างความบันเทิง โดยเฉพาะ ละครหุ่นมือชุดประหยัดพลังงาน สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ และผู้ปดครองเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเด็กพากันปรบมือร้องเพลงไปตามจังหวะ บางคนก้ออกมาแสดงข้างหน้ากับพี่ๆ คณะละครหุ่นมือ

ขณะที่ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาลำพูน ได้นำเอามาสคอตหมีน่ารักมาสร้างความสนุกให้กับเด็กๆ เด็กกลุ่มที่เคลื่อนไหวได้ต่างวิ่งเข้ามาจับด้วยความสนุกสนาน นับเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมที่งดงาม สร้างความประทับใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

นอกจากนี้ ยังมีการมอบตุ๊กตาอย่างดีให้กับเด็กๆ ทุกคน กลับบ้านไปด้วย มอบขนม ไอศกรีม และเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็ก พร้อมผู้ปกครองที่เดินทางมาจาก 8 อำเภอของจังหวัดลำพูน ได้แก่ อ.เมือง, อ.ป่าซาง, อ.บ้านธิ, อ.แม่ทา, อ.บ้านโฮ่ง, อ.เวียงหนองล่อง, อ.ทุ่งหัวช้าง และอ.ลี้ พร้อมแบ่งกิจกรรมเป็น 3 กลุ่ม ให้เด็กและผู้ปกครองได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

โดย กลุ่มที่เคลื่อนไหวได้ ให้ออกมาเล่นเกมส์นันทนาการกลางสนามหญ้า ส่วน กลุ่มที่เคลื่อนไหวไม่ได้ ให้เล่นในห้องประชุม ซึ่งสร้างความสนุกสนานและประทับใจแก่เด็ก ผู้ปกครอง คณะครู รวมถึงคณะฯ ที่มาร่วมกิจกรรม นับเป็นกิจกรรม “ทำดีเพื่อพ่อ” อย่างงดงาม และ “แบ่งปัน เพื่อน้อง” ด้วยรอยยิ้มอย่างเปี่ยมสุขที่แท้จริงด้วย

ขอบคุณ...ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 09 มิ.ย.59

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 09 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 10/06/2559 เวลา 11:40:29 ดูภาพสไลด์โชว์ ชมรมนักข่าวลำพูน จัดกิจกรรม 'ทำดีเพื่อพ่อ' ช่วยเหลือเด็กออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ชมรมนักข่าวลำพูน จัดกิจกรรม 'ทำดีเพื่อพ่อ' ช่วยเหลือเด็กออทิสติก ชมรมนักข่าวลำพูน จับมือเอกชนรวม 10 แห่ง จัดกิจกรรม ‘ทำดีเพื่อพ่อ’และ ‘ทำดีเพื่อน้อง’ เลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กออทิสติก เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี ชมรมนักข่าวจังหวัดลำพูน ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำพูน เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนและบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงความจงรักภัคดีต่อพระองค์ท่าน จัดกิจกรรม “แบ่งปัน เพื่อน้อง” ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมี นายอำนวย ลีละวัฒนากุล รองผู้จัดการ (บริหาร) การไฟฟ้าส่วนภมิภาคจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธี สำหรับศูนย์การศึกษาพิเศษ(เด็กออทิสติก) มีอายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 20 ปีเศษ โดยแบ่งออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่ เด็กเล็ก อายุแรกเกิด-6 ขวบ มีจำนวน 30 คน, เด็กกลาง อายุ 7-12 ปี มีจำนวน 26 คน และเด็กโต อายุ 13-20 ปีเศษ มีจำนวน 24 คน รวมจำนวนเด็กทั้งสิ้น 80 คน โดยจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อให้เด็กได้รับความอบอุ่น กล้าแสดงออก รวมทั้งให้เด็กได้อยู่กับครอบครัว แลพี่เลี้ยงอย่างใกล้ชิดด้วย สำหรับสิ่งของที่คณะนำไปมอบให้นั้น เป็นความต้องการของศูนย์การศึกษาพิเศษ ได้แก่ อุปกรณ์เครื่องเขียน เช่น กระดาษวาดภาพ 100 ปอนด์ สีเทียนแท่งใหญ่ สีน้ำ พู่กัน ลูกบอล ไหมพรม อุปกรณ์เครื่องเล่นพัฒนาร่างกาย สมอง ตามช่วงชั้นอายุและสิ่งที่มีความจำเป็นมากๆ คือ แพมเพิร์สเนื่องจากเด็กบางคนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอกจากนี้ มีกิจกรรมสร้างความบันเทิง โดยเฉพาะ ละครหุ่นมือชุดประหยัดพลังงาน สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ และผู้ปดครองเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเด็กพากันปรบมือร้องเพลงไปตามจังหวะ บางคนก้ออกมาแสดงข้างหน้ากับพี่ๆ คณะละครหุ่นมือ ขณะที่ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาลำพูน ได้นำเอามาสคอตหมีน่ารักมาสร้างความสนุกให้กับเด็กๆ เด็กกลุ่มที่เคลื่อนไหวได้ต่างวิ่งเข้ามาจับด้วยความสนุกสนาน นับเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมที่งดงาม สร้างความประทับใจทั้งผู้ให้และผู้รับ นอกจากนี้ ยังมีการมอบตุ๊กตาอย่างดีให้กับเด็กๆ ทุกคน กลับบ้านไปด้วย มอบขนม ไอศกรีม และเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็ก พร้อมผู้ปกครองที่เดินทางมาจาก 8 อำเภอของจังหวัดลำพูน ได้แก่ อ.เมือง, อ.ป่าซาง, อ.บ้านธิ, อ.แม่ทา, อ.บ้านโฮ่ง, อ.เวียงหนองล่อง, อ.ทุ่งหัวช้าง และอ.ลี้ พร้อมแบ่งกิจกรรมเป็น 3 กลุ่ม ให้เด็กและผู้ปกครองได้ทำกิจกรรมร่วมกัน โดย กลุ่มที่เคลื่อนไหวได้ ให้ออกมาเล่นเกมส์นันทนาการกลางสนามหญ้า ส่วน กลุ่มที่เคลื่อนไหวไม่ได้ ให้เล่นในห้องประชุม ซึ่งสร้างความสนุกสนานและประทับใจแก่เด็ก ผู้ปกครอง คณะครู รวมถึงคณะฯ ที่มาร่วมกิจกรรม นับเป็นกิจกรรม “ทำดีเพื่อพ่อ” อย่างงดงาม และ “แบ่งปัน เพื่อน้อง” ด้วยรอยยิ้มอย่างเปี่ยมสุขที่แท้จริงด้วย ขอบคุณ...ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 09 มิ.ย.59

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...