แห่ช่วยยายตาบอดที่ลพบุรี ดูแลหลานพิการลำพัง

แสดงความคิดเห็น

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เดินทางมอบบ้านให้คุณยายวัย 79 ปี

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เดินทางมอบบ้านให้คุณยายวัย 79 ปี ชาว อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ต้องรับภาระเลี้ยงหลาน 4 คน ซึ่ง 2 ใน 4 คน เป็นผู้พิการทางร่างกาย อาศัยปลูกบ้านเล็กในพื้นที่เพื่อนบ้านไทยรัฐกระจายข่าว ผู้มีจิตศรัทธาแห่ช่วย

จากกรณีที่หนังสือพิมพ์ไทยรัฐและไทยรัฐทีวีรายการปลดทุกข์ ได้นำเสนอข่าวเรื่องราวชีวิตสุดรันทดของคุณยายบัวยิ้ม ละมัย อายุ 79 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ตำบลสระโบสถ์ อำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี ที่ตาข้างขวาบอดสนิท ประกอบกับอายุสูงวัยจึงไม่มีเรียวแรงที่จะออกไปรับจ้างให้มีรายได้เลี้ยงชีพเช่นที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังต้องทนลำบากรับภาระเลี้ยงดูหลายๆทั้ง 4 คน และในจำนวนนั้นมี 2 คน ที่พิการทางร่างกายผิดปกติเนื่องจากอายุ 26 ปี แต่มีสภาพร่างกายพิการผิดปกติ สูง 100 เซนติเมตร น้ำหนักเพียง 29 กิโลกรัม แขนสั้น ขาสั้นอ่อนแรงเดินไม่สะดวกขณะที่อีกคน พิการทางสมองพูดคุยไม่รู้เรื่องหรือพูดคุยโต้ตอบได้แต่อย่างใด โดยอาศัยปลูกบ้านเป็นเพิงเล็กๆ อยู่ในที่ของเพื่อนบ้านและอาศัยรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยผู้พิการของหลาน 2 คนพอเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ประทังชีวิตไปแบบอดมื้อกินมื้อเป็นที่น่าอดสูแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก จนกระทั้ง นางลำพวน เจริญมากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลสระโบสถ์ ได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยัง นสพ.ไทยรัฐ และสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวีให้นำเสนอข่าววอนผู้ใจบุญมีจิตศรัทธาให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากคุณยายบัวต้องการอยากมีบ้านให้หลานๆ ได้อาศัยอยู่ก่อนที่ตนเองจะสิ้นชีวิตตามข่าวที่เสนอไป

ต่อจากนั้นได้มีผู้ที่มีจิตศรัทธาสงสารจำนวนมากได้มอบเงินและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือสมทบทุน ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลพบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสร้างบ้านให้ครอบครัวของนางบัวจนแล้วเสร็จจนสามารถเข้าอยู่อาศัยได้เป็นที่เรียบร้อย

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2559 นายรังสรรค์ ตันเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 คือบ้านเลขที่ 97/1 หมู่ที่ 1 ต.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ให้กับครอบครัวของ นางบัวยิ้ม ละมัยอายุ 79 ปี ซึ่งยากไร้มีฐานะยากจน ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้อย่างดีและปลอดภัยต่อไป

ขอบคุณ...ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มิ.ย.59

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 10/06/2559 เวลา 11:39:12 ดูภาพสไลด์โชว์ แห่ช่วยยายตาบอดที่ลพบุรี ดูแลหลานพิการลำพัง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เดินทางมอบบ้านให้คุณยายวัย 79 ปี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เดินทางมอบบ้านให้คุณยายวัย 79 ปี ชาว อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ต้องรับภาระเลี้ยงหลาน 4 คน ซึ่ง 2 ใน 4 คน เป็นผู้พิการทางร่างกาย อาศัยปลูกบ้านเล็กในพื้นที่เพื่อนบ้านไทยรัฐกระจายข่าว ผู้มีจิตศรัทธาแห่ช่วย จากกรณีที่หนังสือพิมพ์ไทยรัฐและไทยรัฐทีวีรายการปลดทุกข์ ได้นำเสนอข่าวเรื่องราวชีวิตสุดรันทดของคุณยายบัวยิ้ม ละมัย อายุ 79 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ตำบลสระโบสถ์ อำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี ที่ตาข้างขวาบอดสนิท ประกอบกับอายุสูงวัยจึงไม่มีเรียวแรงที่จะออกไปรับจ้างให้มีรายได้เลี้ยงชีพเช่นที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังต้องทนลำบากรับภาระเลี้ยงดูหลายๆทั้ง 4 คน และในจำนวนนั้นมี 2 คน ที่พิการทางร่างกายผิดปกติเนื่องจากอายุ 26 ปี แต่มีสภาพร่างกายพิการผิดปกติ สูง 100 เซนติเมตร น้ำหนักเพียง 29 กิโลกรัม แขนสั้น ขาสั้นอ่อนแรงเดินไม่สะดวกขณะที่อีกคน พิการทางสมองพูดคุยไม่รู้เรื่องหรือพูดคุยโต้ตอบได้แต่อย่างใด โดยอาศัยปลูกบ้านเป็นเพิงเล็กๆ อยู่ในที่ของเพื่อนบ้านและอาศัยรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยผู้พิการของหลาน 2 คนพอเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ประทังชีวิตไปแบบอดมื้อกินมื้อเป็นที่น่าอดสูแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก จนกระทั้ง นางลำพวน เจริญมากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลสระโบสถ์ ได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยัง นสพ.ไทยรัฐ และสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวีให้นำเสนอข่าววอนผู้ใจบุญมีจิตศรัทธาให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากคุณยายบัวต้องการอยากมีบ้านให้หลานๆ ได้อาศัยอยู่ก่อนที่ตนเองจะสิ้นชีวิตตามข่าวที่เสนอไป ต่อจากนั้นได้มีผู้ที่มีจิตศรัทธาสงสารจำนวนมากได้มอบเงินและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือสมทบทุน ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลพบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสร้างบ้านให้ครอบครัวของนางบัวจนแล้วเสร็จจนสามารถเข้าอยู่อาศัยได้เป็นที่เรียบร้อย เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2559 นายรังสรรค์ ตันเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 คือบ้านเลขที่ 97/1 หมู่ที่ 1 ต.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ให้กับครอบครัวของ นางบัวยิ้ม ละมัยอายุ 79 ปี ซึ่งยากไร้มีฐานะยากจน ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้อย่างดีและปลอดภัยต่อไป ขอบคุณ...ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มิ.ย.59

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...