ว่อนเน็ต! สาวโพสต์โชว์เต้าสักลาย เรียกกระแสไลค์-แชร์

แสดงความคิดเห็น

ว่อนเน็ต! สาวโพสต์โชว์เต้าสักลาย เรียกกระแสไลค์-แชร์

ว่อนเน็ต! สาวโพสต์โชว์เต้าสักลาย เรียกกระแสไลค์-แชร์ แพทย์ชี้อาจเพราะมีปมด้อย ลั่นผิดกฎหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ สำหรับภาพหญิงสาวคนหนึ่ง เปลือยหน้าอก ซึ่งมีรอยสักอย่างโจ๋งครึ่มในเฟซบุ๊กของตัวเอง เพื่อเรียกยอดไลค์ และยอดแชร์ให้ได้ครบ 400 จึงจะโชว์คลิปมีเพศสัมพันธ์กับเด็กแว้น นอกจากนี้ในโซเชียลยังมีการติดเเฮชแท็ก #แอมชีวาส กล่าวถึงกรณีดังกล่าวอีกด้วย กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตแชร์ต่อกระหึ่มโซเชียล ซึ่งบางกระแสก็กังขาว่าป่วยเป็นโรคจิตหรือเปล่า หรือแค่คึกคะนอง

เมื่อวันที่(6 มิ.ย.) พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผอ.สถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต กล่าวถึงกรณีดังกล่าวทราบว่า เบื้องต้นการแสดงออกทางโซเชียลด้วยการท้าทายในเรื่องของการเปิดเผยภาพเนื้อตัว ถือว่าเป็นความผิดทางพรบ.คอมพิวเตอร์ และผิดทางสังคมด้วย ซึ่งเราไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด เนื่องจากมีหลายสาเหตุ ได้แก่ สาเหตุจากจิต เป็นการแสดงออกไปโดยที่ไม่รู้ตัว เพราะมีจุดอ่อนในการควบคุมตนเองได้ต่ำ เช่น ตกอยู่ภายใต้ของสารเสพติด ทำให้มีการรับรู้ที่ผิดพลาด

อีกสาเหตุ คือเป็นโรคทางจิตเวชบางอย่างหรือโรคทางจิตใจ ที่มีความคึกคักสนุกสนาน เช่น โรคไบโพลาร์ จิตเภทบางอย่าง และสาเหตุที่เป็นกันมากในโลกออนไลน์ คือ ต้องการถูกยอมรับ โดยดูที่ยอดไลค์ ยอดแชร์ และยอดคนมาคอมเมนต์ ถึงแม้จะเป็นการคอมเมนต์ด่าก็ตาม คนกลุ่มนี้ก็จะถือว่าได้รับการใส่ใจในการปรากฏตัวบนโซเชียล ตรงตามความปรารถนา

ดังนั้นหากคิดว่าจะแก้ไขสาเหตุต่างๆ ที่กล่าวมาควรแก้ไขให้ตรงจุด โดยแบ่งเป็นการแก้ไขผู้ที่ป่วยเป็นโรคทางจิตเวช เช่น เสพสารเสพติด หากได้รับการรักษาจนหายจะสามารถแยกแยะความเหมาะสมได้ มีหลายรายที่ได้รับการรักษาจนหายจะรู้สึกว่าตัวเองทำไปได้อย่างไร

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/social-news/499063.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 7/06/2559 เวลา 10:39:30 ดูภาพสไลด์โชว์ ว่อนเน็ต! สาวโพสต์โชว์เต้าสักลาย เรียกกระแสไลค์-แชร์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ว่อนเน็ต! สาวโพสต์โชว์เต้าสักลาย เรียกกระแสไลค์-แชร์ ว่อนเน็ต! สาวโพสต์โชว์เต้าสักลาย เรียกกระแสไลค์-แชร์ แพทย์ชี้อาจเพราะมีปมด้อย ลั่นผิดกฎหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ สำหรับภาพหญิงสาวคนหนึ่ง เปลือยหน้าอก ซึ่งมีรอยสักอย่างโจ๋งครึ่มในเฟซบุ๊กของตัวเอง เพื่อเรียกยอดไลค์ และยอดแชร์ให้ได้ครบ 400 จึงจะโชว์คลิปมีเพศสัมพันธ์กับเด็กแว้น นอกจากนี้ในโซเชียลยังมีการติดเเฮชแท็ก #แอมชีวาส กล่าวถึงกรณีดังกล่าวอีกด้วย กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตแชร์ต่อกระหึ่มโซเชียล ซึ่งบางกระแสก็กังขาว่าป่วยเป็นโรคจิตหรือเปล่า หรือแค่คึกคะนอง เมื่อวันที่(6 มิ.ย.) พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผอ.สถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต กล่าวถึงกรณีดังกล่าวทราบว่า เบื้องต้นการแสดงออกทางโซเชียลด้วยการท้าทายในเรื่องของการเปิดเผยภาพเนื้อตัว ถือว่าเป็นความผิดทางพรบ.คอมพิวเตอร์ และผิดทางสังคมด้วย ซึ่งเราไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด เนื่องจากมีหลายสาเหตุ ได้แก่ สาเหตุจากจิต เป็นการแสดงออกไปโดยที่ไม่รู้ตัว เพราะมีจุดอ่อนในการควบคุมตนเองได้ต่ำ เช่น ตกอยู่ภายใต้ของสารเสพติด ทำให้มีการรับรู้ที่ผิดพลาด อีกสาเหตุ คือเป็นโรคทางจิตเวชบางอย่างหรือโรคทางจิตใจ ที่มีความคึกคักสนุกสนาน เช่น โรคไบโพลาร์ จิตเภทบางอย่าง และสาเหตุที่เป็นกันมากในโลกออนไลน์ คือ ต้องการถูกยอมรับ โดยดูที่ยอดไลค์ ยอดแชร์ และยอดคนมาคอมเมนต์ ถึงแม้จะเป็นการคอมเมนต์ด่าก็ตาม คนกลุ่มนี้ก็จะถือว่าได้รับการใส่ใจในการปรากฏตัวบนโซเชียล ตรงตามความปรารถนา ดังนั้นหากคิดว่าจะแก้ไขสาเหตุต่างๆ ที่กล่าวมาควรแก้ไขให้ตรงจุด โดยแบ่งเป็นการแก้ไขผู้ที่ป่วยเป็นโรคทางจิตเวช เช่น เสพสารเสพติด หากได้รับการรักษาจนหายจะสามารถแยกแยะความเหมาะสมได้ มีหลายรายที่ได้รับการรักษาจนหายจะรู้สึกว่าตัวเองทำไปได้อย่างไร ขอบคุณ...http://news.mthai.com/hot-news/social-news/499063.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...