แม่เพิ่งเสียชีวิต!! หนุ่มตาบอดไร้คนดูแล ไม่ย่อท้อเก็บขยะหาเลี้ยงชีพ

แสดงความคิดเห็น

นายบรรจง เพชรชัย อายุ 45 ปี พิการทางสายตา เก็บขยะเลี้ยงตัวเอง

วอนช่วยเหลือหนุ่มใหญ่ตาบอด สู้ชีวิต! เก็บขยะเลี้ยงตัวเองหลังแม่ตาย ยึดคำสอนมารดาเป็นหลัก จะไม่ขอเป็นภาระสังคมไม่รบกวนใครแม้จะต้องลำบากเชื่อไม่มีใครช่วยตัวเราได้นอกจากตัวเราเอง

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 59 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ว่า มีชายพิการทางสายตาที่มองไม่เห็นแต่ยังสู้ชีวิต เก็บขยะขายเลี้ยงตัวเอง จึงเดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 9809 หมู่ 4 บ้านลำมาบชุมแสง ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เป็นบ้านปูนชั้นเดียว สีขาว ซึ่งเป็นบ้านในโครงการท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน 80 พรรษา พบ นายบรรจง เพชรชัย อายุ 45 ปี พิการทางสายตา มองอะไรไม่เห็นเหมือนคนปกติทั่วไปทั้ง 2 ข้าง ใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง ซึ่งก่อนหน้านี้มี นางสุรินทร์ เพชรชัย ผู้เป็นแม่คอยดูแลอยู่ แต่ก็มาเสียชีวิตเมื่อต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ นายบรรจง ต้องหาเลี้ยงตัวเองเพื่อปากท้อง โดยการเข็นรถเข็นออกเก็บขยะในชุมชนเพื่อนำไปแยกขาย นำเงินมาซื้ออาหารประทังชีวิต

นายบรรจง กล่าวว่า ก่อนแม่จะเสียชีวิต แม่ก็หุงหาอาหารให้กิน แต่แม่มาเสียชีวิตลงเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังเนื่องจากไม่มีญาติที่จะมาดูแล โดยได้รับความช่วยเหลือจากทางราชการ เป็นเบี้ยเลี้ยงชีพคนพิการ เดือนละ 800 บาท กับการหาเก็บขยะมาคัดแยกขายนั้น จะมีรายได้ประมาณ 70-80 บาท ซึ่งแม้จะไม่มากแต่ก็พอได้ซื้ออาหารต่อชีวิต ถึงแม้บางวันจะต้องอยู่อย่างอดมื้อกินมื้อก็ตาม

"ถึงจะพิการตาบอด แต่ก็ไม่อยากเป็นภาระของสังคม ไม่ว่าอย่างไรก็จะขอดิ้นรนเก็บขยะหารายได้หาเลี้ยงตัวเอง ไม่ไปรบกวนใคร แม้ชีวิตจะลำบากหนักในยามเจ็บป่วยที่ต้องนอนซมอยู่เพียงลำพัง เพราะไม่ว่าอย่างไร ไม่มีใครจะสามารถมาช่วยเหลือ หรือดูแลเราได้นอกจากตัวเราเอง ทุกวันนี้ยังนึกถึงคำสอนของคุณแม่อยู่ตลอดเวลา คือ ถึงจะจน จะอดเท่าไร อดสูแค่ไหน ก็อย่าทำตัวให้เดือดร้อน และเป็นภาระผู้อื่น และขอยืนยันว่าจะทำมาหากินเลี้ยงชีพต่อไปจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ" นายบรรจง กล่าว

สำหรับผู้มีจิตเมตตาสามารถให้ความช่วยเหลือนายบรรจง โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน สาขามโนรมย์ เลขที่ 020052024971 ชื่อบัญชี นายบรรจง เพชรชัย หรือจะเดินทางมาบริจาคสิ่งของได้ที่บ้านเลขที่ 9809 หมู่ 4 ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/630462

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 02 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 3/06/2559 เวลา 09:33:53 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่เพิ่งเสียชีวิต!! หนุ่มตาบอดไร้คนดูแล ไม่ย่อท้อเก็บขยะหาเลี้ยงชีพ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายบรรจง เพชรชัย อายุ 45 ปี พิการทางสายตา เก็บขยะเลี้ยงตัวเอง วอนช่วยเหลือหนุ่มใหญ่ตาบอด สู้ชีวิต! เก็บขยะเลี้ยงตัวเองหลังแม่ตาย ยึดคำสอนมารดาเป็นหลัก จะไม่ขอเป็นภาระสังคมไม่รบกวนใครแม้จะต้องลำบากเชื่อไม่มีใครช่วยตัวเราได้นอกจากตัวเราเอง เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 59 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ว่า มีชายพิการทางสายตาที่มองไม่เห็นแต่ยังสู้ชีวิต เก็บขยะขายเลี้ยงตัวเอง จึงเดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 9809 หมู่ 4 บ้านลำมาบชุมแสง ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เป็นบ้านปูนชั้นเดียว สีขาว ซึ่งเป็นบ้านในโครงการท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน 80 พรรษา พบ นายบรรจง เพชรชัย อายุ 45 ปี พิการทางสายตา มองอะไรไม่เห็นเหมือนคนปกติทั่วไปทั้ง 2 ข้าง ใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง ซึ่งก่อนหน้านี้มี นางสุรินทร์ เพชรชัย ผู้เป็นแม่คอยดูแลอยู่ แต่ก็มาเสียชีวิตเมื่อต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ นายบรรจง ต้องหาเลี้ยงตัวเองเพื่อปากท้อง โดยการเข็นรถเข็นออกเก็บขยะในชุมชนเพื่อนำไปแยกขาย นำเงินมาซื้ออาหารประทังชีวิต นายบรรจง กล่าวว่า ก่อนแม่จะเสียชีวิต แม่ก็หุงหาอาหารให้กิน แต่แม่มาเสียชีวิตลงเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังเนื่องจากไม่มีญาติที่จะมาดูแล โดยได้รับความช่วยเหลือจากทางราชการ เป็นเบี้ยเลี้ยงชีพคนพิการ เดือนละ 800 บาท กับการหาเก็บขยะมาคัดแยกขายนั้น จะมีรายได้ประมาณ 70-80 บาท ซึ่งแม้จะไม่มากแต่ก็พอได้ซื้ออาหารต่อชีวิต ถึงแม้บางวันจะต้องอยู่อย่างอดมื้อกินมื้อก็ตาม "ถึงจะพิการตาบอด แต่ก็ไม่อยากเป็นภาระของสังคม ไม่ว่าอย่างไรก็จะขอดิ้นรนเก็บขยะหารายได้หาเลี้ยงตัวเอง ไม่ไปรบกวนใคร แม้ชีวิตจะลำบากหนักในยามเจ็บป่วยที่ต้องนอนซมอยู่เพียงลำพัง เพราะไม่ว่าอย่างไร ไม่มีใครจะสามารถมาช่วยเหลือ หรือดูแลเราได้นอกจากตัวเราเอง ทุกวันนี้ยังนึกถึงคำสอนของคุณแม่อยู่ตลอดเวลา คือ ถึงจะจน จะอดเท่าไร อดสูแค่ไหน ก็อย่าทำตัวให้เดือดร้อน และเป็นภาระผู้อื่น และขอยืนยันว่าจะทำมาหากินเลี้ยงชีพต่อไปจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ" นายบรรจง กล่าว สำหรับผู้มีจิตเมตตาสามารถให้ความช่วยเหลือนายบรรจง โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน สาขามโนรมย์ เลขที่ 020052024971 ชื่อบัญชี นายบรรจง เพชรชัย หรือจะเดินทางมาบริจาคสิ่งของได้ที่บ้านเลขที่ 9809 หมู่ 4 ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/630462

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...