ญาติชายพิการถูกโจ๋ลูก ตร.ฆ่า ร้อง กมธ.สังคมฯ เหตุไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง

แสดงความคิดเห็น

ญาติชายพิการถูกโจ๋ลูก ตร.ฆ่า ร้อง กมธ.สังคมฯ เหตุไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง

เมื่อวันที่ (1 มิ.ย.) นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานกรรมาธิการสังคม กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พร้อมด้วยคุณหญิงทรงสุดา ยอดมณี ประธานอนุกรรมาธิการกิจการเด็กและเยาวชน รับหนังสือร้องเรียนจากนายเมธัส ผลประเสริฐ หลานชายพร้อมด้วยครอบครัวของนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายขาพิการอาชีพส่งขนมปังที่ถูกวัยรุ่นชายจำนวน 6 คนร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธมีดรุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต โดยหนังสือระบุเรื่องขอความเป็นธรรมกรณีพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

โดยนายวัลลภ กล่าวว่า สนช.จะรับเรื่องร้องเรียนไว้พิจารณาว่ากระบวนการของพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวเป็นไปโดยชอบหรือไม่ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสังคมมีความสับสนหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของกระบวนการสอบสวน ที่ผ่านมาตนเคยเสนอให้ปฏิรูปกระบวนการสอบสวนใหม่ ว่าเวลาเกิดเหตุที่ตำรวจหรือลูกหลานตำรวจตกเป็นจำเลย ควรเปลี่ยนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ทำหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวนแทนตำรวจ เพื่อเป็นการถ่วงดุลซึ่งเป็นหลักการกว้าง

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9590000055069 (ขนาดไฟล์: 169)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 2/06/2559 เวลา 10:44:45 ดูภาพสไลด์โชว์ ญาติชายพิการถูกโจ๋ลูก ตร.ฆ่า ร้อง กมธ.สังคมฯ เหตุไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ญาติชายพิการถูกโจ๋ลูก ตร.ฆ่า ร้อง กมธ.สังคมฯ เหตุไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง เมื่อวันที่ (1 มิ.ย.) นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานกรรมาธิการสังคม กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พร้อมด้วยคุณหญิงทรงสุดา ยอดมณี ประธานอนุกรรมาธิการกิจการเด็กและเยาวชน รับหนังสือร้องเรียนจากนายเมธัส ผลประเสริฐ หลานชายพร้อมด้วยครอบครัวของนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายขาพิการอาชีพส่งขนมปังที่ถูกวัยรุ่นชายจำนวน 6 คนร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธมีดรุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต โดยหนังสือระบุเรื่องขอความเป็นธรรมกรณีพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยนายวัลลภ กล่าวว่า สนช.จะรับเรื่องร้องเรียนไว้พิจารณาว่ากระบวนการของพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวเป็นไปโดยชอบหรือไม่ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสังคมมีความสับสนหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของกระบวนการสอบสวน ที่ผ่านมาตนเคยเสนอให้ปฏิรูปกระบวนการสอบสวนใหม่ ว่าเวลาเกิดเหตุที่ตำรวจหรือลูกหลานตำรวจตกเป็นจำเลย ควรเปลี่ยนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ทำหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวนแทนตำรวจ เพื่อเป็นการถ่วงดุลซึ่งเป็นหลักการกว้าง ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9590000055069

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...