ญาติชายพิการจ่อพบนายกฯ ขอความเป็นธรรม

แสดงความคิดเห็น

ญาติชายพิการจ่อพบนายกฯ ขอความเป็นธรรม

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความครอบครัว นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการที่ถูกวัยรุ่นรุมทำร้ายจนเสียชีวิต กล่าวถึงการเดินหน้าเรียกร้องขอให้ตำรวจ เพิ่มข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ภายหลังได้ยื่นเรื่องถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้วยังไม่มีความคืบหน้าว่า วันนี้เวลา 10.00น. ทางทีมทนายและญาติจะเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ต่อนายกรัฐมนตรี และให้พิจารณามีคำสั่งให้ตำรวจเพิ่มข้อหาตามที่ญาติร้องขอ แต่หากกระบวนการสอบสวนแล้วเสร็จ และตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาตามที่ญาติร้องขอ ทางทีมทนายความก็จะยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการอีกครั้ง

ด้านพันตำรวจเอก ชัยรพ จุณณวัฒน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ยืนยันถึงแม้จะได้รับคำสั่งให้ดำรงตำแหน่งใหม่เป็น รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ก็ไม่มีผลกับคดีแต่อย่างใด เนื่องจากพนักงานสอบสวนในคดีส่วนใหญ่ ยังเป็นคณะทำงานชุดเดิม และอยู่ระหว่างเร่งสรุปสำนวน พร้อมความเห็นให้อัยการ

เบื้องต้นยังคงแจ้งข้อหา กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้เพียง 3 ข้อหาเท่านั้นคือ ร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา พกพาอาวุธไปในเมืองและหมู่บ้าน และข้อหาบุกรุก ซึ่งตามหลักฐานยังไม่สามารถแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามที่ญาติและทนายความร้องขอได้ ทั้งนี้ พันตำรวจเอกชัยรพ ระบุไม่หนักใจกับการเดินหน้าเรียกร้องขอความเป็นธรรมขอญาติ เพราะตำรวจดำเนินการทุกอย่างด้วยพยานหลักฐานที่ปรากฏ

นอกจากนี้ พันตำรวจเอกชัยรพ ยังกล่าวถึง การเตรียมดำเนินคดี กับผู้ที่โพสต์ข้อความต่อว่าคณะพนักงานสอบสวนที่ทำคดี ว่า เรื่องนี้กำลังอยู่ระหว่างการเก็บข้อมูล ที่ถูกส่งต่อผ่านสังคมออนไลน์ และกำลังพิจารณาจะดำเนินคดีหรือไม่ เนื่องจากบางข้อความมีลักษณะเข้าข่ายกล่าวหาเจ้าพนักงาน รวมไปถึงองค์กรตำรวจ จนทำให้เสื่อมเสียทั้งที่มีการชี้แจงไปแล้ว ซึ่งใจจริง พันตำรวจเอกชัยรพ ระบุไม่ได้อยากดำเนินคดี แต่ในฐานะหัวหน้าสถานีตำรวจ ก็จำเป็นต้องปกป้องคณะทำงาน ดังนั้น จึงอยากให้ทุกฝ่ายใช้วิจารณญาณในการโพสต์ข้อความ ที่จะทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสีย

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/50265

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 พ.ค.59
วันที่โพสต์: 24/05/2559 เวลา 09:42:20 ดูภาพสไลด์โชว์ ญาติชายพิการจ่อพบนายกฯ ขอความเป็นธรรม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ญาติชายพิการจ่อพบนายกฯ ขอความเป็นธรรม นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความครอบครัว นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการที่ถูกวัยรุ่นรุมทำร้ายจนเสียชีวิต กล่าวถึงการเดินหน้าเรียกร้องขอให้ตำรวจ เพิ่มข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ภายหลังได้ยื่นเรื่องถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้วยังไม่มีความคืบหน้าว่า วันนี้เวลา 10.00น. ทางทีมทนายและญาติจะเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ต่อนายกรัฐมนตรี และให้พิจารณามีคำสั่งให้ตำรวจเพิ่มข้อหาตามที่ญาติร้องขอ แต่หากกระบวนการสอบสวนแล้วเสร็จ และตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาตามที่ญาติร้องขอ ทางทีมทนายความก็จะยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการอีกครั้ง ด้านพันตำรวจเอก ชัยรพ จุณณวัฒน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ยืนยันถึงแม้จะได้รับคำสั่งให้ดำรงตำแหน่งใหม่เป็น รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ก็ไม่มีผลกับคดีแต่อย่างใด เนื่องจากพนักงานสอบสวนในคดีส่วนใหญ่ ยังเป็นคณะทำงานชุดเดิม และอยู่ระหว่างเร่งสรุปสำนวน พร้อมความเห็นให้อัยการ เบื้องต้นยังคงแจ้งข้อหา กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้เพียง 3 ข้อหาเท่านั้นคือ ร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา พกพาอาวุธไปในเมืองและหมู่บ้าน และข้อหาบุกรุก ซึ่งตามหลักฐานยังไม่สามารถแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามที่ญาติและทนายความร้องขอได้ ทั้งนี้ พันตำรวจเอกชัยรพ ระบุไม่หนักใจกับการเดินหน้าเรียกร้องขอความเป็นธรรมขอญาติ เพราะตำรวจดำเนินการทุกอย่างด้วยพยานหลักฐานที่ปรากฏ นอกจากนี้ พันตำรวจเอกชัยรพ ยังกล่าวถึง การเตรียมดำเนินคดี กับผู้ที่โพสต์ข้อความต่อว่าคณะพนักงานสอบสวนที่ทำคดี ว่า เรื่องนี้กำลังอยู่ระหว่างการเก็บข้อมูล ที่ถูกส่งต่อผ่านสังคมออนไลน์ และกำลังพิจารณาจะดำเนินคดีหรือไม่ เนื่องจากบางข้อความมีลักษณะเข้าข่ายกล่าวหาเจ้าพนักงาน รวมไปถึงองค์กรตำรวจ จนทำให้เสื่อมเสียทั้งที่มีการชี้แจงไปแล้ว ซึ่งใจจริง พันตำรวจเอกชัยรพ ระบุไม่ได้อยากดำเนินคดี แต่ในฐานะหัวหน้าสถานีตำรวจ ก็จำเป็นต้องปกป้องคณะทำงาน ดังนั้น จึงอยากให้ทุกฝ่ายใช้วิจารณญาณในการโพสต์ข้อความ ที่จะทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสีย ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/50265

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...