ตร.ย้ำคดีชายพิการเป็นไปตามหลักฐานที่ปรากฏ มั่นใจไม่บานปลายแม้มีคนแย้ง

แสดงความคิดเห็น

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม แสดงความเห็นแย้งกับ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร

MGR Online - โฆษก ตร.ย้ำคดีฆ่าชายพิการตำรวจทำดีที่สุดแล้ว เป็นไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏมั่นใจไม่บานปลายแม้มีคนเห็นแย้ง

เมื่อวันที่ (18 พ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม แสดงความเห็นแย้งกับ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.บช.น.) ที่ไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนกับกลุ่มวัยรุ่น 6 คน ที่รุมทำร้ายนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการ อายุ 36 ปี จนเสียชีวิตว่า ทุกคนมีสิทธิในการแสดงความคิดเห็น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ ตำรวจมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดแล้วมีความเห็นทางคดีว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง คดีนี้ยังไม่เสร็จสิ้นต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของพนักงานอัยการอีก โดยพนักงานอัยการจะตรวจสำนวนดูความครบถ้วนสมบูรณ์ ถ้าไม่ครบถ้วนพนักงานอัยการยังมีอำนาจสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติมหรือแจ้งข้อหาเพิ่มได้ หลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของชั้นศาล ส่วนกรณีที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ระบุว่าจะแจ้งความกลับฐานหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานนั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ต้องถามพล.ต.ท.ศานิตย์ทราบแต่เพียงว่าตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งความใดๆ

พล.ต.ต.ทรงพล กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว และไม่กังวลว่าความเห็นแย้งดังกล่าวจะบานปลาย ผมว่าเรื่องน่าจะจบได้แล้ว ตำรวจทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดก็พอ ทุกประเด็นดำเนินการตามพยานหลักฐาน และเร่งรัดดำเนินการทุกขั้นตอน ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม และสำนวนยังไม่ส่งพนักงานอัยการ ต้องใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานอีกสักระยะ

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9590000050112 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 พ.ค.59
วันที่โพสต์: 19/05/2559 เวลา 09:49:27 ดูภาพสไลด์โชว์ ตร.ย้ำคดีชายพิการเป็นไปตามหลักฐานที่ปรากฏ มั่นใจไม่บานปลายแม้มีคนแย้ง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม แสดงความเห็นแย้งกับ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร MGR Online - โฆษก ตร.ย้ำคดีฆ่าชายพิการตำรวจทำดีที่สุดแล้ว เป็นไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏมั่นใจไม่บานปลายแม้มีคนเห็นแย้ง เมื่อวันที่ (18 พ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม แสดงความเห็นแย้งกับ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.บช.น.) ที่ไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนกับกลุ่มวัยรุ่น 6 คน ที่รุมทำร้ายนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการ อายุ 36 ปี จนเสียชีวิตว่า ทุกคนมีสิทธิในการแสดงความคิดเห็น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ ตำรวจมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดแล้วมีความเห็นทางคดีว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง คดีนี้ยังไม่เสร็จสิ้นต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของพนักงานอัยการอีก โดยพนักงานอัยการจะตรวจสำนวนดูความครบถ้วนสมบูรณ์ ถ้าไม่ครบถ้วนพนักงานอัยการยังมีอำนาจสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติมหรือแจ้งข้อหาเพิ่มได้ หลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของชั้นศาล ส่วนกรณีที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ระบุว่าจะแจ้งความกลับฐานหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานนั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ต้องถามพล.ต.ท.ศานิตย์ทราบแต่เพียงว่าตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งความใดๆ พล.ต.ต.ทรงพล กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว และไม่กังวลว่าความเห็นแย้งดังกล่าวจะบานปลาย ผมว่าเรื่องน่าจะจบได้แล้ว ตำรวจทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดก็พอ ทุกประเด็นดำเนินการตามพยานหลักฐาน และเร่งรัดดำเนินการทุกขั้นตอน ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม และสำนวนยังไม่ส่งพนักงานอัยการ ต้องใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานอีกสักระยะ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9590000050112

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...