ซ้อมประชามติ กกต.สาธิตเหมือนจริง-โชว์คูหาคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

ซ้อมประชามติ กกต.สาธิตเหมือนจริง-โชว์คูหาคนพิการ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จัดสาธิตการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนวันออกเสียงจริง 7 สิงหาคมนี้

การสาธิตกระบวนการออกเสียงประชามติ ทำในหน่วยเลือกตั้ง 2 แบบ คือ หน่วยสาธิตการลงคะแนนเสียงทั่วไป และหน่วยสาธิตการลงคะแนนเสียงสำหรับผู้พิการหรือทุพพลภาพหรือผู้สูงอายุ โดยหน่วยรูปแบบหลัง จะมีการจัดเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการใช้สิทธิ ทั้งเครื่องมืออ่านบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด หรือการ์ดรีดเดอร์ และรูปแบบคูหาที่รองรับรถวีลแชร์ อุปกรณ์ช่วยเดิน รวมทั้งแว่นขยาย โดยผู้มีสิทธิสามารถให้คนที่ไว้วางใจ เช่น คนในครอบครัว หรือพยาบาล หรือกรรมการประจำหน่วย ช่วยทำเครื่องหมายออกเสียงตามความประสงค์ของผู้ออกเสียงได้ด้วย

รองศาสตราจารย์ สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุ หรือทุพพลภาพ ให้รวมตัวกันตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป และแจ้งมายัง กกต. ก็จะมีการจัดตั้งหน่วยออกเสียงพิเศษขึ้นในจุดที่ประชาชนต้องการ สำหรับหน่วยสาธิตการลงคะแนนเสียงทั่วไป กกต.ได้อำนวยความสะดวกโดยให้ผู้มีสิทธิออกเสียงนำรายชื่อของตน ตลอดจนที่อยู่ในหนังสือที่กกต.แจกให้เจ้าบ้าน เดินทางมาที่หน่วยเลือกตั้ง ไม่จำเป็นต้องไปดูรายชื่อของตนที่ปิดประกาศ และมีแถบกระดาษแข็งที่เจาะช่องไว้พอดี ป้องกันไม่ให้มีการลงลายมือชื่อผิดด้วย

ขอบคุณ... http://www.now26.tv/view/77319 (ขนาดไฟล์: 162)

ที่มา: now26.tvออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 พ.ค.59
วันที่โพสต์: 17/05/2559 เวลา 10:52:09 ดูภาพสไลด์โชว์ ซ้อมประชามติ กกต.สาธิตเหมือนจริง-โชว์คูหาคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ซ้อมประชามติ กกต.สาธิตเหมือนจริง-โชว์คูหาคนพิการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จัดสาธิตการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนวันออกเสียงจริง 7 สิงหาคมนี้ การสาธิตกระบวนการออกเสียงประชามติ ทำในหน่วยเลือกตั้ง 2 แบบ คือ หน่วยสาธิตการลงคะแนนเสียงทั่วไป และหน่วยสาธิตการลงคะแนนเสียงสำหรับผู้พิการหรือทุพพลภาพหรือผู้สูงอายุ โดยหน่วยรูปแบบหลัง จะมีการจัดเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการใช้สิทธิ ทั้งเครื่องมืออ่านบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด หรือการ์ดรีดเดอร์ และรูปแบบคูหาที่รองรับรถวีลแชร์ อุปกรณ์ช่วยเดิน รวมทั้งแว่นขยาย โดยผู้มีสิทธิสามารถให้คนที่ไว้วางใจ เช่น คนในครอบครัว หรือพยาบาล หรือกรรมการประจำหน่วย ช่วยทำเครื่องหมายออกเสียงตามความประสงค์ของผู้ออกเสียงได้ด้วย รองศาสตราจารย์ สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุ หรือทุพพลภาพ ให้รวมตัวกันตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป และแจ้งมายัง กกต. ก็จะมีการจัดตั้งหน่วยออกเสียงพิเศษขึ้นในจุดที่ประชาชนต้องการ สำหรับหน่วยสาธิตการลงคะแนนเสียงทั่วไป กกต.ได้อำนวยความสะดวกโดยให้ผู้มีสิทธิออกเสียงนำรายชื่อของตน ตลอดจนที่อยู่ในหนังสือที่กกต.แจกให้เจ้าบ้าน เดินทางมาที่หน่วยเลือกตั้ง ไม่จำเป็นต้องไปดูรายชื่อของตนที่ปิดประกาศ และมีแถบกระดาษแข็งที่เจาะช่องไว้พอดี ป้องกันไม่ให้มีการลงลายมือชื่อผิดด้วย ขอบคุณ... http://www.now26.tv/view/77319

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...