‘ศิลปินพิการ…สู่อาจารย์ศิลปะ’ เอกชัย มนุษย์เพนกวิน พิชิตคิลิมันจาโร

แสดงความคิดเห็น

‘ศิลปินพิการ…สู่อาจารย์ศิลปะ’ เอกชัย มนุษย์เพนกวิน พิชิตคิลิมันจาโร

มนุษย์เราทุกคน ล้วนต้องพบเจอกับคำว่า ‘อุปสรรค‘ บางคนเลือกที่จะยอมแพ้กับมัน เพียงเพราะต้องการที่จะหลีกเลี่ยง ไม่กล้าที่เผชิญหน้ากับปัญหา จนต้องยอมทิ้งความฝันที่ตัวเองตั้งใจไว้ แต่สวนทางกับ ‘เอกชัย มนุษย์เพนกวิน‘ ที่คิดว่า ‘อุปสรรค’ มีไว้ให้ตัวเราฝ่าฟัน เป็นสิ่งที่ท้าทาย ดังคำกล่าวที่ว่า ‘ชนะใคร…ไม่เท่าชนะใจตนเอง’

จนเอกชัย สามารถเรียนจบ คว้าปริญญาตรีจากคณะจิตรกรรม วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ พร้อมเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 25 เมษายน 2555 และฝันของเอกชัยก็เป็นจริง เมื่อเขาได้รับโอกาสเป็นอาจารย์สอนใน วิทยาลัยอาชีวะศึกษาธนบุรี แผนกวิชาวิจิตรศิลป์ ระดับ ปวช.-ปวส.

และความฝันที่เอกชัย ตั้งเป้าหมายอีกสิ่งหนึ่ง เป็นความฝันที่ท้าทาย เป็นฝันที่หลายคนคิดว่าไม่อาจเป็นจริงได้ และนั้นเป็นที่มาของการพิชิตยอดเขาคิลิมันจาโร ติดตามรับชมได้ใน ในคลิปตอนที่ 5 ‘ศิลปินพิการ…สู่อาจารย์ศิลปะ’ ‘The Impossible Dream‘ ปฏิบัติการ ตามฝัน…อันสูงสุด

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/webmaster-talk/494762.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ค.59
วันที่โพสต์: 13/05/2559 เวลา 09:25:54 ดูภาพสไลด์โชว์ ‘ศิลปินพิการ…สู่อาจารย์ศิลปะ’ เอกชัย มนุษย์เพนกวิน พิชิตคิลิมันจาโร

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

‘ศิลปินพิการ…สู่อาจารย์ศิลปะ’ เอกชัย มนุษย์เพนกวิน พิชิตคิลิมันจาโร มนุษย์เราทุกคน ล้วนต้องพบเจอกับคำว่า ‘อุปสรรค‘ บางคนเลือกที่จะยอมแพ้กับมัน เพียงเพราะต้องการที่จะหลีกเลี่ยง ไม่กล้าที่เผชิญหน้ากับปัญหา จนต้องยอมทิ้งความฝันที่ตัวเองตั้งใจไว้ แต่สวนทางกับ ‘เอกชัย มนุษย์เพนกวิน‘ ที่คิดว่า ‘อุปสรรค’ มีไว้ให้ตัวเราฝ่าฟัน เป็นสิ่งที่ท้าทาย ดังคำกล่าวที่ว่า ‘ชนะใคร…ไม่เท่าชนะใจตนเอง’ จนเอกชัย สามารถเรียนจบ คว้าปริญญาตรีจากคณะจิตรกรรม วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ พร้อมเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 25 เมษายน 2555 และฝันของเอกชัยก็เป็นจริง เมื่อเขาได้รับโอกาสเป็นอาจารย์สอนใน วิทยาลัยอาชีวะศึกษาธนบุรี แผนกวิชาวิจิตรศิลป์ ระดับ ปวช.-ปวส. และความฝันที่เอกชัย ตั้งเป้าหมายอีกสิ่งหนึ่ง เป็นความฝันที่ท้าทาย เป็นฝันที่หลายคนคิดว่าไม่อาจเป็นจริงได้ และนั้นเป็นที่มาของการพิชิตยอดเขาคิลิมันจาโร ติดตามรับชมได้ใน ในคลิปตอนที่ 5 ‘ศิลปินพิการ…สู่อาจารย์ศิลปะ’ ‘The Impossible Dream‘ ปฏิบัติการ ตามฝัน…อันสูงสุด ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/webmaster-talk/494762.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...