'ยาย-เหลนพิการ'ชีวิตรันทดถูกเชิดเงินบริจาค2แสนหนี!!

แสดงความคิดเห็น

ยาย อายุ 79 ปี ต้องเลี้ยงหลานพิการ แขนขาอ่อนแรงเพียงลำพัง

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มียาย อายุ 79 ปี ต้องเลี้ยงหลานพิการ แขนขาอ่อนแรงเพียงลำพัง ฐานะยากจน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 124 ท้าวสุระซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบสภาพบ้านเป็นบ้านไม้ผุผังทรุดโทรม หลังคาสังกะสีผุผัง มีนางอำไพ ยุมิมัย อายุ 79 ปี อาศัยอยู่กับ เด็กชายอายุ 11 ปี หลานชาย ซึ่งมีอาการป่วยชักเกรง แขนขาอ่อนแรง เดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา

นางอำไพ เปิดเผยว่า อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับสามีมาหลายสิบปี มีลูกด้วยกัน 4 คน ซึ่งก็ไม่ทราบว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของใคร เนื่องจากไม่เคยมีใครมาดูหรือแสดงตัวเป็นเจ้าของ ด้วยฐานะยากจนพอลูกๆ โตขึ้นก็แยกย้ายกันไปมีครอบครัว กระทั่งเมื่อ 12 ปีก่อน แม่ของด.ช.ศุภชัย หลานสาวของตน ได้มาอาศัยอยู่ด้วย แล้วทิ้งลูกไว้ให้ตนกับสามีเลี้ยง ก็ตั้งใจกันว่าจะช่วยกันเลี้ยงเหลนแต่ 5 ปีก่อน สามีก็มาเสียชีวิตไปก่อน ทำให้ตนต้องเลี้ยงเหลนเพียงลำพัง ด้วยอายุที่มากแล้ว ทุกวันนี้อาศัยเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 600 บาท กับเงินคนพิการอีก 500 บาท เลี้ยงปากท้องไปวันๆ บางครั้งก็รับจ้างล้างจานให้เพื่อนบ้านได้ครั้งละ 40 บาท ถ้าว่างก็จะไปรับกระบอกไม้ไผ่มาจักตอกขายให้ร้านดอกไม้ ซึ่งรายได้ก็ไม่เพียงพอ

"เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน มีกลุ่มคนอ้างตัวว่าเป็นนักข่าวเข้ามาทำข่าว พร้อมพาผู้ใหญ่เข้ามาดูบ้านและรับปากว่าจะสร้างบ้านให้ บอกมาว่ามีผู้ใจบุญหลายคนมอบเงินบริจาคร่วม 2 แสนบาท แต่เวลาผ่านไปก็ยังไม่มีใครมาช่วยสร้างบ้านให้แต่อย่างใด เมื่อโทรไปสอบถามก็อ้างว่า ที่ดินผืนดังกล่าวไม่ได้เป็นของตน หากสร้างบ้านให้อาจจะมีความผิด ต่อมากลุ่มคนดังกล่าวก็หายไปติดต่อไม่ได้อีกเลย ทุกวันนี้อาศัยอยู่กับหลานแสนลำบาก ไม่รู้บ้านจะพังลงมาเมื่อไหร่ เวลาฝนตกหลังคาก็รั่วแทบไม่มีที่หลบ จึงอยากวอนผู้ใจบุญมาช่วยบริจาคซ่อมแซมบ้านให้พอได้เป็นที่หลบแดดหลบฝน และช่วยนำหลายชายไปรักษาให้หายขาดด้วย สามารถโอนเงินบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขาถนนจอมพล เลขที่ 020021550239 ชื่อบัญชี นางอำไพ ยุมิมัย หรือ โทรสอบถามได้ที่ 083-372-9457" นางอำไพ กล่าว

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/396928 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 พ.ค.59
วันที่โพสต์: 12/05/2559 เวลา 15:41:43 ดูภาพสไลด์โชว์ 'ยาย-เหลนพิการ'ชีวิตรันทดถูกเชิดเงินบริจาค2แสนหนี!!

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ยาย อายุ 79 ปี ต้องเลี้ยงหลานพิการ แขนขาอ่อนแรงเพียงลำพัง เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มียาย อายุ 79 ปี ต้องเลี้ยงหลานพิการ แขนขาอ่อนแรงเพียงลำพัง ฐานะยากจน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 124 ท้าวสุระซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบสภาพบ้านเป็นบ้านไม้ผุผังทรุดโทรม หลังคาสังกะสีผุผัง มีนางอำไพ ยุมิมัย อายุ 79 ปี อาศัยอยู่กับ เด็กชายอายุ 11 ปี หลานชาย ซึ่งมีอาการป่วยชักเกรง แขนขาอ่อนแรง เดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา นางอำไพ เปิดเผยว่า อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับสามีมาหลายสิบปี มีลูกด้วยกัน 4 คน ซึ่งก็ไม่ทราบว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของใคร เนื่องจากไม่เคยมีใครมาดูหรือแสดงตัวเป็นเจ้าของ ด้วยฐานะยากจนพอลูกๆ โตขึ้นก็แยกย้ายกันไปมีครอบครัว กระทั่งเมื่อ 12 ปีก่อน แม่ของด.ช.ศุภชัย หลานสาวของตน ได้มาอาศัยอยู่ด้วย แล้วทิ้งลูกไว้ให้ตนกับสามีเลี้ยง ก็ตั้งใจกันว่าจะช่วยกันเลี้ยงเหลนแต่ 5 ปีก่อน สามีก็มาเสียชีวิตไปก่อน ทำให้ตนต้องเลี้ยงเหลนเพียงลำพัง ด้วยอายุที่มากแล้ว ทุกวันนี้อาศัยเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 600 บาท กับเงินคนพิการอีก 500 บาท เลี้ยงปากท้องไปวันๆ บางครั้งก็รับจ้างล้างจานให้เพื่อนบ้านได้ครั้งละ 40 บาท ถ้าว่างก็จะไปรับกระบอกไม้ไผ่มาจักตอกขายให้ร้านดอกไม้ ซึ่งรายได้ก็ไม่เพียงพอ "เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน มีกลุ่มคนอ้างตัวว่าเป็นนักข่าวเข้ามาทำข่าว พร้อมพาผู้ใหญ่เข้ามาดูบ้านและรับปากว่าจะสร้างบ้านให้ บอกมาว่ามีผู้ใจบุญหลายคนมอบเงินบริจาคร่วม 2 แสนบาท แต่เวลาผ่านไปก็ยังไม่มีใครมาช่วยสร้างบ้านให้แต่อย่างใด เมื่อโทรไปสอบถามก็อ้างว่า ที่ดินผืนดังกล่าวไม่ได้เป็นของตน หากสร้างบ้านให้อาจจะมีความผิด ต่อมากลุ่มคนดังกล่าวก็หายไปติดต่อไม่ได้อีกเลย ทุกวันนี้อาศัยอยู่กับหลานแสนลำบาก ไม่รู้บ้านจะพังลงมาเมื่อไหร่ เวลาฝนตกหลังคาก็รั่วแทบไม่มีที่หลบ จึงอยากวอนผู้ใจบุญมาช่วยบริจาคซ่อมแซมบ้านให้พอได้เป็นที่หลบแดดหลบฝน และช่วยนำหลายชายไปรักษาให้หายขาดด้วย สามารถโอนเงินบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขาถนนจอมพล เลขที่ 020021550239 ชื่อบัญชี นางอำไพ ยุมิมัย หรือ โทรสอบถามได้ที่ 083-372-9457" นางอำไพ กล่าว ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/396928

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...