ชาวเน็ตร่วมใจ ติดแฮชแท็ก #ลูกตำรวจแล้วไง จี้คดีฆ่าคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

ชาวเน็ตถ่ายภาพถือป้ายข้อความ พร้อมติดแฮชแท็ก #ลูกตำรวจแล้วไง จี้คดีโจ๋รุมฆ่าชายพิการเสียชีวิตคืบหน้า

จากกรณี 6 โจ๋โหด รุมทำร้ายร่างกาย นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการขาขวาลีบ วัย 36 ปี ก่อนใช้มีดแทงคอและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จนสร้างความตกใจให้กับสังคมเป็นอย่างมากถึงความโหดเหี้ยมและป่าเถื่อน

ชาวเน็ตร่วมใจ ติดแฮชแท็ก #ลูกตำรวจแล้วไง จี้คดีฆ่าคนพิการ

ล่าสุด ชาวเน็ตได้ร่วมใจกัน ผุดแฮชแทก “ลูกตำรวจแล้วไง” พร้อมชูป้าย ซึ่งระบุข้อความว่า “คนพิการถูกทำร้าย คนดีๆ ทำอะไรอยู่? #ลูกตำรวจแล้วไง” แชร์กันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หวังกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานอย่างซื่อตรง ยุติธรรม ไม่ปกป้องพวกพ้อง แม้จะเป็นลูกหลานของตน

โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ธกร อำพันธ์เปรม ผู้รณรงค์แก้กฎหมายฆ่าข่มขืนในคดีน้องแก้ม ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนให้ชาวโซเชียลร่วมกันทำป้ายข้อความว่า คนพิการถูกทำร้าย คนดีๆ ทำอะไรอยู่? #ลูกตำรวจแล้วไง ซึ่งเขาได้ออกไปยืนถือป้ายนี้ที่ BTS สถานีอ่อนนุช

ภาษาไทยไม่แตกฉาน ดูกันที่เจตนาสิครับ “ลูกตำรวจแล้วไง” ที่เขาถามหาความชอบธรรม เพราะผู้กระทำความผิด หนึ่งในกลุ่มประกาศว่า “โทรเรียกมาเลย พ่อกูนี่แหละเป็นตำรวจ” สังคมจึงทวงถามความชอบธรรมว่า #ลูกตำรวจแล้วไง ทำผิดก็รับผิดตามกฎหมายได้เท่ากันกับทุกคน สตีฟ วิน หรือ ธกร อำพันธ์เปรม ขอบคุณครับ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่คุณได้ทำเพื่อสังคม

จากนั้น แฮชแท็ก #ลูกตำรวจแล้วไง ได้กลายเป็นกระแสฮือฮา ชาวเน็ตร่วมใจกันทำตามจำนวนมาก มีเฟซบุ๊กอีกหลายราย ถือป้ายและติดแฮชแท็กดังกล่าวกันอย่างล้นหลาม จนกลายเป็นการรณรงค์ที่น่าจับตามองในขณะนี้

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/social-news/493888.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 พ.ค.59
วันที่โพสต์: 10/05/2559 เวลา 10:24:44 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวเน็ตร่วมใจ ติดแฮชแท็ก #ลูกตำรวจแล้วไง จี้คดีฆ่าคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ชาวเน็ตถ่ายภาพถือป้ายข้อความ พร้อมติดแฮชแท็ก #ลูกตำรวจแล้วไง จี้คดีโจ๋รุมฆ่าชายพิการเสียชีวิตคืบหน้า จากกรณี 6 โจ๋โหด รุมทำร้ายร่างกาย นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการขาขวาลีบ วัย 36 ปี ก่อนใช้มีดแทงคอและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จนสร้างความตกใจให้กับสังคมเป็นอย่างมากถึงความโหดเหี้ยมและป่าเถื่อน ชาวเน็ตร่วมใจ ติดแฮชแท็ก #ลูกตำรวจแล้วไง จี้คดีฆ่าคนพิการ ล่าสุด ชาวเน็ตได้ร่วมใจกัน ผุดแฮชแทก “ลูกตำรวจแล้วไง” พร้อมชูป้าย ซึ่งระบุข้อความว่า “คนพิการถูกทำร้าย คนดีๆ ทำอะไรอยู่? #ลูกตำรวจแล้วไง” แชร์กันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หวังกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานอย่างซื่อตรง ยุติธรรม ไม่ปกป้องพวกพ้อง แม้จะเป็นลูกหลานของตน โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ธกร อำพันธ์เปรม ผู้รณรงค์แก้กฎหมายฆ่าข่มขืนในคดีน้องแก้ม ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนให้ชาวโซเชียลร่วมกันทำป้ายข้อความว่า คนพิการถูกทำร้าย คนดีๆ ทำอะไรอยู่? #ลูกตำรวจแล้วไง ซึ่งเขาได้ออกไปยืนถือป้ายนี้ที่ BTS สถานีอ่อนนุช ภาษาไทยไม่แตกฉาน ดูกันที่เจตนาสิครับ “ลูกตำรวจแล้วไง” ที่เขาถามหาความชอบธรรม เพราะผู้กระทำความผิด หนึ่งในกลุ่มประกาศว่า “โทรเรียกมาเลย พ่อกูนี่แหละเป็นตำรวจ” สังคมจึงทวงถามความชอบธรรมว่า #ลูกตำรวจแล้วไง ทำผิดก็รับผิดตามกฎหมายได้เท่ากันกับทุกคน สตีฟ วิน หรือ ธกร อำพันธ์เปรม ขอบคุณครับ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่คุณได้ทำเพื่อสังคม จากนั้น แฮชแท็ก #ลูกตำรวจแล้วไง ได้กลายเป็นกระแสฮือฮา ชาวเน็ตร่วมใจกันทำตามจำนวนมาก มีเฟซบุ๊กอีกหลายราย ถือป้ายและติดแฮชแท็กดังกล่าวกันอย่างล้นหลาม จนกลายเป็นการรณรงค์ที่น่าจับตามองในขณะนี้ ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/social-news/493888.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...