ผู้ใจบุญแห่ยื่นมือเข้าช่วยเด็กพิการที่สกลฯ หัวโต ตามองไม่เห็น

แสดงความคิดเห็น

ผู้ใจบุญแห่ยื่นมือเข้าช่วยเด็กพิการที่สกลฯ หัวโต ตามองไม่เห็น

ยื่นมือเข้าช่วย!! เหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร พร้อมบ้านเด็ก พม. ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ "เด็กหัวโต" ครอบครัวของน้องคิม เด็กพิการศีรษะโตผิดรูป หลังจากที่มีพลเมืองดีโพสต์ขอความช่วยเหลือทางโลกโซเชียล จนมีผู้ใจบุญมีจิตศรัทธาเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 พ.ค. นางจุรีรักษ์ เทพอาสน์ นายกเหล่ากาชาด จ.สกลนคร นำคณะสมาชิกเหล่ากาชาด พร้อมด้วย นายวัชระ ฉัตรเท นายอำเภอเมืองสกลนคร นายวิศรุต แก้วฝ่าย นายก อบต.ขมิ้น และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 8 บ้านพาน ต.ขมิ้น เพื่อเยี่ยมพร้อมมอบเงิน และสิ่งของให้กับผู้พิการ หลังจากที่มีผู้โพสต์ทางโลกโซเชียลและทางเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อ "Cr สนุ้ก สะพานบุญ" โพสต์ขอความช่วยเหลือจากสังคม โดยมีข้อความว่า พบคุณแม่วัย 22 เลี้ยงลูกพิการตัวคนเดียว ขอเป็นกำลังใจให้ ในภาพแม่ผู้พิการกำลังนั่งเล่าเรื่องราวที่ต้องเลี้ยงลูกพิการ พร้อมทั้งร่ำไห้ในโชคชะตาของชีวิต ผู้ที่เดินทางไปเยี่ยม ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร้องไห้ด้วยกันด้วยความสงสารและเห็นใจ พร้อมกันนี้ มีกลุ่มวัยรุ่นจิตอาสา นำสิ่งของ เช่น นมผง ไข่ น้ำ ขนม บะหมี่ มามอบให้ด้วย

สำหรับผู้พิการรายนี้ คือ ด.ช.ณัฐพล หรือ น้องคิม พอพระ อายุ 10 เดือน บุตรของนายสุริยา พอพระ อายุ 25 ปี ส่วนมารดาคือ น.ส.ไพรินทร์ บัวงาม อายุ 22 ปี ทั้งคู่อาศัยอยู่บ้านพ่อแม่ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป

น.ส.ไพรินทร์ เล่าให้ฟังว่า เงินที่ได้จากการรับจ้างของพ่อเด็ก ไม่เพียงพอที่ต้องพาลูกไปรักษาตัวที่ รพ. ตนไม่ได้ทำงาน เพราะห่างลูกไม่ได้ ครั้งแรกที่เกิดมา ก็มีสภาพร่างกายปกติ แต่พออายุได้ 4 เดือน อาการก็เริ่มออก คือมีแต่ร้องไห้เวลาปัสสาวะ ศีรษะก็โตขึ้นเรื่อยๆ สังเกตดูว่าเด็กขนาดนี้ ถ้าชอบใจต้องยิ้มหัวเราะ และไม่สนใจเวลามีคนมาหยอกล้อ คล้ายกับสายตามองไม่เห็น จนกระทั่งพาไปพบแพทย์ จึงทราบว่าสายตาน้องคิมมองไม่เห็น และป่วยเป็นโรคน้ำในศีรษะ เคยไปผ่าตัดแล้ว แต่ไม่ดีขึ้น คือน้องจะมีอาการเกร็ง ตอนนี้ลำบากทั้งพ่อ แม่ ญาติพี่น้อง เพราะห่างเด็กไม่ได้เลย

นางจุรีรักษ์ เทพอาสน์ นายกเหล่ากาชาด จ.สกลนคร กล่าวว่า ได้รับการประสานจากนายอำเภอเมืองสกลนครว่ามีผู้พิการ จึงเดินทางออกมาเยี่ยมและให้กำลังใจ ให้น้องสู้ต่อไป ยังโชคดีที่ชุมชนนี้ไม่ทิ้งกัน ทำให้เหมือนว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว เห็นปัญหาครอบครัวของน้องแล้ว คือน้องเกิดมา 4 เดือน ก็พบอาการป่วย น้ำคั่งอยู่ในสมอง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำให้คุณพ่อคุณแม่ไม่สามารถไปประกอบอาชีพได้เลย ซึ่งส่งผลให้มีรายได้ไม่เพียงพอ ในการที่จะซื้อนม ซื้ออุปกรณ์อื่น มาดูแลน้อง ซึ่งเร็วๆ นี้ สำนักงาน พมจ.ก็จะมาดูแลเรื่องการประกอบอาชีพให้กับคุณแม่ของน้อง

สำหรับผู้ใจบุญ ต้องการช่วยเหลือครอบครัวน้องคิม สามารถโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.ไพรินทร์ บัวงาม ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัส สกลนคร เลขบัญชี 670-014736-3 หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ หมายเลข 601-0235641.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/617778

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 พ.ค.59
วันที่โพสต์: 10/05/2559 เวลา 10:21:58 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ใจบุญแห่ยื่นมือเข้าช่วยเด็กพิการที่สกลฯ หัวโต ตามองไม่เห็น

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้ใจบุญแห่ยื่นมือเข้าช่วยเด็กพิการที่สกลฯ หัวโต ตามองไม่เห็น ยื่นมือเข้าช่วย!! เหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร พร้อมบ้านเด็ก พม. ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ "เด็กหัวโต" ครอบครัวของน้องคิม เด็กพิการศีรษะโตผิดรูป หลังจากที่มีพลเมืองดีโพสต์ขอความช่วยเหลือทางโลกโซเชียล จนมีผู้ใจบุญมีจิตศรัทธาเข้าช่วยเหลือ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 พ.ค. นางจุรีรักษ์ เทพอาสน์ นายกเหล่ากาชาด จ.สกลนคร นำคณะสมาชิกเหล่ากาชาด พร้อมด้วย นายวัชระ ฉัตรเท นายอำเภอเมืองสกลนคร นายวิศรุต แก้วฝ่าย นายก อบต.ขมิ้น และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 8 บ้านพาน ต.ขมิ้น เพื่อเยี่ยมพร้อมมอบเงิน และสิ่งของให้กับผู้พิการ หลังจากที่มีผู้โพสต์ทางโลกโซเชียลและทางเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อ "Cr สนุ้ก สะพานบุญ" โพสต์ขอความช่วยเหลือจากสังคม โดยมีข้อความว่า พบคุณแม่วัย 22 เลี้ยงลูกพิการตัวคนเดียว ขอเป็นกำลังใจให้ ในภาพแม่ผู้พิการกำลังนั่งเล่าเรื่องราวที่ต้องเลี้ยงลูกพิการ พร้อมทั้งร่ำไห้ในโชคชะตาของชีวิต ผู้ที่เดินทางไปเยี่ยม ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร้องไห้ด้วยกันด้วยความสงสารและเห็นใจ พร้อมกันนี้ มีกลุ่มวัยรุ่นจิตอาสา นำสิ่งของ เช่น นมผง ไข่ น้ำ ขนม บะหมี่ มามอบให้ด้วย สำหรับผู้พิการรายนี้ คือ ด.ช.ณัฐพล หรือ น้องคิม พอพระ อายุ 10 เดือน บุตรของนายสุริยา พอพระ อายุ 25 ปี ส่วนมารดาคือ น.ส.ไพรินทร์ บัวงาม อายุ 22 ปี ทั้งคู่อาศัยอยู่บ้านพ่อแม่ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป น.ส.ไพรินทร์ เล่าให้ฟังว่า เงินที่ได้จากการรับจ้างของพ่อเด็ก ไม่เพียงพอที่ต้องพาลูกไปรักษาตัวที่ รพ. ตนไม่ได้ทำงาน เพราะห่างลูกไม่ได้ ครั้งแรกที่เกิดมา ก็มีสภาพร่างกายปกติ แต่พออายุได้ 4 เดือน อาการก็เริ่มออก คือมีแต่ร้องไห้เวลาปัสสาวะ ศีรษะก็โตขึ้นเรื่อยๆ สังเกตดูว่าเด็กขนาดนี้ ถ้าชอบใจต้องยิ้มหัวเราะ และไม่สนใจเวลามีคนมาหยอกล้อ คล้ายกับสายตามองไม่เห็น จนกระทั่งพาไปพบแพทย์ จึงทราบว่าสายตาน้องคิมมองไม่เห็น และป่วยเป็นโรคน้ำในศีรษะ เคยไปผ่าตัดแล้ว แต่ไม่ดีขึ้น คือน้องจะมีอาการเกร็ง ตอนนี้ลำบากทั้งพ่อ แม่ ญาติพี่น้อง เพราะห่างเด็กไม่ได้เลย นางจุรีรักษ์ เทพอาสน์ นายกเหล่ากาชาด จ.สกลนคร กล่าวว่า ได้รับการประสานจากนายอำเภอเมืองสกลนครว่ามีผู้พิการ จึงเดินทางออกมาเยี่ยมและให้กำลังใจ ให้น้องสู้ต่อไป ยังโชคดีที่ชุมชนนี้ไม่ทิ้งกัน ทำให้เหมือนว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว เห็นปัญหาครอบครัวของน้องแล้ว คือน้องเกิดมา 4 เดือน ก็พบอาการป่วย น้ำคั่งอยู่ในสมอง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำให้คุณพ่อคุณแม่ไม่สามารถไปประกอบอาชีพได้เลย ซึ่งส่งผลให้มีรายได้ไม่เพียงพอ ในการที่จะซื้อนม ซื้ออุปกรณ์อื่น มาดูแลน้อง ซึ่งเร็วๆ นี้ สำนักงาน พมจ.ก็จะมาดูแลเรื่องการประกอบอาชีพให้กับคุณแม่ของน้อง สำหรับผู้ใจบุญ ต้องการช่วยเหลือครอบครัวน้องคิม สามารถโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.ไพรินทร์ บัวงาม ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัส สกลนคร เลขบัญชี 670-014736-3 หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ หมายเลข 601-0235641. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/617778

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...