วอนช่วย! ยาย 79 ตาบอด เลี้ยงหลานพิการสมอง-ร่างกาย อยู่แบบอดมื้อกินมื้อ

แสดงความคิดเห็น

ยายตาบอดวัย 79 ที่ลพบุรี ชีวิตสุดรันทด รับภาระเลี้ยงดูหลาน 4 คน มีพิการร่างกาย-สมอง 2 คน

วอนช่วยเหลือ! ยายตาบอดวัย 79 ที่ลพบุรี ชีวิตสุดรันทด รับภาระเลี้ยงดูหลาน 4 คน มีพิการร่างกาย-สมอง 2 คน ต้องอยู่แบบอดมื้อกินมื้อ อาศัยเบี้ยยังชีพใช้จ่ายเลี้ยงดูครอบครัว เผย อายุมาก ไม่รู้จะมีชีวิตอีกนานแค่ไหน ห่วงหลาน อยากมีบ้านเป็นของตนเอง ...

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.59 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ตำบลสระโบสถ์ อำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี พบบ้านชั้นเดียวพื้นไม้ มีสภาพเก่าแก่ หลังคาและฝาบ้านมุงด้วยสังกะสีผุพัง ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของ นางบัว ยิ้มละมัย อายุ 79 ปี และหลานๆ รวม 5 ชีวิต ประกอบด้วย 1. นายอำพรรณ พึ่งสิงห์ อายุ 26 ปี มีสภาพร่างกายพิการผิดปกติสูง 100 เซนติเมตร น้ำหนักเพียง 29 กิโลกรัม แขนสั้น ขาสั้นอ่อนแรงเดินไม่สะดวก 2. นางสาวณัฐชา พึ่งสิงห์ อายุ 19 ปี 3. เด็กหญิงธัญชนก พึ่งสิงห์ อายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1 และ 4. เด็กชายบรูณ์พิภพ ยิ้มละมัย อายุ 10 ปี มีอาการป่วยพิการทางสมองพูดจาไม่รู้เรื่อง

คุณยายบัว กล่าวว่า ชีวิตของตนเองลำบากมาก เนื่องจากดวงตาบอดสนิทเลย 1 ข้าง ประกอบกับอายุก็มากแล้ว จึงไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างมีรายได้เหมือนที่ผ่านๆ มา นอกจากนั้น เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ลูกสาวและลูกชายของตนที่หย่าร้างกับครอบครัวแล้วแยกย้ายกันไปอยู่ต่างจังหวัด ได้นำหลานๆ มาทิ้งให้ตนเลี้ยงดูอีกจำนวนถึง 4 คน ซึ่งในจำนวนนั้น ก็มีนายอำพรรณที่พิการทางร่างกายไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จึงไม่ได้เรียนหนังสือ และเด็กชายบรูณ์พิภพที่พิการทางสมอง ส่วนเด็กหญิงธัญชนกก็กำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้น ม.1 จะมีก็แต่เพียงนางสาวณัฐชา ที่เพิ่งเข้าทำงานรับจ้างชั่วคราวได้เพียงไม่กี่เดือนที่พอมีรายได้ช่วยเหลือครอบครัวเพียงเล็กน้อย

คุณยายบัว กล่าวต่ออีกว่า ครอบครัวลำบากเป็นอย่างมาก อาศัยเงินรายได้จากเบี้ยผู้พิการคนละ 800 บาท ตนกับหลานรวม 3 คนเป็นเงิน 2,400 บาท และเบี้ยผู้สูงอายุของตนอีกจำนวน 700 บาท พอได้เป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือนไปวันๆ ซึ่งบางครั้งก็ต้องกินอยู่กันแบบอดมื้อกินมื้อ

ส่วนบ้านที่อยู่ขณะนี้ ก็อาศัยปลูกในที่ดินของเพื่อนบ้านที่เมตตาให้อยู่อาศัย ยายอายุก็มากแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานอีกสักกี่วัน จะเป็นห่วงก็แต่พวกหลานๆ ที่พิการ หากเป็นไปได้ ตนก็อยากมีบ้านหลังเล็กๆ ซึ่งเป็นบ้านของตนเองพอได้เป็นที่อาศัยซุกหัวนอน

ด้าน นางลำพวน เจริญมาก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลสระโบสถ์ กล่าวว่า ชีวิตของคุณยายบัวน่าสงสารเป็นอย่างมาก เนื่องจากอายุก็มากแล้ว ตาก็บอด แถมยังต้องรับภาระเลี้ยงดูหลานๆ จำนวน 4 คน และเป็นผู้พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อีกจำนวน 2 คน จึงอยากวิงวอนผู้ที่ใจบุญมีจิตศรัทธา ได้โปรดให้ความช่วยเหลือครอบครัวของคุณยายบัว ซึ่งอาจจะมอบเป็นสิ่งของหรือเงินสดตามแต่ศรัทธา

ทั้งนี้ ผู้ใจบุญสามารถบริจาคโอนเงินเข้า ชื่อบัญชี นางลำพวน เจริญมาก เพื่อ นางบัว ยิ้มละมัย (พิการ) บัญชีเลขที่ 020070758183 ธนาคาร ธกส.สาขาสระโบสถ์ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 09-3613-3968.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/610685

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 เม.ย.59
วันที่โพสต์: 27/04/2559 เวลา 13:20:01 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วย! ยาย 79 ตาบอด เลี้ยงหลานพิการสมอง-ร่างกาย อยู่แบบอดมื้อกินมื้อ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ยายตาบอดวัย 79 ที่ลพบุรี ชีวิตสุดรันทด รับภาระเลี้ยงดูหลาน 4 คน มีพิการร่างกาย-สมอง 2 คน วอนช่วยเหลือ! ยายตาบอดวัย 79 ที่ลพบุรี ชีวิตสุดรันทด รับภาระเลี้ยงดูหลาน 4 คน มีพิการร่างกาย-สมอง 2 คน ต้องอยู่แบบอดมื้อกินมื้อ อาศัยเบี้ยยังชีพใช้จ่ายเลี้ยงดูครอบครัว เผย อายุมาก ไม่รู้จะมีชีวิตอีกนานแค่ไหน ห่วงหลาน อยากมีบ้านเป็นของตนเอง ... เมื่อวันที่ 25 เม.ย.59 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ตำบลสระโบสถ์ อำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี พบบ้านชั้นเดียวพื้นไม้ มีสภาพเก่าแก่ หลังคาและฝาบ้านมุงด้วยสังกะสีผุพัง ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของ นางบัว ยิ้มละมัย อายุ 79 ปี และหลานๆ รวม 5 ชีวิต ประกอบด้วย 1. นายอำพรรณ พึ่งสิงห์ อายุ 26 ปี มีสภาพร่างกายพิการผิดปกติสูง 100 เซนติเมตร น้ำหนักเพียง 29 กิโลกรัม แขนสั้น ขาสั้นอ่อนแรงเดินไม่สะดวก 2. นางสาวณัฐชา พึ่งสิงห์ อายุ 19 ปี 3. เด็กหญิงธัญชนก พึ่งสิงห์ อายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1 และ 4. เด็กชายบรูณ์พิภพ ยิ้มละมัย อายุ 10 ปี มีอาการป่วยพิการทางสมองพูดจาไม่รู้เรื่อง คุณยายบัว กล่าวว่า ชีวิตของตนเองลำบากมาก เนื่องจากดวงตาบอดสนิทเลย 1 ข้าง ประกอบกับอายุก็มากแล้ว จึงไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างมีรายได้เหมือนที่ผ่านๆ มา นอกจากนั้น เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ลูกสาวและลูกชายของตนที่หย่าร้างกับครอบครัวแล้วแยกย้ายกันไปอยู่ต่างจังหวัด ได้นำหลานๆ มาทิ้งให้ตนเลี้ยงดูอีกจำนวนถึง 4 คน ซึ่งในจำนวนนั้น ก็มีนายอำพรรณที่พิการทางร่างกายไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จึงไม่ได้เรียนหนังสือ และเด็กชายบรูณ์พิภพที่พิการทางสมอง ส่วนเด็กหญิงธัญชนกก็กำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้น ม.1 จะมีก็แต่เพียงนางสาวณัฐชา ที่เพิ่งเข้าทำงานรับจ้างชั่วคราวได้เพียงไม่กี่เดือนที่พอมีรายได้ช่วยเหลือครอบครัวเพียงเล็กน้อย คุณยายบัว กล่าวต่ออีกว่า ครอบครัวลำบากเป็นอย่างมาก อาศัยเงินรายได้จากเบี้ยผู้พิการคนละ 800 บาท ตนกับหลานรวม 3 คนเป็นเงิน 2,400 บาท และเบี้ยผู้สูงอายุของตนอีกจำนวน 700 บาท พอได้เป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือนไปวันๆ ซึ่งบางครั้งก็ต้องกินอยู่กันแบบอดมื้อกินมื้อ ส่วนบ้านที่อยู่ขณะนี้ ก็อาศัยปลูกในที่ดินของเพื่อนบ้านที่เมตตาให้อยู่อาศัย ยายอายุก็มากแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานอีกสักกี่วัน จะเป็นห่วงก็แต่พวกหลานๆ ที่พิการ หากเป็นไปได้ ตนก็อยากมีบ้านหลังเล็กๆ ซึ่งเป็นบ้านของตนเองพอได้เป็นที่อาศัยซุกหัวนอน ด้าน นางลำพวน เจริญมาก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลสระโบสถ์ กล่าวว่า ชีวิตของคุณยายบัวน่าสงสารเป็นอย่างมาก เนื่องจากอายุก็มากแล้ว ตาก็บอด แถมยังต้องรับภาระเลี้ยงดูหลานๆ จำนวน 4 คน และเป็นผู้พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อีกจำนวน 2 คน จึงอยากวิงวอนผู้ที่ใจบุญมีจิตศรัทธา ได้โปรดให้ความช่วยเหลือครอบครัวของคุณยายบัว ซึ่งอาจจะมอบเป็นสิ่งของหรือเงินสดตามแต่ศรัทธา ทั้งนี้ ผู้ใจบุญสามารถบริจาคโอนเงินเข้า ชื่อบัญชี นางลำพวน เจริญมาก เพื่อ นางบัว ยิ้มละมัย (พิการ) บัญชีเลขที่ 020070758183 ธนาคาร ธกส.สาขาสระโบสถ์ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 09-3613-3968. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/610685

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...