เคยคุยกับหมาไหม?

แสดงความคิดเห็น

คอลัมน์ : นี่สิโดนใจ

ผู้เขียน : กำไร

คนเลี้ยงสุนัขเกือบครึ่งพูดกับน้องหมามากกว่าสามีภรรยาเสียอีก จะว่าไปแล้วหมาแมวคุยรู้เรื่องจริงๆ มีความฉลาดระดับเดียวกับเด็กเล็กๆ เรียกชื่อปุ๊บหันปั๊บ เรียกกินข้าวจะวิ่งไปนั่งประจำถ้วย เวลาทำเสียงดุก็จะรู้ว่าดุ เจ้าตูบตัวไหนไม่ชอบอาบน้ำ พอได้ยินว่าไปอาบน้ำเท่านั้น วิ่งไล่จับกันรอบบ้านทีเดียว

คนกระซิบข้างหูของสุนัข

ผลการวิจัยโดย tails.com บริษัทผลิตอาหารสุนัขตามสั่ง เปิดเผยข้อมูลการสำรวจความเห็นของผู้เลี้ยงสัตว์ในประเทศอังกฤษในวันแรกของเวทีประกวดสุนัข Crufts 2016 ที่ประเทศอังกฤษ ชี้ว่าคนเลี้ยงสุนัขประมาณ 41% คุยกับเพื่อนรักสี่ขามากกว่าคู่ชีวิต ถึงขนาดแชร์ความลับที่บอกใครไม่ได้ให้หมาแมวสุดเลิฟฟังด้วย โดยเฉลี่ยเจ้าของสุนัขเมืองผู้ดีคุยกับสหายสี่ขาวันละ 47 นาที การสื่อสารระหว่างเจ้าของกับหมาแมวเป็นเรื่องที่คนเลี้ยงสัตว์เท่านั้นถึงจะเข้าใจ เหมือนคุยกับเด็กเล็กๆที่ยังพูดไม่ได้ อาจจะรู้เรื่องไม่มาก แต่ก็สบายใจดี

การวิจัยนี้ชี้ให้เห็นว่า คนอังกฤษมอบความรักให้น้องหมาอย่างหมดจิตหมดใจ มักจะโพสต์ภาพเซลฟี่คู่กันออกสื่อสังคมออนไลน์มากกว่ารูปถ่ายคู่กับครอบครัวหรือเพื่อนทั้งหมดรวมกัน โดยเฉลี่ยโพสต์รูปคู่กับสัตว์เลี้ยงสัปดาห์ละ 6 รูป คนรักสัตว์ 81% บอกว่าคุยกับหมาแมวบางทีก็สบายใจดี และ 61% ยอมรับว่าสุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในโลก

ดร.ซาแมนธา แวร์ โภชนากรของ tails.com กล่าวว่า อังกฤษเป็นประเทศของคนรักสุนัข และเห็นคุณค่าของมิตรภาพระหว่างคนกับหมา ปีนี้เวทีประกวดมีน้องหมาเข้าร่วมชิงแชมป์กว่า 22,000 ชีวิต ต่างลุ้นคว้ารางวัลกลับบ้าน แต่ไม่ว่าจะทำสำเร็จหรือไม่ ทุกตัวย่อมเป็น “Best in Show” สำหรับเจ้าของอย่างไม่ต้องสงสัย

คนเลี้ยงสุนัข 86% ตอบแบบสอบถามว่า เวลาที่ต้องการอ้อมกอดใครสักคน น้องหมาจะอยู่ตรงนั้นเสมอ เกือบทุกคนเห็นว่าหมาไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยง แต่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว และยังเป็นกำลังใจให้เสมอแม้ในยามโดดเดี่ยวว้าเหว่

คนวัยเกษียณอยู่บ้านก็เหงา ไม่มีใครพูดด้วย ควรเลี้ยงหมาแมวสักตัวเป็นเพื่อน เวลาไม่สบายใจก็จะมาอยู่ข้างๆให้กอด ให้พูดคุยระบายความในใจช่วยคลายเหงา อารมณ์ดีขึ้น เด็กสมาธิสั้นและออทิสติกไม่พร้อมจะเข้าหาผู้คน หากให้ความสนิทสนมกับสัตว์เลี้ยงสักตัวก็จะดีวันดีคืนเช่นกัน

ดร.เจน แมคนิโคลาส นักจิตวิทยาสุขภาพจากองค์กรการกุศลสัตว์ Cats Protection ยืนยันว่า การเลี้ยงแมวเป็นวิธีบำบัดที่มีผลกระทบเชิงบวกต่อสุขภาพของผู้สูงอายุ ขณะเดียวกัน แอนดรูว์ แมคคัลลอค กรรมการผู้บริหารของมูลนิธิสุขภาพจิตในอังกฤษ กล่าวสรุปตรงกันว่า ผู้สูงอายุที่เลี้ยงหมาแมวจะมีสุขภาพดีขึ้น เหตุผลที่คนคุยกับสัตว์เลี้ยงเป็นเรื่องเป็นราว อาจเป็นเพราะความผูกพันที่มีต่อกัน ถ้าคุณไม่เชื่อก็ลองหันไปถามเจ้าตูบเจ้าเหมียวดูสิ

ขอบคุณ... http://www.lokwannee.com/web2013/?p=210699 (ขนาดไฟล์: 178)

ที่มา: lokwannee.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 มี.ค.59
วันที่โพสต์: 29/03/2559 เวลา 14:01:34 ดูภาพสไลด์โชว์ เคยคุยกับหมาไหม?

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คอลัมน์ : นี่สิโดนใจ ผู้เขียน : กำไร คนเลี้ยงสุนัขเกือบครึ่งพูดกับน้องหมามากกว่าสามีภรรยาเสียอีก จะว่าไปแล้วหมาแมวคุยรู้เรื่องจริงๆ มีความฉลาดระดับเดียวกับเด็กเล็กๆ เรียกชื่อปุ๊บหันปั๊บ เรียกกินข้าวจะวิ่งไปนั่งประจำถ้วย เวลาทำเสียงดุก็จะรู้ว่าดุ เจ้าตูบตัวไหนไม่ชอบอาบน้ำ พอได้ยินว่าไปอาบน้ำเท่านั้น วิ่งไล่จับกันรอบบ้านทีเดียว คนกระซิบข้างหูของสุนัข ผลการวิจัยโดย tails.com บริษัทผลิตอาหารสุนัขตามสั่ง เปิดเผยข้อมูลการสำรวจความเห็นของผู้เลี้ยงสัตว์ในประเทศอังกฤษในวันแรกของเวทีประกวดสุนัข Crufts 2016 ที่ประเทศอังกฤษ ชี้ว่าคนเลี้ยงสุนัขประมาณ 41% คุยกับเพื่อนรักสี่ขามากกว่าคู่ชีวิต ถึงขนาดแชร์ความลับที่บอกใครไม่ได้ให้หมาแมวสุดเลิฟฟังด้วย โดยเฉลี่ยเจ้าของสุนัขเมืองผู้ดีคุยกับสหายสี่ขาวันละ 47 นาที การสื่อสารระหว่างเจ้าของกับหมาแมวเป็นเรื่องที่คนเลี้ยงสัตว์เท่านั้นถึงจะเข้าใจ เหมือนคุยกับเด็กเล็กๆที่ยังพูดไม่ได้ อาจจะรู้เรื่องไม่มาก แต่ก็สบายใจดี การวิจัยนี้ชี้ให้เห็นว่า คนอังกฤษมอบความรักให้น้องหมาอย่างหมดจิตหมดใจ มักจะโพสต์ภาพเซลฟี่คู่กันออกสื่อสังคมออนไลน์มากกว่ารูปถ่ายคู่กับครอบครัวหรือเพื่อนทั้งหมดรวมกัน โดยเฉลี่ยโพสต์รูปคู่กับสัตว์เลี้ยงสัปดาห์ละ 6 รูป คนรักสัตว์ 81% บอกว่าคุยกับหมาแมวบางทีก็สบายใจดี และ 61% ยอมรับว่าสุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในโลก ดร.ซาแมนธา แวร์ โภชนากรของ tails.com กล่าวว่า อังกฤษเป็นประเทศของคนรักสุนัข และเห็นคุณค่าของมิตรภาพระหว่างคนกับหมา ปีนี้เวทีประกวดมีน้องหมาเข้าร่วมชิงแชมป์กว่า 22,000 ชีวิต ต่างลุ้นคว้ารางวัลกลับบ้าน แต่ไม่ว่าจะทำสำเร็จหรือไม่ ทุกตัวย่อมเป็น “Best in Show” สำหรับเจ้าของอย่างไม่ต้องสงสัย คนเลี้ยงสุนัข 86% ตอบแบบสอบถามว่า เวลาที่ต้องการอ้อมกอดใครสักคน น้องหมาจะอยู่ตรงนั้นเสมอ เกือบทุกคนเห็นว่าหมาไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยง แต่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว และยังเป็นกำลังใจให้เสมอแม้ในยามโดดเดี่ยวว้าเหว่ คนวัยเกษียณอยู่บ้านก็เหงา ไม่มีใครพูดด้วย ควรเลี้ยงหมาแมวสักตัวเป็นเพื่อน เวลาไม่สบายใจก็จะมาอยู่ข้างๆให้กอด ให้พูดคุยระบายความในใจช่วยคลายเหงา อารมณ์ดีขึ้น เด็กสมาธิสั้นและออทิสติกไม่พร้อมจะเข้าหาผู้คน หากให้ความสนิทสนมกับสัตว์เลี้ยงสักตัวก็จะดีวันดีคืนเช่นกัน ดร.เจน แมคนิโคลาส นักจิตวิทยาสุขภาพจากองค์กรการกุศลสัตว์ Cats Protection ยืนยันว่า การเลี้ยงแมวเป็นวิธีบำบัดที่มีผลกระทบเชิงบวกต่อสุขภาพของผู้สูงอายุ ขณะเดียวกัน แอนดรูว์ แมคคัลลอค กรรมการผู้บริหารของมูลนิธิสุขภาพจิตในอังกฤษ กล่าวสรุปตรงกันว่า ผู้สูงอายุที่เลี้ยงหมาแมวจะมีสุขภาพดีขึ้น เหตุผลที่คนคุยกับสัตว์เลี้ยงเป็นเรื่องเป็นราว อาจเป็นเพราะความผูกพันที่มีต่อกัน ถ้าคุณไม่เชื่อก็ลองหันไปถามเจ้าตูบเจ้าเหมียวดูสิ ขอบคุณ... http://www.lokwannee.com/web2013/?p=210699

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...