ทำด้วยใจ! ‘นายท่ามนู’ เล่านาทีอุ้มสาวพิการขึ้นรถเมล์ 138 ส่งถึงที่นั่ง

แสดงความคิดเห็น

นายมนู ถือแก้ว อายุ 55 ปี นายท่าปล่อยรถสาย 138 ประจำท่าหมอชิตอุ้มสาวพิการขึ้นรถเมล์ 138 ส่งถึงที่นั่ง

ใจหล่อ! นายท่าปล่อยรถเมล์สาย 138 อุ้มสาวพิการขึ้นรถเมล์ส่งถึงที่นั่ง เจ้าตัวเผย ไม่คิดว่าเป็นหน้าที่ แต่เป็นจิตสำนึกที่มีต่อสังคม...

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์กำลังพากันแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก 'เดชา พงษ์สิงห์' ขณะพนักงานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รายหนึ่งกำลังอุ้มผู้โดยสารขี่หลังขึ้นรถโดยสารประจำทางสาย 138 จนเกิดเสียงชื่นชมและแชร์ออกไปจำนวนมากในโลกออนไลน์ โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "นายท่าปล่อยรถสาย 138 หมอชิต(นายท่ามนู)ที่ทำหน้าที่อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบกผู้โดยสารที่พิการเดินไม่ได้ขึ้นรถอย่างไม่รังเกียจขอปรบมือให้ครับ”

สำหรับบุคคลในภาพคือ นายมนู ถือแก้ว อายุ 55 ปี นายท่าปล่อยรถสาย 138 ประจำท่าหมอชิต ได้เปิดเผยกับทีมข่าวสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอังคาร (22 มี.ค.) ที่ผ่านมา ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้เห็นผู้โดยสารหญิงคนดังกล่าวที่ใช้บริการรถสาย 138 เป็นประจำ และป่วยเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต กำลังนั่งรอรถกลับพระประแดง จึงเข้าไปบอกว่า "นั่งรอก่อนนะ เดี๋ยวรถมาจะพาขึ้น" จากนั้นเมื่อรถเมล์มาเทียบท่าก็ได้อุ้มขึ้นส่งถึงที่นั่งบริเวณหลังคนขับ โดยไม่คิดว่าจะถูกถ่ายภาพไว้

"ไม่มีคำว่ารังเกียจ ส่วนตัวผมไม่คิดว่าเป็นหน้าที่ แต่คิดเสมอว่าเป็นจิตสำนึกที่มีต่อสังคม ถึงแม้ไม่ใช่ผู้โดยสารที่เห็นหน้าบ่อย ผมก็พร้อมยินดีช่วยเหลือเสมอ ขณะเดียวกันได้กำชับให้พนักงานขับรถ-พนักงานเก็บค่าโดยสาร คอยช่วยเหลือผู้โดยสารคนดังกล่าวเมื่อถึงจุดหมาย และขอให้ปฏิบัติเช่นนี้เป็นมาตรฐานเดียวกับผู้โดยสารทุกคน" นายมนู กล่าวทิ้งท้าย. ทั้งนี้ รถโดยสารประจำทางสาย 138 เป็นรถที่ให้บริการโดย ขสมก. ด้วยรถยูโร 2 ปรับอากาศ วิ่งระหว่าง สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต 2) - ท่าน้ำพระประแดง.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/596697

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 มี.ค.59
วันที่โพสต์: 28/03/2559 เวลา 11:32:11 ดูภาพสไลด์โชว์ ทำด้วยใจ! ‘นายท่ามนู’ เล่านาทีอุ้มสาวพิการขึ้นรถเมล์ 138 ส่งถึงที่นั่ง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายมนู ถือแก้ว อายุ 55 ปี นายท่าปล่อยรถสาย 138 ประจำท่าหมอชิตอุ้มสาวพิการขึ้นรถเมล์ 138 ส่งถึงที่นั่ง ใจหล่อ! นายท่าปล่อยรถเมล์สาย 138 อุ้มสาวพิการขึ้นรถเมล์ส่งถึงที่นั่ง เจ้าตัวเผย ไม่คิดว่าเป็นหน้าที่ แต่เป็นจิตสำนึกที่มีต่อสังคม... เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์กำลังพากันแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก 'เดชา พงษ์สิงห์' ขณะพนักงานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รายหนึ่งกำลังอุ้มผู้โดยสารขี่หลังขึ้นรถโดยสารประจำทางสาย 138 จนเกิดเสียงชื่นชมและแชร์ออกไปจำนวนมากในโลกออนไลน์ โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "นายท่าปล่อยรถสาย 138 หมอชิต(นายท่ามนู)ที่ทำหน้าที่อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบกผู้โดยสารที่พิการเดินไม่ได้ขึ้นรถอย่างไม่รังเกียจขอปรบมือให้ครับ” สำหรับบุคคลในภาพคือ นายมนู ถือแก้ว อายุ 55 ปี นายท่าปล่อยรถสาย 138 ประจำท่าหมอชิต ได้เปิดเผยกับทีมข่าวสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอังคาร (22 มี.ค.) ที่ผ่านมา ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้เห็นผู้โดยสารหญิงคนดังกล่าวที่ใช้บริการรถสาย 138 เป็นประจำ และป่วยเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต กำลังนั่งรอรถกลับพระประแดง จึงเข้าไปบอกว่า "นั่งรอก่อนนะ เดี๋ยวรถมาจะพาขึ้น" จากนั้นเมื่อรถเมล์มาเทียบท่าก็ได้อุ้มขึ้นส่งถึงที่นั่งบริเวณหลังคนขับ โดยไม่คิดว่าจะถูกถ่ายภาพไว้ "ไม่มีคำว่ารังเกียจ ส่วนตัวผมไม่คิดว่าเป็นหน้าที่ แต่คิดเสมอว่าเป็นจิตสำนึกที่มีต่อสังคม ถึงแม้ไม่ใช่ผู้โดยสารที่เห็นหน้าบ่อย ผมก็พร้อมยินดีช่วยเหลือเสมอ ขณะเดียวกันได้กำชับให้พนักงานขับรถ-พนักงานเก็บค่าโดยสาร คอยช่วยเหลือผู้โดยสารคนดังกล่าวเมื่อถึงจุดหมาย และขอให้ปฏิบัติเช่นนี้เป็นมาตรฐานเดียวกับผู้โดยสารทุกคน" นายมนู กล่าวทิ้งท้าย. ทั้งนี้ รถโดยสารประจำทางสาย 138 เป็นรถที่ให้บริการโดย ขสมก. ด้วยรถยูโร 2 ปรับอากาศ วิ่งระหว่าง สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต 2) - ท่าน้ำพระประแดง. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/596697

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...