ขู่มีระเบิด! โจรพิการนั่งรถเข็น จี้ธนาคารที่โครเอเชีย

แสดงความคิดเห็น

รถเข็นวีลแชร์

ชายพิการนั่งรถเข็นเข้าไปในธนาคาร Erste กลางกรุงซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย พร้อมขู่พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ว่ามีระเบิด ตกใจ ส่งเงินให้กว่า 2.5 แสนบาท ก่อนขึ้นแท็กซี่หลบหนีอย่างใจเย็น กระทั่งถูก ตร.ตามจับกุมไว้ได้

วันที่ 12 มีนาคม 2559 บุญธง ก่อมงคลกูล ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำประเทศเบลเยียม รายงานว่า สื่อต่างประเทศรายงาน โจรพิการชาวโครแอต นั่งรถเข็นคนพิการบุกเข้าจี้ธนาคารกลางกรุงซาเกร็บ เมืองหลวงของประเทศโครเอเชีย ซึ่งมีคนที่เดินผ่านไปมาช่วยเข็นรถเข็นเข้าไปในธนาคาร โดยไม่มีความน่าสงสัยแม้แต่น้อย

โดย ชายพิการวัย 35 ปี ที่นั่งอยู่บนรถเข็นและมีคนช่วยเข็นรถเข้าไปในธนาคาร Erste ซึ่งเป็นสาขาของธนาคารออสเตรีย ได้กล่าวขอบคุณคนที่ช่วย ก่อนมุ่งหน้าไปที่เคาน์เตอร์ พร้อมตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ว่า 'ผมมีระเบิด' ทำให้เจ้าหน้าที่ตกใจ และหยิบเงินส่งให้จำนวน 50,000 คูนาส์ (ราว 257,400 บาท)

หลังก่อเหตุ พนักงานธนาคารมองดูเขาเข็นรถเข็นคนพิการออกไปข้างนอกอย่างใจเย็น โดยมุ่งหน้าไปยังที่จอดรถแท็กซี่ ก่อนคนขับรถแท็กซี่ ลงมาช่วยพาเขาขึ้นนั่งบนรถ และยกรถเข็นของเขาใส่ท้ายรถ ซึ่งคนร้ายได้บอกให้คนขับรถแท็กซี่ขับไปส่งเขาที่เมืองเบียโลวาร์ (Bjelovar) ที่ตั้งห่างไปทางทิศตะวันออกของเมืองหลวงประเทศโครเอเชีย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามจับกุมเอาไว้ได้.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/589925

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 มี.ค.59
วันที่โพสต์: 14/03/2559 เวลา 10:58:12 ดูภาพสไลด์โชว์ ขู่มีระเบิด! โจรพิการนั่งรถเข็น จี้ธนาคารที่โครเอเชีย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รถเข็นวีลแชร์ ชายพิการนั่งรถเข็นเข้าไปในธนาคาร Erste กลางกรุงซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย พร้อมขู่พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ว่ามีระเบิด ตกใจ ส่งเงินให้กว่า 2.5 แสนบาท ก่อนขึ้นแท็กซี่หลบหนีอย่างใจเย็น กระทั่งถูก ตร.ตามจับกุมไว้ได้ วันที่ 12 มีนาคม 2559 บุญธง ก่อมงคลกูล ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำประเทศเบลเยียม รายงานว่า สื่อต่างประเทศรายงาน โจรพิการชาวโครแอต นั่งรถเข็นคนพิการบุกเข้าจี้ธนาคารกลางกรุงซาเกร็บ เมืองหลวงของประเทศโครเอเชีย ซึ่งมีคนที่เดินผ่านไปมาช่วยเข็นรถเข็นเข้าไปในธนาคาร โดยไม่มีความน่าสงสัยแม้แต่น้อย โดย ชายพิการวัย 35 ปี ที่นั่งอยู่บนรถเข็นและมีคนช่วยเข็นรถเข้าไปในธนาคาร Erste ซึ่งเป็นสาขาของธนาคารออสเตรีย ได้กล่าวขอบคุณคนที่ช่วย ก่อนมุ่งหน้าไปที่เคาน์เตอร์ พร้อมตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ว่า 'ผมมีระเบิด' ทำให้เจ้าหน้าที่ตกใจ และหยิบเงินส่งให้จำนวน 50,000 คูนาส์ (ราว 257,400 บาท) หลังก่อเหตุ พนักงานธนาคารมองดูเขาเข็นรถเข็นคนพิการออกไปข้างนอกอย่างใจเย็น โดยมุ่งหน้าไปยังที่จอดรถแท็กซี่ ก่อนคนขับรถแท็กซี่ ลงมาช่วยพาเขาขึ้นนั่งบนรถ และยกรถเข็นของเขาใส่ท้ายรถ ซึ่งคนร้ายได้บอกให้คนขับรถแท็กซี่ขับไปส่งเขาที่เมืองเบียโลวาร์ (Bjelovar) ที่ตั้งห่างไปทางทิศตะวันออกของเมืองหลวงประเทศโครเอเชีย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามจับกุมเอาไว้ได้. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/589925

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...