วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือสองแม่ลูกพิการที่สุรินทร์

แสดงความคิดเห็น

ที่พักอาศัยของนางสาว สำรอบ รุ่งเรือง อายุ 41 ปี

สุรินทร์ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ 2 แม่ลูกชีวิตรันทด ลูกสาวพิการแต่กำเนิด ส่วนแม่ชราแล้ว อยู่อย่างอดมื้อกินมื้อ

ที่ จ.สุรินทร์ พบสองแม่ลูก อาศัยภายในบ้านเลขที่ 28 บ.ปะ ม.6 ต.ตั้งใจ อ.เมือง จ.สุรินทร์ อย่างน่าเวทนา เนื่องจากลูกสาว คือ นางสาว สำรอบ รุ่งเรือง อายุ 41 ปี พิการเป็นโรคกระดูกอ่อนแต่กำเนิด แขนขาลีบ บิดงอผิดรูป นอนอยู่ได้ท่าเดียว ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ขณะที่ผู้เป็นแม่ คือ นางสำลี จอมขำ อายุมากถึง 70 ปี แล้ว ไม่สามารถออกไปไหนได้ไกล เพราะต้องคอยดูแลลูกสาว จึงไม่สามารถไปรับจ้างหาเงินมาจุนเจือครอบครัวได้ อาศัยเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 600 บาท และผู้พิการ 800 บาท จากองค์การบริหารส่วนตำบลตั้งใจ รวมเดือน ละ 1,400 เท่านั้น แต่ก็ไม่พอ ขณะที่ลูก ๆ ที่เหลืออีก 2 คน ก็ออกไปหาทำงานรับจ้างที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งนาน ๆ ครั้งจะส่งเงินมาให้ใช้ และไม่ค่อยกลับมาบ้าน ปล่อยให้สองแม่ลูกใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง และบางวันต้องอดมื้อกินมื้อ ด้าน นางสำลี แม่ของสาวพิการ ระบุว่า ตนเองอยู่กันสองคนแม่ลูก ซึ่งลูกคนโตพิการเป็นโรคกระดูกอ่อนแต่กำเนิด ส่วนลูกอีก 2 คน ก็ไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่งเงินมาให้บ้างนาน ๆ ครั้ง เพราะเขาก็ลำบากเหมือนกัน

ด้าน นายบัญชา สุยคง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตั้งใจ กล่าวว่า ครอบครัวนี้ถือว่ามีความเป็นอยู่ที่ลำบากค่อนข้างมาก โดยผู้เป็นแม่ต้องคอยดูแลลูก เวลายกลูกก็ลำบากยกเองไม่ไหว โชคดีที่มีเพื่อนบ้านคอยช่วย และอยากจะฝากถึงผู้ใจบุญ สามารถช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้ที่ หมายเลขบัญชี 320-1-45717-5 ธนาคารกรุงไทย สาขาจอมพระ ชื่อบัญชี นางสำลี จอมขำ หรือโทรศัพท์มาสอบถามข้อมูลได้ที่ตนเอง นายบัญชา สุยคง นายก อบต.ตั้งใจ หมายเลข 083-3772636 หรือที่นายวีระ หมายกล้า ผู้ใหญ่บ้านปะ หมายเลข 098-1195515

ขอบคุณ... http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=677705 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: innnews.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ก.พ.59
วันที่โพสต์: 11/02/2559 เวลา 10:12:43 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือสองแม่ลูกพิการที่สุรินทร์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ที่พักอาศัยของนางสาว สำรอบ รุ่งเรือง อายุ 41 ปี สุรินทร์ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ 2 แม่ลูกชีวิตรันทด ลูกสาวพิการแต่กำเนิด ส่วนแม่ชราแล้ว อยู่อย่างอดมื้อกินมื้อ ที่ จ.สุรินทร์ พบสองแม่ลูก อาศัยภายในบ้านเลขที่ 28 บ.ปะ ม.6 ต.ตั้งใจ อ.เมือง จ.สุรินทร์ อย่างน่าเวทนา เนื่องจากลูกสาว คือ นางสาว สำรอบ รุ่งเรือง อายุ 41 ปี พิการเป็นโรคกระดูกอ่อนแต่กำเนิด แขนขาลีบ บิดงอผิดรูป นอนอยู่ได้ท่าเดียว ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ขณะที่ผู้เป็นแม่ คือ นางสำลี จอมขำ อายุมากถึง 70 ปี แล้ว ไม่สามารถออกไปไหนได้ไกล เพราะต้องคอยดูแลลูกสาว จึงไม่สามารถไปรับจ้างหาเงินมาจุนเจือครอบครัวได้ อาศัยเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 600 บาท และผู้พิการ 800 บาท จากองค์การบริหารส่วนตำบลตั้งใจ รวมเดือน ละ 1,400 เท่านั้น แต่ก็ไม่พอ ขณะที่ลูก ๆ ที่เหลืออีก 2 คน ก็ออกไปหาทำงานรับจ้างที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งนาน ๆ ครั้งจะส่งเงินมาให้ใช้ และไม่ค่อยกลับมาบ้าน ปล่อยให้สองแม่ลูกใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง และบางวันต้องอดมื้อกินมื้อ ด้าน นางสำลี แม่ของสาวพิการ ระบุว่า ตนเองอยู่กันสองคนแม่ลูก ซึ่งลูกคนโตพิการเป็นโรคกระดูกอ่อนแต่กำเนิด ส่วนลูกอีก 2 คน ก็ไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่งเงินมาให้บ้างนาน ๆ ครั้ง เพราะเขาก็ลำบากเหมือนกัน ด้าน นายบัญชา สุยคง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตั้งใจ กล่าวว่า ครอบครัวนี้ถือว่ามีความเป็นอยู่ที่ลำบากค่อนข้างมาก โดยผู้เป็นแม่ต้องคอยดูแลลูก เวลายกลูกก็ลำบากยกเองไม่ไหว โชคดีที่มีเพื่อนบ้านคอยช่วย และอยากจะฝากถึงผู้ใจบุญ สามารถช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้ที่ หมายเลขบัญชี 320-1-45717-5 ธนาคารกรุงไทย สาขาจอมพระ ชื่อบัญชี นางสำลี จอมขำ หรือโทรศัพท์มาสอบถามข้อมูลได้ที่ตนเอง นายบัญชา สุยคง นายก อบต.ตั้งใจ หมายเลข 083-3772636 หรือที่นายวีระ หมายกล้า ผู้ใหญ่บ้านปะ หมายเลข 098-1195515 ขอบคุณ... http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=677705

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...