"เลโก้" เปิดตัวหุ่นพิการนั่งวีลแชร์ครั้งแรก

แสดงความคิดเห็น

"เลโก้" เปิดตัวหุ่นพิการนั่งวีลแชร์

"เลโก้" ผู้ผลิตของเล่นในรูปตัวต่อพลาสติกสัญชาติเดนมาร์กเปิดตัว "มินิฟิกเกอร์ หรือหุ่นของเล่นที่ทำจากตัวต่อพลาสติกเป็นคนพิการเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ "เลโก้ ซิตี้" ชุดใหม่ ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนนี้

ภาพของมินิฟิกเกอร์ตัวใหม่เป็นเด็กผู้ชายสวมหมวกนั่งอยู่บนวีลแชร์ และมีสุนัขผู้ช่วยอีกตัวหนึ่ง ถูกเผยแพร่เป็นครั้งแรกในงานมหกรรมของเล่นที่เยอรมนี และถูกโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊คชื่อ "โปรโมบริคส์" ซึ่งเป็นหนึ่งในบล็อกข่าวเกี่ยวกับเลโก้ที่ใหญ่ที่สุดของเยอรมนี

การเปิดตัวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเว็บไซต์ เชนจ์ ดอท โออาร์จี (Change.org) ออกแคมเปญ "#ทอยไลค์มี" (#ToyLikeMe) เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ที่เรียกร้องให้เลโก้บรรจุมินิฟิกเกอร์คนพิการไว้ในชุดของเล่นด้วย โดยสามารถรวบรวมรายชื่อมากกว่า 20,000 รายชื่อ และกลายเป็นที่สนใจสำหรับคนที่อยากเห็นการแสดงออกในเชิงบวกของเลโก้ที่จะผลิตของเล่นสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนปกติหรือคนพิการ

ก่อนหน้านี้ เลโก้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ของเล่นที่ผลิตออกมาขาดความเป็นตัวแทนที่มีความหลากหลาย และกีดกันคนพิการ ขณะที่ในบทความของเดอะการ์เดียน ชี้ให้เห็นความเป็นจริงที่จะนำไปสู่ "การรับรู้ทางวัฒนธรรม" และแบรนด์ใหญ่ๆ อย่างโลโก้ ก็มีอำนาจที่จะสร้างอิทธิพลในเชิงบวก ส่วนเด็กที่ไม่พิการ เมื่อได้เห็นแบรนด์อย่างเลโก้ สร้างสรรค์มนุษย์ในรูปแบบที่แตกต่างกันไป ก็จะยิ่งทำให้เกิดทัศนคติที่ดี เวลาที่พวกเขาได้พบกับคนพิการในชีวิตจริง

ขอบคุณ... http://www.now26.tv/view/67926 (ขนาดไฟล์: 162)

ที่มา: now26.tvออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ม.ค.59
วันที่โพสต์: 1/02/2559 เวลา 11:08:55 ดูภาพสไลด์โชว์ "เลโก้" เปิดตัวหุ่นพิการนั่งวีลแชร์ครั้งแรก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

"เลโก้" เปิดตัวหุ่นพิการนั่งวีลแชร์ "เลโก้" ผู้ผลิตของเล่นในรูปตัวต่อพลาสติกสัญชาติเดนมาร์กเปิดตัว "มินิฟิกเกอร์ หรือหุ่นของเล่นที่ทำจากตัวต่อพลาสติกเป็นคนพิการเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ "เลโก้ ซิตี้" ชุดใหม่ ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนนี้ ภาพของมินิฟิกเกอร์ตัวใหม่เป็นเด็กผู้ชายสวมหมวกนั่งอยู่บนวีลแชร์ และมีสุนัขผู้ช่วยอีกตัวหนึ่ง ถูกเผยแพร่เป็นครั้งแรกในงานมหกรรมของเล่นที่เยอรมนี และถูกโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊คชื่อ "โปรโมบริคส์" ซึ่งเป็นหนึ่งในบล็อกข่าวเกี่ยวกับเลโก้ที่ใหญ่ที่สุดของเยอรมนี การเปิดตัวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเว็บไซต์ เชนจ์ ดอท โออาร์จี (Change.org) ออกแคมเปญ "#ทอยไลค์มี" (#ToyLikeMe) เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ที่เรียกร้องให้เลโก้บรรจุมินิฟิกเกอร์คนพิการไว้ในชุดของเล่นด้วย โดยสามารถรวบรวมรายชื่อมากกว่า 20,000 รายชื่อ และกลายเป็นที่สนใจสำหรับคนที่อยากเห็นการแสดงออกในเชิงบวกของเลโก้ที่จะผลิตของเล่นสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนปกติหรือคนพิการ ก่อนหน้านี้ เลโก้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ของเล่นที่ผลิตออกมาขาดความเป็นตัวแทนที่มีความหลากหลาย และกีดกันคนพิการ ขณะที่ในบทความของเดอะการ์เดียน ชี้ให้เห็นความเป็นจริงที่จะนำไปสู่ "การรับรู้ทางวัฒนธรรม" และแบรนด์ใหญ่ๆ อย่างโลโก้ ก็มีอำนาจที่จะสร้างอิทธิพลในเชิงบวก ส่วนเด็กที่ไม่พิการ เมื่อได้เห็นแบรนด์อย่างเลโก้ สร้างสรรค์มนุษย์ในรูปแบบที่แตกต่างกันไป ก็จะยิ่งทำให้เกิดทัศนคติที่ดี เวลาที่พวกเขาได้พบกับคนพิการในชีวิตจริง ขอบคุณ... http://www.now26.tv/view/67926

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...