ผู้โดยสารพิการโวย “แอร์อินเดีย” ปล่อยให้คลานขึ้นรถ

แสดงความคิดเห็น

สายการบิน แอร์อินเดีย

ผู้โดยสารพิการคนหนึ่งกล่าวว่า เธอถูกปล่อยให้คลานไปบนถนนของสนามบินนิวเดลี เนื่องจากสายการบินแอร์อินเดียไม่สามารถจัดหารถเข็นมาให้บริการได้

ผู้โดยสารพิการคนหนึ่งกล่าวว่า เธอถูกปล่อยให้คลานไปบนถนนของสนามบินนิวเดลี เนื่องจากสายการบินแอร์อินเดียไม่สามารถจัดหารถเข็นมาให้บริการได้ ด้านแอร์อินเดียปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว นางอนิตา กาอี นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิคนพิการ วัย 53 ปี เปิดเผยว่า เธอเดินทางจากเมืองเดห์ราดุน ทางภาคเหนือของอินเดียเมื่อเย็นวันเสาร์ (30 ม.ค.) เมื่อมาถึงสนามบินนิวเดลีก็ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนคนหนึ่งและเจ้าหน้าที่แอร์อินเดียให้ลงจากเครื่อง แต่ไม่มีรถเข็นให้เธอนั่งไปยังรถบัสเข้าอาคารผู้โดยสารที่จอดห่างออกไปหลายเมตร เธอและเพื่อนต้องคอยอยู่บนถนนราวครึ่งชั่วโมง ก่อนที่รถบัสจะมารับ และเธอต้องคลานไปบนถนนเพื่อขึ้นรถ

นางกาอีซึ่งพิการด้วยโรคโปลิโอมาตั้งแต่เด็ก และต้องใช้รถเข็นมาโดยตลอด ย้ำว่า เธอได้แจ้งเจ้าหน้าที่แล้วว่า ขอรถเข็นตลอดการเดินทาง แต่ก็ต้องประหลาดใจเมื่อเครื่องจอดแล้วพบว่าไม่มีวีลแชร์เลยสักคัน และพนักงานทุกคนยังอ้างว่า เป็นเหตุผลด้านความปลอดภัย ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องน่าตกใจและกระอักกระอ่วนใจมากสำหรับเธอ

ด้านแอร์อินเดียออกแถลงการณ์ปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง โดยระบุว่า สายการบินนำรถเข็นไปให้แล้วแต่ล่าช้า เนื่องจากเครื่องบินจอดในหลุมจอดที่ห่างไกล

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แอร์อินเดีย สายการบินแห่งชาติที่ไม่เคยทำกำไรมาตั้งแต่ปี 2550 ตกเป็นข่าวด้วยเรื่องแปลกประหลาด เมื่อเดือนธันวาคม 2558 เที่ยวบินซึ่งนำผู้โดยสารกว่า 200 คน มุ่งหน้าสู่กรุงลอนดอน จำเป็นต้องบินกลับมายังนครมุมไบ หลังบินไปได้สามชั่วโมง เพราะมีคนเห็นหนูในห้องโดยสาร และในเดือนมกราคมที่ผ่านมาเครื่องบินลำหนึ่งซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 160 คน มุ่งหน้าสู่เมืองมิลาน ก็ต้องบินกลับกรุงนิวเดลีหลังบินไปได้เพียง 30 นาที เนื่องจากเกิดควันขึ้นในห้องโดยสาร

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/685021 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 01 ก.พ.59
วันที่โพสต์: 1/02/2559 เวลา 11:08:02 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้โดยสารพิการโวย “แอร์อินเดีย” ปล่อยให้คลานขึ้นรถ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สายการบิน แอร์อินเดีย ผู้โดยสารพิการคนหนึ่งกล่าวว่า เธอถูกปล่อยให้คลานไปบนถนนของสนามบินนิวเดลี เนื่องจากสายการบินแอร์อินเดียไม่สามารถจัดหารถเข็นมาให้บริการได้ ผู้โดยสารพิการคนหนึ่งกล่าวว่า เธอถูกปล่อยให้คลานไปบนถนนของสนามบินนิวเดลี เนื่องจากสายการบินแอร์อินเดียไม่สามารถจัดหารถเข็นมาให้บริการได้ ด้านแอร์อินเดียปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว นางอนิตา กาอี นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิคนพิการ วัย 53 ปี เปิดเผยว่า เธอเดินทางจากเมืองเดห์ราดุน ทางภาคเหนือของอินเดียเมื่อเย็นวันเสาร์ (30 ม.ค.) เมื่อมาถึงสนามบินนิวเดลีก็ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนคนหนึ่งและเจ้าหน้าที่แอร์อินเดียให้ลงจากเครื่อง แต่ไม่มีรถเข็นให้เธอนั่งไปยังรถบัสเข้าอาคารผู้โดยสารที่จอดห่างออกไปหลายเมตร เธอและเพื่อนต้องคอยอยู่บนถนนราวครึ่งชั่วโมง ก่อนที่รถบัสจะมารับ และเธอต้องคลานไปบนถนนเพื่อขึ้นรถ นางกาอีซึ่งพิการด้วยโรคโปลิโอมาตั้งแต่เด็ก และต้องใช้รถเข็นมาโดยตลอด ย้ำว่า เธอได้แจ้งเจ้าหน้าที่แล้วว่า ขอรถเข็นตลอดการเดินทาง แต่ก็ต้องประหลาดใจเมื่อเครื่องจอดแล้วพบว่าไม่มีวีลแชร์เลยสักคัน และพนักงานทุกคนยังอ้างว่า เป็นเหตุผลด้านความปลอดภัย ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องน่าตกใจและกระอักกระอ่วนใจมากสำหรับเธอ ด้านแอร์อินเดียออกแถลงการณ์ปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง โดยระบุว่า สายการบินนำรถเข็นไปให้แล้วแต่ล่าช้า เนื่องจากเครื่องบินจอดในหลุมจอดที่ห่างไกล อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แอร์อินเดีย สายการบินแห่งชาติที่ไม่เคยทำกำไรมาตั้งแต่ปี 2550 ตกเป็นข่าวด้วยเรื่องแปลกประหลาด เมื่อเดือนธันวาคม 2558 เที่ยวบินซึ่งนำผู้โดยสารกว่า 200 คน มุ่งหน้าสู่กรุงลอนดอน จำเป็นต้องบินกลับมายังนครมุมไบ หลังบินไปได้สามชั่วโมง เพราะมีคนเห็นหนูในห้องโดยสาร และในเดือนมกราคมที่ผ่านมาเครื่องบินลำหนึ่งซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 160 คน มุ่งหน้าสู่เมืองมิลาน ก็ต้องบินกลับกรุงนิวเดลีหลังบินไปได้เพียง 30 นาที เนื่องจากเกิดควันขึ้นในห้องโดยสาร ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/685021

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...