สาวกรี๊ด! “บาริสต้า” หนุ่มพิเศษแห่ง “สตาร์บัคส์”

แสดงความคิดเห็น

แซม หนุ่มออทิสติกทำงานเป็นบาริสต้า

คาร์ลี ฟลีสชแมนน์ ได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์การอาศัยอยู่ร่วมกับผู้ที่มีอาการในกลุ่มโรคออทิสติก พร้อมอัพโหลดคลิปวิดีโอของแซม บาริสต้าหนุ่มที่โชว์ลีลาเต้นรำ ลงบนเว็บไซต์ยูทูบ เพื่อแสดงถึงการเอาชนะอุปสรรคทางร่างกาย เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนที่พบเห็น เนื่องจากแซมเป็นชายหนุ่มที่มีภาวะออทิสติกคนหนึ่ง แซม มีภาวะออทิสติกที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว ทำให้เขาเคยคิดว่าคงจะไม่มีโอกาสทำงานเป็นบาริสต้าได้อย่างที่ปรารถนาแต่เมื่อเขาได้รับความช่วยเหลือจากคริส ผู้จัดการร้านสตาร์บัคส์ ที่นอกจากจะทำให้เขาได้ทำงานเป็นบาริสต้าสมใจแล้ว ยังช่วยให้เขาสามารถเต้นรำได้อย่างมีความสุขในขณะที่ทำงานไปด้วย จนได้รับฉายาว่า “Dancing Barista”

ทำให้ผู้คนที่พบเห็นต่างรู้สึกชื่นชมในรอยยิ้มที่จริงใจ ความเป็นมิตร และความกระตือรือร้นในการทำงานของเขา ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ อีกมาก โดยเฉพาะการแสดงให้เห็นว่า ผู้ที่เป็นออทิสติกหรือคนพิการด้านอื่นๆ สามารถทำอะไรที่น่าทึ่งได้มากมาย เพียงแค่ทุกคนในสังคมรู้จักเปิดใจยอมรับพวกเขาเหล่านั้น

Autism barista or AKA dancing barista

ที่มา : metro.co.uk, Carly Fleischmann

ขอบคุณ... http://www.springnews.co.th/social/socialnetwork/269659 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: springnews.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ม.ค.59
วันที่โพสต์: 28/01/2559 เวลา 15:47:58 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวกรี๊ด! “บาริสต้า” หนุ่มพิเศษแห่ง “สตาร์บัคส์”

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แซม หนุ่มออทิสติกทำงานเป็นบาริสต้า คาร์ลี ฟลีสชแมนน์ ได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์การอาศัยอยู่ร่วมกับผู้ที่มีอาการในกลุ่มโรคออทิสติก พร้อมอัพโหลดคลิปวิดีโอของแซม บาริสต้าหนุ่มที่โชว์ลีลาเต้นรำ ลงบนเว็บไซต์ยูทูบ เพื่อแสดงถึงการเอาชนะอุปสรรคทางร่างกาย เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนที่พบเห็น เนื่องจากแซมเป็นชายหนุ่มที่มีภาวะออทิสติกคนหนึ่ง แซม มีภาวะออทิสติกที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว ทำให้เขาเคยคิดว่าคงจะไม่มีโอกาสทำงานเป็นบาริสต้าได้อย่างที่ปรารถนาแต่เมื่อเขาได้รับความช่วยเหลือจากคริส ผู้จัดการร้านสตาร์บัคส์ ที่นอกจากจะทำให้เขาได้ทำงานเป็นบาริสต้าสมใจแล้ว ยังช่วยให้เขาสามารถเต้นรำได้อย่างมีความสุขในขณะที่ทำงานไปด้วย จนได้รับฉายาว่า “Dancing Barista” ทำให้ผู้คนที่พบเห็นต่างรู้สึกชื่นชมในรอยยิ้มที่จริงใจ ความเป็นมิตร และความกระตือรือร้นในการทำงานของเขา ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ อีกมาก โดยเฉพาะการแสดงให้เห็นว่า ผู้ที่เป็นออทิสติกหรือคนพิการด้านอื่นๆ สามารถทำอะไรที่น่าทึ่งได้มากมาย เพียงแค่ทุกคนในสังคมรู้จักเปิดใจยอมรับพวกเขาเหล่านั้น Autism barista or AKA dancing barista ที่มา : metro.co.uk, Carly Fleischmann ขอบคุณ... http://www.springnews.co.th/social/socialnetwork/269659

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...