ปธ.บริษัทยาโปรตุเกสเสียใจ อาสาฯ ลองยารักษาโรคจิตเวช สมองตายเสียชีวิต

แสดงความคิดเห็น

บริษัทยาจากโปรตุเกส “บิยัล”

นายอันโตนีโอ ปอร์เตลา ประธานบริหารบริษัทยาจากโปรตุเกส “บิยัล” ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจและสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีอาสาสมัครเพศชายชาวฝรั่งเศสรายหนึ่งที่เสียชีวิตด้วยอาการสมองตาย เมื่อ 18 ม.ค. หลังเข้ารับการทดสอบยารักษาภาวะอารมณ์แปรปรวนของ บ.บิยัลที่ศูนย์ทดลองแห่งหนึ่งในเมืองแรนส์ของฝรั่งเศสเมื่อสัปดาห์ก่อน

ยาดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างศึกษาผลข้างเคียงขั้นที่ 1 ขณะที่ผู้เสียชีวิตเป็นอาสาสมัครเพศชาย 1 ใน 6 คน อายุระหว่าง 28-49 ปี ซึ่งล้มป่วย เพราะเป็นกลุ่มที่ได้รับปริมาณยาทดลองมากที่สุดจากจำนวนอาสาสมัครทั้งหมด 108 ราย แต่อาสาสมัครรายอื่นๆ ไม่มีอาการข้างเคียงเพราะได้รับปริมาณยาน้อยกว่า รวมถึงตัวยาหลอก.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/564679

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ม.ค.59
วันที่โพสต์: 22/01/2559 เวลา 11:22:31 ดูภาพสไลด์โชว์ ปธ.บริษัทยาโปรตุเกสเสียใจ อาสาฯ ลองยารักษาโรคจิตเวช สมองตายเสียชีวิต

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บริษัทยาจากโปรตุเกส “บิยัล” นายอันโตนีโอ ปอร์เตลา ประธานบริหารบริษัทยาจากโปรตุเกส “บิยัล” ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจและสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีอาสาสมัครเพศชายชาวฝรั่งเศสรายหนึ่งที่เสียชีวิตด้วยอาการสมองตาย เมื่อ 18 ม.ค. หลังเข้ารับการทดสอบยารักษาภาวะอารมณ์แปรปรวนของ บ.บิยัลที่ศูนย์ทดลองแห่งหนึ่งในเมืองแรนส์ของฝรั่งเศสเมื่อสัปดาห์ก่อน ยาดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างศึกษาผลข้างเคียงขั้นที่ 1 ขณะที่ผู้เสียชีวิตเป็นอาสาสมัครเพศชาย 1 ใน 6 คน อายุระหว่าง 28-49 ปี ซึ่งล้มป่วย เพราะเป็นกลุ่มที่ได้รับปริมาณยาทดลองมากที่สุดจากจำนวนอาสาสมัครทั้งหมด 108 ราย แต่อาสาสมัครรายอื่นๆ ไม่มีอาการข้างเคียงเพราะได้รับปริมาณยาน้อยกว่า รวมถึงตัวยาหลอก. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/564679

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...