หนุ่มพิการโร่ร้องถูกโกงเงินสูญออมทรัพย์หมู่บ้าน13ปี!

แสดงความคิดเห็น

นายสมพร บุญทวี อายุ 45 ปี หนุ่มพิการขาทั้งสองข้างนั่งรถเข็นเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. นายสมพร บุญทวี อายุ 45 ปี หนุ่มพิการขาทั้งสองข้างนั่งรถเข็น มาพร้อมกับชาวบ้านอีก 4 คน เข้าพบ ร.ต.อ.หญิง หทยา อ่าวเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมแจ้งว่าได้นำเงินเบี้ยยังชีพคนพิการไปฝากไว้กับกลุ่มออมทรัพย์ เพื่อการผลิตหมู่บ้านโตนดห้าต้น ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน โดยจะฝากเดือนละ 500 บาท นาน 13 ปี รวมเป็นเงิน 78,000 บาท กระทั่งเมื่อเดือน มิ.ย. 58 ได้ไปขอถอนเงินเพื่อจะนำเงินไปซื้อสามล้อเครื่องกลับถูกปฏิเสธจากประธานกลุ่ม อ้างว่าไม่สามารถถอนได้เนื่องจากทางกลุ่มไม่มีเงินเพียงพอและกำลังอยู่ระหว่างการเคลียร์บัญชี จากนั้นก็พยายามติดต่อขอถอนเงินที่ฝากไว้มาอย่างต่อเนื่องแต่ก็ไม่สามารถถอนเงินได้จนถึงปัจจุบัน จึงเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ พร้อมวิงวอนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามเงินให้ด้วย เนื่องจากตนเองอยู่คนเดียวไม่มีคนดูและจะเก็บเงินไว้ใช้ยามเจ็บไข้ได้ป่วย

ด้านนางศิริพร บุญทวี อายุ 48 ปี สมาชิกและกรรมการกลุ่มออมทรัพย์ กล่าวว่า กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตหมู่บ้านโตนดห้าต้น ก่อตั้งเมื่อปี 2554 มีสมาชิกประมาณ 110 คน มีนายสนิท แดงมณี อดีตผู้ใหญ่บ้านเป็นประธานกลุ่ม และมีคณะกรรมการบริหาร 10 คน เมื่อเดือนเมษายนปี 58 เงินของกลุ่มที่ฝากไว้ที่ธนาคารหายไปจากบัญชีจำนวนมากจึงได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอหลังสวนมาร่วมสอบสวนหาสาเหตุ และพบว่ามียอดเงินที่หายไปถึง 890,000 บาท จึงขอให้อำเภอหลังสวนช่วยติดตามจากคณะกรรมการที่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ก็ไม่มีคนออกมารับผิดชอบทำให้ชาวบ้านพากันออกมาแจ้งความ.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/372709 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ม.ค.59
วันที่โพสต์: 13/01/2559 เวลา 09:16:19 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพิการโร่ร้องถูกโกงเงินสูญออมทรัพย์หมู่บ้าน13ปี!

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสมพร บุญทวี อายุ 45 ปี หนุ่มพิการขาทั้งสองข้างนั่งรถเข็นเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 12 ม.ค. นายสมพร บุญทวี อายุ 45 ปี หนุ่มพิการขาทั้งสองข้างนั่งรถเข็น มาพร้อมกับชาวบ้านอีก 4 คน เข้าพบ ร.ต.อ.หญิง หทยา อ่าวเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมแจ้งว่าได้นำเงินเบี้ยยังชีพคนพิการไปฝากไว้กับกลุ่มออมทรัพย์ เพื่อการผลิตหมู่บ้านโตนดห้าต้น ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน โดยจะฝากเดือนละ 500 บาท นาน 13 ปี รวมเป็นเงิน 78,000 บาท กระทั่งเมื่อเดือน มิ.ย. 58 ได้ไปขอถอนเงินเพื่อจะนำเงินไปซื้อสามล้อเครื่องกลับถูกปฏิเสธจากประธานกลุ่ม อ้างว่าไม่สามารถถอนได้เนื่องจากทางกลุ่มไม่มีเงินเพียงพอและกำลังอยู่ระหว่างการเคลียร์บัญชี จากนั้นก็พยายามติดต่อขอถอนเงินที่ฝากไว้มาอย่างต่อเนื่องแต่ก็ไม่สามารถถอนเงินได้จนถึงปัจจุบัน จึงเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ พร้อมวิงวอนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามเงินให้ด้วย เนื่องจากตนเองอยู่คนเดียวไม่มีคนดูและจะเก็บเงินไว้ใช้ยามเจ็บไข้ได้ป่วย ด้านนางศิริพร บุญทวี อายุ 48 ปี สมาชิกและกรรมการกลุ่มออมทรัพย์ กล่าวว่า กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตหมู่บ้านโตนดห้าต้น ก่อตั้งเมื่อปี 2554 มีสมาชิกประมาณ 110 คน มีนายสนิท แดงมณี อดีตผู้ใหญ่บ้านเป็นประธานกลุ่ม และมีคณะกรรมการบริหาร 10 คน เมื่อเดือนเมษายนปี 58 เงินของกลุ่มที่ฝากไว้ที่ธนาคารหายไปจากบัญชีจำนวนมากจึงได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอหลังสวนมาร่วมสอบสวนหาสาเหตุ และพบว่ามียอดเงินที่หายไปถึง 890,000 บาท จึงขอให้อำเภอหลังสวนช่วยติดตามจากคณะกรรมการที่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ก็ไม่มีคนออกมารับผิดชอบทำให้ชาวบ้านพากันออกมาแจ้งความ. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/372709

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...