เลือกเก็บขยะแทนไปวันเด็กเด็กพิการสมองยอดกตัญญู

แสดงความคิดเห็น

ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เด็กชายยอดกตัญญู ช่วยแม่หาเก็บของเก่าตามถังขยะ เพื่อขายเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เด็กชายยอดกตัญญู นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ตลาด หลังทราบว่าทุกวันหลังเลิกเรียน ด.ช.เอ จะไปช่วยแม่หาเก็บของเก่าตามถังขยะ เพื่อขายเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ผู้เป็นมารดาเปิดเผยว่า ครอบครัวค่อนข้างยากจน พักอาศัยที่บ้านเช่าด้วยกัน 7 คน มีตนเอง สามี และลูกๆ ในจำนวนนี้มีพี่สาวต่างแม่ของน้องเอที่พิการตั้งแต่กำเนิด ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ รวมถึงตัวน้องเอเองก็เป็นเด็กบกพร่องทางสติปัญญา ทุกวันหลังเลิกเรียนจะไปช่วยเก็บหาของเก่าตามถังขยะวันละ 2 - 4 ชั่วโมง เพื่อขายเป็นรายได้เลี้ยงครอบครัวเฉลี่ยวันละ 100-300 บาท

ขณะที่น้องเอ เล่าว่า ต้องไปช่วยครอบครัวเก็บของเก่าและขยะขาย ไม่เคยอายใคร เนื่องจากเป็นอาชีพที่สุจริตและทำให้มีรายได้ซื้อของกินของใช้ รวมถึงค่าใช้จ่ายทางการศึกษา ส่วนวันเด็กแห่งชาติที่เด็กๆจะรอคอยไปเที่ยวและร่วมกิจกรรมนั้น ส่วนตนคงไม่ได้ไปเพราะเสียเวลาในการเก็บขยะหารายได้ ส่วนของขวัญที่อยากได้คือ เสื้อผ้าใหม่ๆที่ใช้แทนตัวที่ขาด รวมถึงพวกอุปกรณ์การเรียน เช่น สมุด ปากกา ดินสอ ด้านครูประชั้น กล่าวว่า แม้ว่าด.ช.เอจะเป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา แต่เป็นเด็กที่มีความกตัญญู นอกจากนี้ในเรื่องผลการเรียนถือว่าดีเยี่ยม และมีความสามารถ เข้าร่วมการแข่งขันวาดภาพโดยโปรแกรม Paint จนได้รับเหรียญทองระดับประเทศถึง 3 ปีซ้อน และกำลังจะไปแข่งขันระดับชาติเป็นปีที่ 4 อีกครั้งในวันที่ 29 ม.ค.นี้ สำหรับท่านที่ต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่ นายศุภชัย เวชกุล ผอ.โรงเรียนโทรฯ087-271-2937.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/371978 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 09 ม.ค.59
วันที่โพสต์: 11/01/2559 เวลา 10:07:35 ดูภาพสไลด์โชว์ เลือกเก็บขยะแทนไปวันเด็กเด็กพิการสมองยอดกตัญญู

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เด็กชายยอดกตัญญู ช่วยแม่หาเก็บของเก่าตามถังขยะ เพื่อขายเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เด็กชายยอดกตัญญู นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ตลาด หลังทราบว่าทุกวันหลังเลิกเรียน ด.ช.เอ จะไปช่วยแม่หาเก็บของเก่าตามถังขยะ เพื่อขายเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ผู้เป็นมารดาเปิดเผยว่า ครอบครัวค่อนข้างยากจน พักอาศัยที่บ้านเช่าด้วยกัน 7 คน มีตนเอง สามี และลูกๆ ในจำนวนนี้มีพี่สาวต่างแม่ของน้องเอที่พิการตั้งแต่กำเนิด ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ รวมถึงตัวน้องเอเองก็เป็นเด็กบกพร่องทางสติปัญญา ทุกวันหลังเลิกเรียนจะไปช่วยเก็บหาของเก่าตามถังขยะวันละ 2 - 4 ชั่วโมง เพื่อขายเป็นรายได้เลี้ยงครอบครัวเฉลี่ยวันละ 100-300 บาท ขณะที่น้องเอ เล่าว่า ต้องไปช่วยครอบครัวเก็บของเก่าและขยะขาย ไม่เคยอายใคร เนื่องจากเป็นอาชีพที่สุจริตและทำให้มีรายได้ซื้อของกินของใช้ รวมถึงค่าใช้จ่ายทางการศึกษา ส่วนวันเด็กแห่งชาติที่เด็กๆจะรอคอยไปเที่ยวและร่วมกิจกรรมนั้น ส่วนตนคงไม่ได้ไปเพราะเสียเวลาในการเก็บขยะหารายได้ ส่วนของขวัญที่อยากได้คือ เสื้อผ้าใหม่ๆที่ใช้แทนตัวที่ขาด รวมถึงพวกอุปกรณ์การเรียน เช่น สมุด ปากกา ดินสอ ด้านครูประชั้น กล่าวว่า แม้ว่าด.ช.เอจะเป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา แต่เป็นเด็กที่มีความกตัญญู นอกจากนี้ในเรื่องผลการเรียนถือว่าดีเยี่ยม และมีความสามารถ เข้าร่วมการแข่งขันวาดภาพโดยโปรแกรม Paint จนได้รับเหรียญทองระดับประเทศถึง 3 ปีซ้อน และกำลังจะไปแข่งขันระดับชาติเป็นปีที่ 4 อีกครั้งในวันที่ 29 ม.ค.นี้ สำหรับท่านที่ต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่ นายศุภชัย เวชกุล ผอ.โรงเรียนโทรฯ087-271-2937. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/371978

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...