วันเด็กของ"น้องกุ้งนาง"อดเที่ยวสนุกสนาน ดูแลแม่อัมพาต-พ่อขาพิการเก็บขยะเลี้ยงชีพ

แสดงความคิดเห็น

น.ส.กุ้งนาง น่าชม อายุ 16 ปี ดูแลแม่อัมพาต-พ่อขาพิการเก็บขยะเลี้ยงชีพ

เมื่อวันที่ 9 มกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ ขณะที่เด็กและเยาวชนสนุกสนานกับการเที่ยวชมสิ่งน่าสนใจ จับของขวัญรางวัล น.ส.กุ้งนาง น่าชม อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4/2 โรงเรียนศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ยังต้องคอยดูแลแม่ นางวันเพ็ญ ทองเล็ก อายุ 49 ปี ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองแตกเป็นอัมพาตและแผลกดทับ ต้องเช็ดตัวป้อนน้ำ-ข้าวทุกวัน ส่วนพ่อพิการขาขาด ทำมาหาเลี้ยง น.ส.กุ้งนางและน้องอีก2คนโดยการเก็บขยะขาย

สื่อได้เคยนำเสนอชีวิตของครอบครัวนี้เมื่อ 2 ปีก่อน ได้มีการสร้างบ้านพักชั้นเดียวให้นางวันเพ็ญกับครอบครัว ในบริเวณบ้านนางคำผง ทองเล็ก อายุ 75 ปี มารดาของนางวันเพ็ญ ที่ ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ทำให้มีสภาพความเป็นอยู่ดีขึ้นบ้าง

อย่างไรก็ตาม น.ส.กุ้งนางยังคงทำหน้าที่ดูแลปรนนิบัติ เช็ดตัว เปลี่ยนชุดเสื้อผ้า คอยโอบกอดแม่ที่ไม่สามารถลุกเดิน-นั่ง ต้องให้อาหารทางสายยางอย่างใกล้ชิด น.ส.กุ้งนางเผยว่า "วันเด็กไม่ได้ไปไหน โดยได้คอยดูแลแม่ ก่อนหน้าเคยทำหน้าที่ดูแลทั้งเช้า-กลางวัน-เย็น ทุกวัน แม้วันเล่าเรียนหนังสือปกติ โดยก่อนหน้านั้นมีครูประจำชั้นคอยรับ-ส่งช่วยเหลือ"

ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ ยายคือนางคำผงและพี่ชายได้ปลูกบ้านพักเล็กๆ ให้เพื่อช่วยแบ่งเบาคอยดูแลแม่แทนในช่วงเวลาที่ตนเองไปเรียนหนังสือ โดยได้ย้ายแม่มาอยู่ที่ ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี แต่ในวันหยุดหรือช่วงหมดจากเวลาเรียนหนังสือ ตนเองก็ยังเฝ้าปรนนิบัติแม่อย่างใกล้ชิดทั้งเช้า-เย็น ในวันปกติ และตลอดวันในวันหยุด ทั้งนี้แม่ต้องให้อาหารทางสายยาง ลุกเดิน-นั่งไม่ได้ เพราะเป็นอัมพาตและแผลกดทับ สภาพอย่างนี้เป็นมารวม 3 ปีแล้ว" น.ส.กุ้งนางกล่าว

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1452349262&grpid=&catid=19&subcatid=1906 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 09 ม.ค.59
วันที่โพสต์: 11/01/2559 เวลา 10:06:25 ดูภาพสไลด์โชว์ วันเด็กของ"น้องกุ้งนาง"อดเที่ยวสนุกสนาน ดูแลแม่อัมพาต-พ่อขาพิการเก็บขยะเลี้ยงชีพ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

น.ส.กุ้งนาง น่าชม อายุ 16 ปี ดูแลแม่อัมพาต-พ่อขาพิการเก็บขยะเลี้ยงชีพ เมื่อวันที่ 9 มกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ ขณะที่เด็กและเยาวชนสนุกสนานกับการเที่ยวชมสิ่งน่าสนใจ จับของขวัญรางวัล น.ส.กุ้งนาง น่าชม อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4/2 โรงเรียนศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ยังต้องคอยดูแลแม่ นางวันเพ็ญ ทองเล็ก อายุ 49 ปี ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองแตกเป็นอัมพาตและแผลกดทับ ต้องเช็ดตัวป้อนน้ำ-ข้าวทุกวัน ส่วนพ่อพิการขาขาด ทำมาหาเลี้ยง น.ส.กุ้งนางและน้องอีก2คนโดยการเก็บขยะขาย สื่อได้เคยนำเสนอชีวิตของครอบครัวนี้เมื่อ 2 ปีก่อน ได้มีการสร้างบ้านพักชั้นเดียวให้นางวันเพ็ญกับครอบครัว ในบริเวณบ้านนางคำผง ทองเล็ก อายุ 75 ปี มารดาของนางวันเพ็ญ ที่ ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ทำให้มีสภาพความเป็นอยู่ดีขึ้นบ้าง อย่างไรก็ตาม น.ส.กุ้งนางยังคงทำหน้าที่ดูแลปรนนิบัติ เช็ดตัว เปลี่ยนชุดเสื้อผ้า คอยโอบกอดแม่ที่ไม่สามารถลุกเดิน-นั่ง ต้องให้อาหารทางสายยางอย่างใกล้ชิด น.ส.กุ้งนางเผยว่า "วันเด็กไม่ได้ไปไหน โดยได้คอยดูแลแม่ ก่อนหน้าเคยทำหน้าที่ดูแลทั้งเช้า-กลางวัน-เย็น ทุกวัน แม้วันเล่าเรียนหนังสือปกติ โดยก่อนหน้านั้นมีครูประจำชั้นคอยรับ-ส่งช่วยเหลือ" ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ ยายคือนางคำผงและพี่ชายได้ปลูกบ้านพักเล็กๆ ให้เพื่อช่วยแบ่งเบาคอยดูแลแม่แทนในช่วงเวลาที่ตนเองไปเรียนหนังสือ โดยได้ย้ายแม่มาอยู่ที่ ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี แต่ในวันหยุดหรือช่วงหมดจากเวลาเรียนหนังสือ ตนเองก็ยังเฝ้าปรนนิบัติแม่อย่างใกล้ชิดทั้งเช้า-เย็น ในวันปกติ และตลอดวันในวันหยุด ทั้งนี้แม่ต้องให้อาหารทางสายยาง ลุกเดิน-นั่งไม่ได้ เพราะเป็นอัมพาตและแผลกดทับ สภาพอย่างนี้เป็นมารวม 3 ปีแล้ว" น.ส.กุ้งนางกล่าว ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1452349262&grpid=&catid=19&subcatid=1906

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...