หนุ่มพิการร้องสื่อ โดนนายทุนอ้างสิทธิไล่พ้นที่งอกริมน้ำปิง

แสดงความคิดเห็น

นายประสิทธิ์ อินต๊ะหงส์ อายุ 55 ปี

เชียงใหม่ - หนุ่มใหญ่พิการแขนขาไร้ที่อยู่อาศัย ร้องสื่อ ประชาคมหมู่บ้านปลูกกระท่อมบนที่งอกริมน้ำปิง กลับถูกนายทุนอ้างกรรมสิทธิ์ไล่ที่ ทั้งที่เป็นที่ดินสาธารณประโยชน์ เตรียมร้องนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์ดำรงธรรมเชียงใหม่

วันที่ (30 ธ.ค.) นายประสิทธิ์ อินต๊ะหงส์ อายุ 55 ปี หนุ่มพิการแขน ขา ซึ่งปลูกกระท่อมพักอาศัยบริเวณที่ดินงอกติดกับแม่น้ำปิง บริเวณบ้านท่าร้องขี้ควาย ต.สันผีเสื้อ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากถูกนายทุนจากกรุงเทพฯ ขับไล่ให้ตนออกจากพื้นที่หลายครั้งเพื่อจะนำรถแบ็กโฮมาปรับสภาพภูมิทัศน์

นายประสิทธิ์ บอกว่า ตนเองฐานะยากจน แถมยังพิการ ไม่มีที่อาศัย ทางประชาคมหมู่บ้านมีมติให้ตนเองปลูกกระท่อมพักอาศัยบริเวณที่งอกริมน้ำปิง ซึ่งเป็นสาธารณประโยชน์ที่ชาวบ้านใช้ร่วมกัน ไม่มีผู้ใดเป็นเจ้าของ พื้นที่กว่า 1 ไร่ มานานหลายปี ต่อมา นายทุนคนดังกล่าวมาซื้อที่ดินมีเอกสารสิทธิถูกต้องติดที่งอกที่ตนอาศัยอยู่ แล้วต้องการที่งอกแปลงนี้ ตนเองไม่รู้จะไปพึ่งใครจึงร้องเรียนไปยังสื่อ และจะทำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรีผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป“อยากขอความเห็นใจจากที่ต้องการที่งอกแปลงนี้ ขออย่านำรถแบ็กโฮมารื้อบ้านของตนเองเลย เพราะไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหนแล้ว”

ด้าน นายสว่าง ธาตุอินจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านท่าร้องขี้ควาย ต.สันผีเสื้อ เปิดเผยว่า ที่ดินงอกริมน้ำปิงแปลงนี้มีเนื้อที่มากกว่า 70 ไร่ ซึ่งชาวบ้านใช้ทำสาธารณประโยชน์ร่วมกันมานาน ไม่ต้องการให้นายทุนนำไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว จึงไม่เห็นด้วยต่อการกระทำดังกล่าว ประกอบกับ นายประสิทธิ์ พิการ และยากจน จึงอนุญาตให้ปลูกกระท่อมพักอาศัย หากนายทุนจะมายึดครองชาวบ้านไม่ยินยอมอย่างแน่นอน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาตรวจสอบด้วย

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000142779 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ธ.ค.58
วันที่โพสต์: 4/01/2559 เวลา 11:52:27 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพิการร้องสื่อ โดนนายทุนอ้างสิทธิไล่พ้นที่งอกริมน้ำปิง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายประสิทธิ์ อินต๊ะหงส์ อายุ 55 ปี เชียงใหม่ - หนุ่มใหญ่พิการแขนขาไร้ที่อยู่อาศัย ร้องสื่อ ประชาคมหมู่บ้านปลูกกระท่อมบนที่งอกริมน้ำปิง กลับถูกนายทุนอ้างกรรมสิทธิ์ไล่ที่ ทั้งที่เป็นที่ดินสาธารณประโยชน์ เตรียมร้องนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์ดำรงธรรมเชียงใหม่ วันที่ (30 ธ.ค.) นายประสิทธิ์ อินต๊ะหงส์ อายุ 55 ปี หนุ่มพิการแขน ขา ซึ่งปลูกกระท่อมพักอาศัยบริเวณที่ดินงอกติดกับแม่น้ำปิง บริเวณบ้านท่าร้องขี้ควาย ต.สันผีเสื้อ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากถูกนายทุนจากกรุงเทพฯ ขับไล่ให้ตนออกจากพื้นที่หลายครั้งเพื่อจะนำรถแบ็กโฮมาปรับสภาพภูมิทัศน์ นายประสิทธิ์ บอกว่า ตนเองฐานะยากจน แถมยังพิการ ไม่มีที่อาศัย ทางประชาคมหมู่บ้านมีมติให้ตนเองปลูกกระท่อมพักอาศัยบริเวณที่งอกริมน้ำปิง ซึ่งเป็นสาธารณประโยชน์ที่ชาวบ้านใช้ร่วมกัน ไม่มีผู้ใดเป็นเจ้าของ พื้นที่กว่า 1 ไร่ มานานหลายปี ต่อมา นายทุนคนดังกล่าวมาซื้อที่ดินมีเอกสารสิทธิถูกต้องติดที่งอกที่ตนอาศัยอยู่ แล้วต้องการที่งอกแปลงนี้ ตนเองไม่รู้จะไปพึ่งใครจึงร้องเรียนไปยังสื่อ และจะทำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรีผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป“อยากขอความเห็นใจจากที่ต้องการที่งอกแปลงนี้ ขออย่านำรถแบ็กโฮมารื้อบ้านของตนเองเลย เพราะไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหนแล้ว” ด้าน นายสว่าง ธาตุอินจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านท่าร้องขี้ควาย ต.สันผีเสื้อ เปิดเผยว่า ที่ดินงอกริมน้ำปิงแปลงนี้มีเนื้อที่มากกว่า 70 ไร่ ซึ่งชาวบ้านใช้ทำสาธารณประโยชน์ร่วมกันมานาน ไม่ต้องการให้นายทุนนำไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว จึงไม่เห็นด้วยต่อการกระทำดังกล่าว ประกอบกับ นายประสิทธิ์ พิการ และยากจน จึงอนุญาตให้ปลูกกระท่อมพักอาศัย หากนายทุนจะมายึดครองชาวบ้านไม่ยินยอมอย่างแน่นอน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาตรวจสอบด้วย ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000142779

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...