อดีตแม่ชีวัย 75 ลูกศิษย์ “ทะไลลามะ” ฉีดสารเคมีพิษใส่ตาเพื่อนบ้านหูหนวก-แขนข้างเดียว “เพราะก้นบุหรี่”

แสดงความคิดเห็น

อดีตแม่ชีวัย 75 ลูกศิษย์ “ทะไลลามะ” ฉีดสารเคมีพิษใส่ตาเพื่อนบ้านหูหนวก-แขนข้างเดียว “เพราะก้นบุหรี่”

เอเจนซีส์ - เทนเซน ออสราน (Tenzin Osran) อดีตแม่ชีวัย 75 ที่เคยอยู่ภายใต้การฝึกฝนของผู้นำทางจิตวิญญาณทิเบต ทะไลลามะ ตกเป็นผู้ต้องหาใช้ “สารเคมีฟอกขาว” ฉีดเข้าที่ตาของเพื่อนบ้านชาวอังกฤษในเมืองบริกซ์แฮม (Brixham) เดวอนเคาน์ตี (Devon) โรเบิร์ต วีดอน (Robert Weedon) ที่พิการทางหู และมีแขนข้างเดียว

เฮอรัลด์ เอ็กซ์เพรส สื่ออังกฤษรายงานล่าสุดว่า เหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นเนื่องจากความไม่พอใจระหว่างเพื่อนบ้านในอังกฤษได้กลายเป็นข่าวพาดหัว เมื่อเทนเซน ออสราน (Tenzin Osran) อดีตแม่ชีวัย 75 ปี ลูกศิษย์ “ทะไลลามาะ” ผู้นำทางจิตวิญญาณทิเบต ไม่พอใจที่เพื่อนบ้านของเธอที่ต้องใช้ระเบียงร่วมกันในเมืองบริกซ์แฮม (Brixham) เดวอนเคาน์ตี (Devon) โรเบิร์ต วีดอน ทิ้งบุหรี่บนระเบียงแห่งนี้ และการทะเลาะวิวาทลามถึงขั้นกลายเป็นความโกรธจัดเมื่อออสรานใช้สเปรย์สารเคมีที่มีฤทธิกัดกร่อน “น้ำยาฟอกขาว” ฉีดเข้าใส่ดวงตาของวีดอนจนได้รับบาดเจ็บ และวีดอนที่พิการด้านหูและมีแขนเพียงข้างเดียวก่อนหน้านี้ ต้องรีบไปยังโรงพยาบาลในละแวกนั้นอย่างเร่งด่วนเพื่อรับการรักษา

ทว่า เมื่อตำรวจในพื้นที่มาถึงเพื่อระงับเหตุ สื่ออังกฤษรายงานว่า เป็นที่น่าเสียดายว่าอดีตแม่ชีวัย 75 ปีผู้ที่เคยมีประสบการณ์ได้รับการฝึกด้านจิตใจจากองค์ทะไลลามะกลับนำขวดสเปรย์สารเคมีฟอกขาวที่ว่า ไปซุกไว้ในห้องน้ำภายในที่พักและยังยืนต่อเจ้าหน้าที่ว่า“เธอไม่ได้ทำผิดอะไร”

แต่อย่างไรก็ตาม ออสรานถูกจับกุมและถูกตั้งข้อกล่าวหา “การมีอาวุธในครอบครองจากการที่เธอมีสเปรย์ฟอกขาว” ทั้งนี้ สเปรย์สารฟอกขาวที่ว่านี้หาซื้อได้ทั่วไป และเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดในบ้านโลกตะวันตกซึ่งในไทยจะเป็นน้ำยาฟอกขาวไฮเตอร์

ทั้งนี้ ข้อหาครอบครองอาวุธถูกศาลสั่งให้ตกไป แต่ออสรานยังต้องคงต้องขึ้นสู่ศาลเมืองเอ็กเซตัน (Exeton) ในเดวอนเคาน์ตี ในคดีทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตาม อดีตแม่ชีวัย 75 ปี ออกมายอมรับผิดในคดีทำร้ายร่างกายเพื่อขอลดหย่อนโทษ และต่อมาถูกส่งต่อไปรับโทษในเรือนจำเป็นเวลา 2 เดือน และยังถูกสั่งให้ลงโทษปรับเป็นจำนวนเงิน 1,280 ดอลลาร์ โดยออสรานได้เปิดใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบริกซ์แฮมเป็นเหมือนฝันร้ายของเธอและต่อไปนี้เธอจะเดินหน้าเริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่ที่เวลส์(Wales)

เฮอรัลด์ เอ็กซ์เพรส รายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ฉีดสารเคมีฟอกขาวนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาในการรายงานของสื่ออังกฤษ เพื่อนบ้านวีดอนได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาทำให้มองเห็นภาพไม่ชัดชั่วคราว แต่ไม่ร้ายแรงแก่ชีวิตหรือทำให้ต้องสูญเสียการมองเห็นถาวร

มีรายงานต่อว่า ในขณะที่ตำรวจอังกฤษเดินทางมาถึงที่พักของออสราน อดีตแม่ชีผู้นี้สับเปลี่ยนกระป๋องเคมีในมือเป็นสารผลิตจากธรรมชาติที่ไม่เป็นอันตรายต่ออวัยวะมนุษย์ หวังทำให้ตำรวจไขว้เขว และในรายงานยังชี้ว่าเธอและเพื่อนบ้านที่พิการทางหูและมีแขนข้างเดียวขึ้นชื่อว่าไม่ถูกกัน แต่โชคร้ายที่ต้องมาอาศัยติดกันโดยเธอได้ขออภัยต่อสิ่งที่เธอกระทำต่อเพื่อนบ้านคนนี้ แต่ยังอ้างว่าเธอจำเป็นต้องใช้สเปรย์สารฟอกขาวเพราะมีความรู้สึกภัยคุกคามต่อชีวิตจากวีดอน

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000136652 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ธ.ค.58
วันที่โพสต์: 29/12/2558 เวลา 11:01:05 ดูภาพสไลด์โชว์ อดีตแม่ชีวัย 75 ลูกศิษย์ “ทะไลลามะ” ฉีดสารเคมีพิษใส่ตาเพื่อนบ้านหูหนวก-แขนข้างเดียว “เพราะก้นบุหรี่”

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

อดีตแม่ชีวัย 75 ลูกศิษย์ “ทะไลลามะ” ฉีดสารเคมีพิษใส่ตาเพื่อนบ้านหูหนวก-แขนข้างเดียว “เพราะก้นบุหรี่” เอเจนซีส์ - เทนเซน ออสราน (Tenzin Osran) อดีตแม่ชีวัย 75 ที่เคยอยู่ภายใต้การฝึกฝนของผู้นำทางจิตวิญญาณทิเบต ทะไลลามะ ตกเป็นผู้ต้องหาใช้ “สารเคมีฟอกขาว” ฉีดเข้าที่ตาของเพื่อนบ้านชาวอังกฤษในเมืองบริกซ์แฮม (Brixham) เดวอนเคาน์ตี (Devon) โรเบิร์ต วีดอน (Robert Weedon) ที่พิการทางหู และมีแขนข้างเดียว เฮอรัลด์ เอ็กซ์เพรส สื่ออังกฤษรายงานล่าสุดว่า เหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นเนื่องจากความไม่พอใจระหว่างเพื่อนบ้านในอังกฤษได้กลายเป็นข่าวพาดหัว เมื่อเทนเซน ออสราน (Tenzin Osran) อดีตแม่ชีวัย 75 ปี ลูกศิษย์ “ทะไลลามาะ” ผู้นำทางจิตวิญญาณทิเบต ไม่พอใจที่เพื่อนบ้านของเธอที่ต้องใช้ระเบียงร่วมกันในเมืองบริกซ์แฮม (Brixham) เดวอนเคาน์ตี (Devon) โรเบิร์ต วีดอน ทิ้งบุหรี่บนระเบียงแห่งนี้ และการทะเลาะวิวาทลามถึงขั้นกลายเป็นความโกรธจัดเมื่อออสรานใช้สเปรย์สารเคมีที่มีฤทธิกัดกร่อน “น้ำยาฟอกขาว” ฉีดเข้าใส่ดวงตาของวีดอนจนได้รับบาดเจ็บ และวีดอนที่พิการด้านหูและมีแขนเพียงข้างเดียวก่อนหน้านี้ ต้องรีบไปยังโรงพยาบาลในละแวกนั้นอย่างเร่งด่วนเพื่อรับการรักษา ทว่า เมื่อตำรวจในพื้นที่มาถึงเพื่อระงับเหตุ สื่ออังกฤษรายงานว่า เป็นที่น่าเสียดายว่าอดีตแม่ชีวัย 75 ปีผู้ที่เคยมีประสบการณ์ได้รับการฝึกด้านจิตใจจากองค์ทะไลลามะกลับนำขวดสเปรย์สารเคมีฟอกขาวที่ว่า ไปซุกไว้ในห้องน้ำภายในที่พักและยังยืนต่อเจ้าหน้าที่ว่า“เธอไม่ได้ทำผิดอะไร” แต่อย่างไรก็ตาม ออสรานถูกจับกุมและถูกตั้งข้อกล่าวหา “การมีอาวุธในครอบครองจากการที่เธอมีสเปรย์ฟอกขาว” ทั้งนี้ สเปรย์สารฟอกขาวที่ว่านี้หาซื้อได้ทั่วไป และเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดในบ้านโลกตะวันตกซึ่งในไทยจะเป็นน้ำยาฟอกขาวไฮเตอร์ ทั้งนี้ ข้อหาครอบครองอาวุธถูกศาลสั่งให้ตกไป แต่ออสรานยังต้องคงต้องขึ้นสู่ศาลเมืองเอ็กเซตัน (Exeton) ในเดวอนเคาน์ตี ในคดีทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตาม อดีตแม่ชีวัย 75 ปี ออกมายอมรับผิดในคดีทำร้ายร่างกายเพื่อขอลดหย่อนโทษ และต่อมาถูกส่งต่อไปรับโทษในเรือนจำเป็นเวลา 2 เดือน และยังถูกสั่งให้ลงโทษปรับเป็นจำนวนเงิน 1,280 ดอลลาร์ โดยออสรานได้เปิดใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบริกซ์แฮมเป็นเหมือนฝันร้ายของเธอและต่อไปนี้เธอจะเดินหน้าเริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่ที่เวลส์(Wales) เฮอรัลด์ เอ็กซ์เพรส รายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ฉีดสารเคมีฟอกขาวนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาในการรายงานของสื่ออังกฤษ เพื่อนบ้านวีดอนได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาทำให้มองเห็นภาพไม่ชัดชั่วคราว แต่ไม่ร้ายแรงแก่ชีวิตหรือทำให้ต้องสูญเสียการมองเห็นถาวร มีรายงานต่อว่า ในขณะที่ตำรวจอังกฤษเดินทางมาถึงที่พักของออสราน อดีตแม่ชีผู้นี้สับเปลี่ยนกระป๋องเคมีในมือเป็นสารผลิตจากธรรมชาติที่ไม่เป็นอันตรายต่ออวัยวะมนุษย์ หวังทำให้ตำรวจไขว้เขว และในรายงานยังชี้ว่าเธอและเพื่อนบ้านที่พิการทางหูและมีแขนข้างเดียวขึ้นชื่อว่าไม่ถูกกัน แต่โชคร้ายที่ต้องมาอาศัยติดกันโดยเธอได้ขออภัยต่อสิ่งที่เธอกระทำต่อเพื่อนบ้านคนนี้ แต่ยังอ้างว่าเธอจำเป็นต้องใช้สเปรย์สารฟอกขาวเพราะมีความรู้สึกภัยคุกคามต่อชีวิตจากวีดอน ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000136652

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...