วอนผู้โดยสารอย่ารังเกียจ หนุ่มโพสต์ขอให้เห็นใจแท็กซี่ใบหน้าพิการ แต่สู้ชีวิตสุดๆ

แสดงความคิดเห็น

นายสุพิน ประกอบอาชีพขับแท็กซี่

กำลังเป็นที่สนใจของชาวเน็ต เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Podsawalt Ariyarachatopas ได้โพสต์เรื่องราวและภาพของโชเฟอร์แท็กซี่มิเตอร์คนหนึ่ง โดยระบุว่า "ผมไม่ท้าวความยาว พี่เค้าไม่ใช่คนไม่ดี ใครเจอใช้บริการเค้าได้เค้าไม่ได้เป็นโรคร้าย มีภาระเยอะ ใครได้เจอลองคุยกับเค้าดูแล้วจะรู้ว่าเค้าได้กำลังใจจากใคร เรียกพี่เค้าไปหมดทุกที่ ยึดหลักคำสอนของพระองค์ แต่พี่เค้ารู้แล้วล่ะมีคนนึง ที่เข้าใจ จริงๆสัมภาษณ์เยอะนะ ผม ให้กำลังใจอย่ามองว่าตัวเองทำไรไม่ได้ การศึกษาไม่เกี่ยว เราคนเหมือนกัน

"เค้าชื่อพี่สุพิน ประสบปัญหาในการขับแท็กซี่ เป็นเพราะใบหน้าที่ผิดปกติ เพราะอุบัติเหตุในวัยเด็ก ปัจจุบันพี่เค้าเคี้ยวอาหารได้ข้างเดียว เจอความกดดัน ต่างๆ แต่เค้าจำเป็นต้องสู้เพื่อหาเลี้ยงชีพตัวเอง และลูกอีก 2 คน เวลามีผู้โดยสารเรียกรถ บ้างก็ไม่กล้าขึ้น บ้างก็รับไม่ได้ บ้างก็กลัวรังเกียจเค้า อย่าเกียจเค้าเลยครับ กลางวันก็ขับไม่ได้ เพราะใบหน้าโดนแดดไม่ได้น้ำตาเค้าจะไหลตลอด เลยวิ่งได้แค่กลางคืน รายได้ต่อวันอยู่ที่ 700-1000 มากสุดแล้ว ใครได้เจอควรยินดีกับเค้า เป็นกำลังใจเพิ่มเข้าไป มอบความสุขให้คนอื่นมันดีนะ ลองดูสิ"

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1450258054 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ธ.ค.58
วันที่โพสต์: 17/12/2558 เวลา 11:10:58 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนผู้โดยสารอย่ารังเกียจ หนุ่มโพสต์ขอให้เห็นใจแท็กซี่ใบหน้าพิการ แต่สู้ชีวิตสุดๆ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสุพิน ประกอบอาชีพขับแท็กซี่ กำลังเป็นที่สนใจของชาวเน็ต เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Podsawalt Ariyarachatopas ได้โพสต์เรื่องราวและภาพของโชเฟอร์แท็กซี่มิเตอร์คนหนึ่ง โดยระบุว่า "ผมไม่ท้าวความยาว พี่เค้าไม่ใช่คนไม่ดี ใครเจอใช้บริการเค้าได้เค้าไม่ได้เป็นโรคร้าย มีภาระเยอะ ใครได้เจอลองคุยกับเค้าดูแล้วจะรู้ว่าเค้าได้กำลังใจจากใคร เรียกพี่เค้าไปหมดทุกที่ ยึดหลักคำสอนของพระองค์ แต่พี่เค้ารู้แล้วล่ะมีคนนึง ที่เข้าใจ จริงๆสัมภาษณ์เยอะนะ ผม ให้กำลังใจอย่ามองว่าตัวเองทำไรไม่ได้ การศึกษาไม่เกี่ยว เราคนเหมือนกัน "เค้าชื่อพี่สุพิน ประสบปัญหาในการขับแท็กซี่ เป็นเพราะใบหน้าที่ผิดปกติ เพราะอุบัติเหตุในวัยเด็ก ปัจจุบันพี่เค้าเคี้ยวอาหารได้ข้างเดียว เจอความกดดัน ต่างๆ แต่เค้าจำเป็นต้องสู้เพื่อหาเลี้ยงชีพตัวเอง และลูกอีก 2 คน เวลามีผู้โดยสารเรียกรถ บ้างก็ไม่กล้าขึ้น บ้างก็รับไม่ได้ บ้างก็กลัวรังเกียจเค้า อย่าเกียจเค้าเลยครับ กลางวันก็ขับไม่ได้ เพราะใบหน้าโดนแดดไม่ได้น้ำตาเค้าจะไหลตลอด เลยวิ่งได้แค่กลางคืน รายได้ต่อวันอยู่ที่ 700-1000 มากสุดแล้ว ใครได้เจอควรยินดีกับเค้า เป็นกำลังใจเพิ่มเข้าไป มอบความสุขให้คนอื่นมันดีนะ ลองดูสิ" ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1450258054

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...