รักเลย! หนูน้อย"พีน็อกคีโอ" ใจสู้ชะมัดแม้ต้องผ่ารักษาจมูกที่ไม่เหมือนใคร

แสดงความคิดเห็น

"โอลลี่ เทรซี่" เด็กชายที่เกิดมากับความผิดปกติของจมูกโต

เว็บไซต์ มิร์เรอร์ ของอังกฤษนำเสนอเรื่องราวของ "โอลลี่ เทรซี่" เด็กชายที่เกิดมากับความปกติทางร่างกายที่หาได้ยาก โดยสมองของโอลลี่เจริญเติบโตผ่านรอยแตกบนกะโหลกศีรษะ ทะลุมาถึงจมูกแล้วพองออกมาเหมือน "พีน็อกคีโอ" เมื่ออายุครบ 9 เดือน ที่เมืองแมชเต็ก ในแคว้นเวลส์ ทางตะวันตกของเกาะอังกฤษ

นางเอมี่ พูล คุณแม่ลูกสอง วัย 22 ปี บอกว่า แพทย์สแกนเอ็มอาร์ไอหลังตัวเองตั้งครรภ์ได้ 20 สัปดาห์ พบว่าเนื้อเยื่อเติบโตบนหน้าของโอลลี่ และเมื่อคลอดออกมาในเดือน ก.พ.56 เอมี่รู้สึกตกใจมากที่เห็นลูกชายตัวผอมแต่จมูกโด่ง และไม่รู้ว่าจะรับมืออย่างไร แต่รู้สึกรักเด็กคนนี้มาก ถึงแม้ว่าบางคนจะบอกว่า โอลลี่ไม่ควรเกิดมาเลย

หนูน้อยโอลลี่ เทรซี่ และคุณแม่

"สำหรับดิฉัน โอลลี่เป็นเด็กสมบูรณ์แบบ เขาเป็นพีน็อกคีโอในชีวิตจริง" แพทย์บอกกับเอมี่ว่า ต้องผ่าตัดเพื่อเปิดรูจมูกเด็ก ตอนแรกเธอกลัวว่าลูกชายอาจตาย แต่ตัดสินใจตอบตกลง เพราะแพทย์อธิบายว่า อาจเสี่ยงติดเชื้อหรือเยื่อหุ้มสมองอักเสบ หากจมูกถูกกระแทก โดยผ่าตัดย้ายถุงน้ำส่วนเกินของสมองและสร้างจมูกใหม่เป็นผลสำเร็จที่ ร.พ.เด็กเบอร์มิ่งแฮมในเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นไม่กี่โรงพยาบาลที่รักษาโรคประหลาดนี้ได้

เอมี่เล่าหลังการผ่าตัดลูกชายว่า โอลลี่มีแผลผ่าตัดทั่วศีรษะและต้องทนทุกข์กับความเจ็บปวด แต่ก็ยังยิ้มและหัวเราะได้ ขณะนี้โอลลี่ดีขึ้น โดยชอบเล่นกับแอนนาเบล พี่สาววัย 4 ขวบ แต่เอมี่ยังกังวลว่า ลูกชายจะถูกเพื่อนล้อเลียนหรือรังแก ดังนั้น เธอจะสร้างความตระหนักรู้ให้คนอื่นเข้าใจสิ่งที่โอลลี่เป็นด้วย

ถึงแม้ว่าโอลลี่จะดีขึ้น แต่ก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดในอนาคต โดยแพทย์กำลังรอดูว่า กะโหลกศีรษะของเด็กจะเป็นอย่างไรก่อน นายแพทย์มาร์ติน อีวานส์ หัวหน้าแพทย์ศัลยกรรมใบหน้าและกะโหลกศีรษะพิการ ร.พ.เด็กเบอร์มิ่งแฮม กล่าวว่า ทีมแพทย์รู้สึกดีใจที่การผ่าตัดประสบความสำเร็จ และอวยพรให้โอลลี่มีชีวิตและอนาคตที่สดใสต่อไป

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1450184189 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ธ.ค.58
วันที่โพสต์: 17/12/2558 เวลา 11:00:41 ดูภาพสไลด์โชว์ รักเลย! หนูน้อย"พีน็อกคีโอ" ใจสู้ชะมัดแม้ต้องผ่ารักษาจมูกที่ไม่เหมือนใคร

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

"โอลลี่ เทรซี่" เด็กชายที่เกิดมากับความผิดปกติของจมูกโต เว็บไซต์ มิร์เรอร์ ของอังกฤษนำเสนอเรื่องราวของ "โอลลี่ เทรซี่" เด็กชายที่เกิดมากับความปกติทางร่างกายที่หาได้ยาก โดยสมองของโอลลี่เจริญเติบโตผ่านรอยแตกบนกะโหลกศีรษะ ทะลุมาถึงจมูกแล้วพองออกมาเหมือน "พีน็อกคีโอ" เมื่ออายุครบ 9 เดือน ที่เมืองแมชเต็ก ในแคว้นเวลส์ ทางตะวันตกของเกาะอังกฤษ นางเอมี่ พูล คุณแม่ลูกสอง วัย 22 ปี บอกว่า แพทย์สแกนเอ็มอาร์ไอหลังตัวเองตั้งครรภ์ได้ 20 สัปดาห์ พบว่าเนื้อเยื่อเติบโตบนหน้าของโอลลี่ และเมื่อคลอดออกมาในเดือน ก.พ.56 เอมี่รู้สึกตกใจมากที่เห็นลูกชายตัวผอมแต่จมูกโด่ง และไม่รู้ว่าจะรับมืออย่างไร แต่รู้สึกรักเด็กคนนี้มาก ถึงแม้ว่าบางคนจะบอกว่า โอลลี่ไม่ควรเกิดมาเลย หนูน้อยโอลลี่ เทรซี่ และคุณแม่ "สำหรับดิฉัน โอลลี่เป็นเด็กสมบูรณ์แบบ เขาเป็นพีน็อกคีโอในชีวิตจริง" แพทย์บอกกับเอมี่ว่า ต้องผ่าตัดเพื่อเปิดรูจมูกเด็ก ตอนแรกเธอกลัวว่าลูกชายอาจตาย แต่ตัดสินใจตอบตกลง เพราะแพทย์อธิบายว่า อาจเสี่ยงติดเชื้อหรือเยื่อหุ้มสมองอักเสบ หากจมูกถูกกระแทก โดยผ่าตัดย้ายถุงน้ำส่วนเกินของสมองและสร้างจมูกใหม่เป็นผลสำเร็จที่ ร.พ.เด็กเบอร์มิ่งแฮมในเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นไม่กี่โรงพยาบาลที่รักษาโรคประหลาดนี้ได้ เอมี่เล่าหลังการผ่าตัดลูกชายว่า โอลลี่มีแผลผ่าตัดทั่วศีรษะและต้องทนทุกข์กับความเจ็บปวด แต่ก็ยังยิ้มและหัวเราะได้ ขณะนี้โอลลี่ดีขึ้น โดยชอบเล่นกับแอนนาเบล พี่สาววัย 4 ขวบ แต่เอมี่ยังกังวลว่า ลูกชายจะถูกเพื่อนล้อเลียนหรือรังแก ดังนั้น เธอจะสร้างความตระหนักรู้ให้คนอื่นเข้าใจสิ่งที่โอลลี่เป็นด้วย ถึงแม้ว่าโอลลี่จะดีขึ้น แต่ก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดในอนาคต โดยแพทย์กำลังรอดูว่า กะโหลกศีรษะของเด็กจะเป็นอย่างไรก่อน นายแพทย์มาร์ติน อีวานส์ หัวหน้าแพทย์ศัลยกรรมใบหน้าและกะโหลกศีรษะพิการ ร.พ.เด็กเบอร์มิ่งแฮม กล่าวว่า ทีมแพทย์รู้สึกดีใจที่การผ่าตัดประสบความสำเร็จ และอวยพรให้โอลลี่มีชีวิตและอนาคตที่สดใสต่อไป ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1450184189

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...