ยื่นมือช่วยเหลือ ด.ญ. กตัญญูดูแลยายพิการ

แสดงความคิดเห็น

พม.จ.กาฬสินธุ์ มอบเงินช่วยเหลือสงเคราะห์ฉุกเฉินเบื้องต้นพร้อมสิ่งของจำแก่ครอยครัวนางสมสมัย อรรถประจง

กรณีนางสมสมัย อรรถประจง อายุ 51 ปี อยู่บ้าน เลขที่ 136 หมู่ 6 บ้านบัวสามัคคี ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ร่างกายพิการกล้ามเนื้ออ่อนแรง มี ด.ญ.เพ็ญนภา แสนแก้ว อายุ 8 ขวบ นร.ป.2ร.ร.บ้านบัวสามัคคี สังกัด สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 โรงเรียนประถมศึกษาประจำหมู่บ้าน หลานสาวคอยประคองร่างที่สั่นกระดิก ควบคุมไม่ได้ โดยสามีนางสมสมัย เสียชีวิต อาศัยเด็กหญิงเพ็ญนภา ผู้เป็นหลานคอยดูแล เงินที่จะใช้แต่ละวันแทบไม่มี อาศัยญาติและเพื่อนบ้านเห็นใจนำข้าวสารอาหารแห้งมาให้ประทังชีวิต โดยอาหารหลักเด็กหญิงเพ็ญนภาหลานสาว จะใช้เสียมไปสับหน่อไม้ที่กอไผ่ข้างบ้านมาประกอบอาหารอีสานเป็น “หมกหน่อไม้” ให้กินแทบทุกวัน ตามข่าวนำเสนอ ล่าสุดหน่วยงานราชการทราบข่าว ยื่นมือช่วยไม่ช้า

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. นางแจ่มจันทร์ เกียรติกุล พม.จ.กาฬสินธุ์ เผยว่า หลังทราบข่าว พม.จ.กาฬสินธุ์ ได้ไปมอบเงินช่วยเหลือสงเคราะห์ฉุกเฉินเบื้องต้นทันที 2,000 บาท พร้อมสิ่งของจำเป็นในการอุปโภคบริโภคประจำวัน ภายหลังนางสมสมัยขึ้นทะเบียนเป็นผู้พิการในระบบแล้ว จะได้รับเงินประจำความพิการ เดือนละ 800 บาท ทุกเดือน สำหรับ ด.ญ.เพ็ญนภา วัย 8 ขวบ หลานสาวผู้ดูแลนางสมสมัย หากตรวจสอบแล้วพบว่า เด็กไม่มีผู้อุปการะดูแล จะได้สิทธิ์รับเงินจากกองทุนคุ้มครองเด็กไม่มีผู้ดูแล และผู้ที่ดูแลเด็ก จะได้รับสิทธิ์ความคุ้มครองที่ให้การดูแลเป็นรายเดือนจากทางราชการ และยังมีเงินสงเคราะห์ผู้ดูแลเป็นรายบุคคลด้วย ขอบคุณ นสพ.ไทยรัฐ ที่เสนอข่าวที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในถิ่นกันดาร ทำให้ภาคราชการทราบปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน เพราะโดยลำพังต้องยอมรับว่าประชาชนที่เดือดร้อน จะไม่รู้ช่องทางเข้าถึง เพื่อขอความช่วยเหลือจากทางราชการ น้อยนักที่ราชการจะเข้าถึงความเดือดร้อนของประชาชนจริงๆ

นายคุณากร คำก้อน หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลแซงบาดาล กล่าวว่า นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแซงบาดาล ประชุมด่วนเพื่อหาช่องทางช่วยเหลือนางสมสมัยและหลานสาว เบื้องต้นได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น นางสมสมัยได้รับการขึ้นบัญชีเป็นผู้พิการเรียบร้อยแล้ว ต่อไปเป็นขั้นตอนให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการ ขอบคุณแทนราษฎรชาว ต.แซงบาดาลผู้เดือดร้อน ที่ภาคราชการเข้ามาช่วยเหลือทันที.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/533519

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ต.ค.58
วันที่โพสต์: 22/10/2558 เวลา 11:08:29 ดูภาพสไลด์โชว์ ยื่นมือช่วยเหลือ ด.ญ. กตัญญูดูแลยายพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พม.จ.กาฬสินธุ์ มอบเงินช่วยเหลือสงเคราะห์ฉุกเฉินเบื้องต้นพร้อมสิ่งของจำแก่ครอยครัวนางสมสมัย อรรถประจง กรณีนางสมสมัย อรรถประจง อายุ 51 ปี อยู่บ้าน เลขที่ 136 หมู่ 6 บ้านบัวสามัคคี ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ร่างกายพิการกล้ามเนื้ออ่อนแรง มี ด.ญ.เพ็ญนภา แสนแก้ว อายุ 8 ขวบ นร.ป.2ร.ร.บ้านบัวสามัคคี สังกัด สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 โรงเรียนประถมศึกษาประจำหมู่บ้าน หลานสาวคอยประคองร่างที่สั่นกระดิก ควบคุมไม่ได้ โดยสามีนางสมสมัย เสียชีวิต อาศัยเด็กหญิงเพ็ญนภา ผู้เป็นหลานคอยดูแล เงินที่จะใช้แต่ละวันแทบไม่มี อาศัยญาติและเพื่อนบ้านเห็นใจนำข้าวสารอาหารแห้งมาให้ประทังชีวิต โดยอาหารหลักเด็กหญิงเพ็ญนภาหลานสาว จะใช้เสียมไปสับหน่อไม้ที่กอไผ่ข้างบ้านมาประกอบอาหารอีสานเป็น “หมกหน่อไม้” ให้กินแทบทุกวัน ตามข่าวนำเสนอ ล่าสุดหน่วยงานราชการทราบข่าว ยื่นมือช่วยไม่ช้า เมื่อวันที่ 19 ต.ค. นางแจ่มจันทร์ เกียรติกุล พม.จ.กาฬสินธุ์ เผยว่า หลังทราบข่าว พม.จ.กาฬสินธุ์ ได้ไปมอบเงินช่วยเหลือสงเคราะห์ฉุกเฉินเบื้องต้นทันที 2,000 บาท พร้อมสิ่งของจำเป็นในการอุปโภคบริโภคประจำวัน ภายหลังนางสมสมัยขึ้นทะเบียนเป็นผู้พิการในระบบแล้ว จะได้รับเงินประจำความพิการ เดือนละ 800 บาท ทุกเดือน สำหรับ ด.ญ.เพ็ญนภา วัย 8 ขวบ หลานสาวผู้ดูแลนางสมสมัย หากตรวจสอบแล้วพบว่า เด็กไม่มีผู้อุปการะดูแล จะได้สิทธิ์รับเงินจากกองทุนคุ้มครองเด็กไม่มีผู้ดูแล และผู้ที่ดูแลเด็ก จะได้รับสิทธิ์ความคุ้มครองที่ให้การดูแลเป็นรายเดือนจากทางราชการ และยังมีเงินสงเคราะห์ผู้ดูแลเป็นรายบุคคลด้วย ขอบคุณ นสพ.ไทยรัฐ ที่เสนอข่าวที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในถิ่นกันดาร ทำให้ภาคราชการทราบปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน เพราะโดยลำพังต้องยอมรับว่าประชาชนที่เดือดร้อน จะไม่รู้ช่องทางเข้าถึง เพื่อขอความช่วยเหลือจากทางราชการ น้อยนักที่ราชการจะเข้าถึงความเดือดร้อนของประชาชนจริงๆ นายคุณากร คำก้อน หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลแซงบาดาล กล่าวว่า นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแซงบาดาล ประชุมด่วนเพื่อหาช่องทางช่วยเหลือนางสมสมัยและหลานสาว เบื้องต้นได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น นางสมสมัยได้รับการขึ้นบัญชีเป็นผู้พิการเรียบร้อยแล้ว ต่อไปเป็นขั้นตอนให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการ ขอบคุณแทนราษฎรชาว ต.แซงบาดาลผู้เดือดร้อน ที่ภาคราชการเข้ามาช่วยเหลือทันที. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/533519

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...