ศาลตัดสินปล่อยตัว 'พิสโตริอุส' ออกจากคุก แต่ยังกักบริเวณ

แสดงความคิดเห็น

ออสการ์ พิสโตริอุส นักวิ่งขาเหล็ก

ศาลแอฟริกาใต้ ตัดสินปล่อยตัว "เบลดรันเนอร์" ออสการ์ พิสโตริอุส นักวิ่งขาเหล็กคนดัง ออกจากเรือนจำ หลังถูกพิจารณาต้องโทษ 5 ปี จากคดีสังหารแฟนสาว...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 20 ต.ค. ว่า "เบลดรันเนอร์" ออสการ์ พิสโตริอุส นักวิ่งขาเหล็กคนดังชาวแอฟริกาใต้ ได้รับการพิจารณาให้ออกจากเรือนจำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังต้องโทษจำคุก 5 ปี จากคดีสังหารแฟนสาว แต่ยังคงต้องถูกกักบริเวณที่บ้านพักต่อ

เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นักกรีฑาคนพิการชื่อดังชาวแอฟริกาใต้ได้ถูกศาลตัดสินจำคุก 5 ปี จากคดีใช้อาวุธปืนยิงสังหาร รีวา สตีนแคมป์ แฟนสาววัย 29 ปี คาบ้านพักในคืนวาเลนไทน์ ปี 2013 ซึ่งตลอดการต่อสู้คดี ทางนักวิ่งขาเหล็กได้อ้างว่าเป็นความเข้าใจผิดหลังจากที่เขาคิดว่าแฟนสาวของตนเป็นหัวขโมยที่จะบุกรุกเข้ามาในบ้าน

อย่างไรก็ตาม เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นักวิ่งหนุ่มวัย 28 ปีที่ถูกจำคุกในทัณฑสถาน เดอะ คโกซี มัมปุรู ทู ก็ได้พยายามยื่นเรื่องขอให้มีการปล่อยตัวหลายครั้งแต่ก็ถูกทาง ไมเคิล มาซูธา รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมยื่นคัดค้านมาตลอด

แต่ล่าสุด ความพยายามดังกล่าวก็ประสบความสำเร็จ เพราะเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มาเนลิซี วอเลลา โฆษกประจำเรือนจำได้ออกมายืนยันว่า ตัวนักกีฬาหนุ่มเจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำเป็นที่เรียบร้อย แต่จะต้องชดใช้โทษที่เหลือต่อด้วยการถูกกักบริเวณในบ้านพักสุดหรูที่ลุงของเขาเป็นเจ้าของ ในเมืองพริทอเรีย

ตามรายงานของบีบีซี ระบุว่า ในการกักบริเวณครั้งนี้ พิสโตริอุสไม่ถูกติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับติดตามตัว แต่จะถูกจำกัดบริเวณ ห้ามมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง รวมทั้งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และยังต้องทำกิจกรรมรับใช้สังคมอีกด้วย

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/533674

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ต.ค.58
วันที่โพสต์: 21/10/2558 เวลา 11:18:53 ดูภาพสไลด์โชว์ ศาลตัดสินปล่อยตัว 'พิสโตริอุส' ออกจากคุก แต่ยังกักบริเวณ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ออสการ์ พิสโตริอุส นักวิ่งขาเหล็ก ศาลแอฟริกาใต้ ตัดสินปล่อยตัว "เบลดรันเนอร์" ออสการ์ พิสโตริอุส นักวิ่งขาเหล็กคนดัง ออกจากเรือนจำ หลังถูกพิจารณาต้องโทษ 5 ปี จากคดีสังหารแฟนสาว... สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 20 ต.ค. ว่า "เบลดรันเนอร์" ออสการ์ พิสโตริอุส นักวิ่งขาเหล็กคนดังชาวแอฟริกาใต้ ได้รับการพิจารณาให้ออกจากเรือนจำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังต้องโทษจำคุก 5 ปี จากคดีสังหารแฟนสาว แต่ยังคงต้องถูกกักบริเวณที่บ้านพักต่อ เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นักกรีฑาคนพิการชื่อดังชาวแอฟริกาใต้ได้ถูกศาลตัดสินจำคุก 5 ปี จากคดีใช้อาวุธปืนยิงสังหาร รีวา สตีนแคมป์ แฟนสาววัย 29 ปี คาบ้านพักในคืนวาเลนไทน์ ปี 2013 ซึ่งตลอดการต่อสู้คดี ทางนักวิ่งขาเหล็กได้อ้างว่าเป็นความเข้าใจผิดหลังจากที่เขาคิดว่าแฟนสาวของตนเป็นหัวขโมยที่จะบุกรุกเข้ามาในบ้าน อย่างไรก็ตาม เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นักวิ่งหนุ่มวัย 28 ปีที่ถูกจำคุกในทัณฑสถาน เดอะ คโกซี มัมปุรู ทู ก็ได้พยายามยื่นเรื่องขอให้มีการปล่อยตัวหลายครั้งแต่ก็ถูกทาง ไมเคิล มาซูธา รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมยื่นคัดค้านมาตลอด แต่ล่าสุด ความพยายามดังกล่าวก็ประสบความสำเร็จ เพราะเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มาเนลิซี วอเลลา โฆษกประจำเรือนจำได้ออกมายืนยันว่า ตัวนักกีฬาหนุ่มเจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำเป็นที่เรียบร้อย แต่จะต้องชดใช้โทษที่เหลือต่อด้วยการถูกกักบริเวณในบ้านพักสุดหรูที่ลุงของเขาเป็นเจ้าของ ในเมืองพริทอเรีย ตามรายงานของบีบีซี ระบุว่า ในการกักบริเวณครั้งนี้ พิสโตริอุสไม่ถูกติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับติดตามตัว แต่จะถูกจำกัดบริเวณ ห้ามมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง รวมทั้งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และยังต้องทำกิจกรรมรับใช้สังคมอีกด้วย ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/533674

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...