ชีวิตลำเค็ญ"พ่อเฒ่า"วัย81เลี้ยงดู"หลานพิการ"ลำพัง

แสดงความคิดเห็น

นายวิทยา ไท้ทอง หรือคุณตาเชียง อายุ 81 ปี

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากชาวบ้าน บ้านดอนเสือ ต.กุดยาลวน อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เพื่อให้ช่วยเป็นสื่อกลางประสานไปยังผู้มีใจบุญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ยื่นมือช่วยนายวิทยา ไท้ทอง หรือคุณตาเชียง อายุ 81 ปี ฐานะยากจนไร้คนดูแลต้องใช้ชีวิตอย่างยากแค้นลำเค็ญ ซ้ำต้องรับภาระเลี้ยงดูหลานชายที่มีความพิการทางสมอง ตามลำพัง หลังทราบข้อมูลผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 5 ซึ่งเป็นบ้านของนายวิทยา จากการตรวจสอบพบบ้านดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวก่อด้วยอิฐ ไม้ และสังกะสีสภาพทรุดโทรม พบตาเซียงกำลังดูแลหลานชายอายุ 19 ปี ที่พิการทางสมอง นอนเกลือกกลิ้งอยู่บนพื้นซึ่งเป็นพื้นดินไม่มีการเทหรือราดซีเมนต์แต่อย่างใด

นอกจากนี้ภายในบ้านยังไม่มีเครื่องใช้หรือสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ ความเป็นอยู่ภายในบ้านค่อนข้างสกปรก แม้แต่ข้าวสารที่ใช้นึ่งกินก็ขึ้นรา เนื่องจากวางไว้บนพื้นดิน ซึ่งเดิมบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ผุพังชาวบ้าน และ อบต.กุดยาลวน ได้ช่วยกันบริจาคเงินเพื่อก่อสร้างให้ใหม่เป็นบ้านชั้นเดียว ก่ออิฐพอบังแดดบังฝน โดยตาเซียง เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท ต้องใช้จ่ายเลี้ยงดูหลานชายพิการ ซึ่งเป็นลูกของลูกสาวที่เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนพ่อเด็กก็ทอดทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ บางครั้งชาวบ้านสงสารก็นำข้าวปลาอาหารมาให้กินบ้าง โชคดีที่ไม่ค่อยเจ็บป่วย ด้วยความสงสารชาวบ้านจึงได้รวบรวมบริจาคเงินที่จะช่วยเทพื้น และปรับสภาพภายในบ้านให้ดีขึ้น แต่ยังไม่เพียงพอที่จะดำเนินการได้ จึงอยากวอนผู้ใจบุญบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือ บริจาคผ่านศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันจ.อุบลราชธานีโทร045-311679.

ขอบคุณhttp://www.dailynews.co.th/regional/354528 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ต.ค.58
วันที่โพสต์: 19/10/2558 เวลา 11:41:52 ดูภาพสไลด์โชว์ ชีวิตลำเค็ญ"พ่อเฒ่า"วัย81เลี้ยงดู"หลานพิการ"ลำพัง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายวิทยา ไท้ทอง หรือคุณตาเชียง อายุ 81 ปี เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากชาวบ้าน บ้านดอนเสือ ต.กุดยาลวน อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เพื่อให้ช่วยเป็นสื่อกลางประสานไปยังผู้มีใจบุญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ยื่นมือช่วยนายวิทยา ไท้ทอง หรือคุณตาเชียง อายุ 81 ปี ฐานะยากจนไร้คนดูแลต้องใช้ชีวิตอย่างยากแค้นลำเค็ญ ซ้ำต้องรับภาระเลี้ยงดูหลานชายที่มีความพิการทางสมอง ตามลำพัง หลังทราบข้อมูลผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 5 ซึ่งเป็นบ้านของนายวิทยา จากการตรวจสอบพบบ้านดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวก่อด้วยอิฐ ไม้ และสังกะสีสภาพทรุดโทรม พบตาเซียงกำลังดูแลหลานชายอายุ 19 ปี ที่พิการทางสมอง นอนเกลือกกลิ้งอยู่บนพื้นซึ่งเป็นพื้นดินไม่มีการเทหรือราดซีเมนต์แต่อย่างใด นอกจากนี้ภายในบ้านยังไม่มีเครื่องใช้หรือสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ ความเป็นอยู่ภายในบ้านค่อนข้างสกปรก แม้แต่ข้าวสารที่ใช้นึ่งกินก็ขึ้นรา เนื่องจากวางไว้บนพื้นดิน ซึ่งเดิมบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ผุพังชาวบ้าน และ อบต.กุดยาลวน ได้ช่วยกันบริจาคเงินเพื่อก่อสร้างให้ใหม่เป็นบ้านชั้นเดียว ก่ออิฐพอบังแดดบังฝน โดยตาเซียง เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท ต้องใช้จ่ายเลี้ยงดูหลานชายพิการ ซึ่งเป็นลูกของลูกสาวที่เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนพ่อเด็กก็ทอดทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ บางครั้งชาวบ้านสงสารก็นำข้าวปลาอาหารมาให้กินบ้าง โชคดีที่ไม่ค่อยเจ็บป่วย ด้วยความสงสารชาวบ้านจึงได้รวบรวมบริจาคเงินที่จะช่วยเทพื้น และปรับสภาพภายในบ้านให้ดีขึ้น แต่ยังไม่เพียงพอที่จะดำเนินการได้ จึงอยากวอนผู้ใจบุญบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือ บริจาคผ่านศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันจ.อุบลราชธานีโทร045-311679. ขอบคุณ… http://www.dailynews.co.th/regional/354528

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...