ไว้อาลัย"มือปราบขาพิการ"บุกดับซ่าไอ้คลั่งจนตัวตาย

แสดงความคิดเห็น

พิธีสวดอภิธรรมศพ ร.ต.ท.ก้องหล้า แสงฤทธิ์ อายุ 59 ปี

เมื่อวันที่13 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในบ้านเลขที่ 10 หมู่ 6 ต.ดินทอง อ.วังทองจ.พิษณุโลก ซึ่งได้จัดพิธีสวดอภิธรรมศพ ร.ต.ท.ก้องหล้า แสงฤทธิ์ อายุ 59 ปี รอง สวป.สภ.วังทอง หน.จุดตรวจดินทอง อ.วังทอง ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่เข้าระงับเหตุชายคุ้มคลั่งจนถูกมีดฟันเข้าร่างกายหลายแห่ง เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 11 ต.ค. สำหรับผู้ตายนั้นมีอาการพิการขาข้างขวา ช่วงที่เกิดเหตุกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่กับคนในครอบครัว พอได้ยินวิทยุสื่อสารก็รีบผละออกไประงับเหตุทันที กระทั่งเสียชีวิตในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ทางบก.ภ.จว.พิษณุโลกจึงเสนอให้ปูนบำเน็จ7ขั้น5ชั้นยศเลื่อนเป็น“พลตำรวจตรี”

ส่วนกำหนดพิธีงานศพจะมีไปจนถึงวันที่ 16 ต.ค. จากนั้นจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพขึ้นในวันที่ 17 ต.ค. ที่วัดดินทอง ท่ามกลางความโศกเศร้าและอาลัยของคนในครอบครัว รวมทั้งเพื่อนตำรวจ ขณะที่ นายสิบตำรวจเมา แสงฤทธิ์ ลูกชายคนเล็กเผยว่า ตนภาคภูมิใจในตัวพ่อมาก ที่เลือกเป็นตำรวจเพราะมีพ่อเป็นตำรวจที่ดี น่ายกย่อง ตอนนี้เหลือเวลาเรียนอีกแค่ 7 เดือนเท่านั้น ก็จะจบหลักสูตรได้เป็นนายสิบตำรวจแล้ว ตั้งใจจะสวมเครื่องแบบมาอวดพ่อแต่ทุกอย่างก็ถูกพรากหายไป“

ด้าน นายช่อ แสงฤทธิ์ อายุ 80 ปี พ่อของ ร.ต.ท.ก้องหล้า กล่าวว่า ตนย้ำลูกเสมอว่า เป็นตำรวจต้องดูแลประชาชนได้ เจ้าตัวก็ปฏิบัติตัวดีมาตลอด แม้ตอนที่พิการขาขวา เพราะโดนกระสุนปืนลั่นใส่ขาจนต้องตัดขาทิ้ง ก็ยังไม่ย่อท้อทำงานไม่เคยบกพร่อง.

ขอบคุณ http://www.dailynews.co.th/crime/354185 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ต.ค.58
วันที่โพสต์: 14/10/2558 เวลา 14:50:18 ดูภาพสไลด์โชว์ ไว้อาลัย"มือปราบขาพิการ"บุกดับซ่าไอ้คลั่งจนตัวตาย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พิธีสวดอภิธรรมศพ ร.ต.ท.ก้องหล้า แสงฤทธิ์ อายุ 59 ปี เมื่อวันที่13 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในบ้านเลขที่ 10 หมู่ 6 ต.ดินทอง อ.วังทองจ.พิษณุโลก ซึ่งได้จัดพิธีสวดอภิธรรมศพ ร.ต.ท.ก้องหล้า แสงฤทธิ์ อายุ 59 ปี รอง สวป.สภ.วังทอง หน.จุดตรวจดินทอง อ.วังทอง ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่เข้าระงับเหตุชายคุ้มคลั่งจนถูกมีดฟันเข้าร่างกายหลายแห่ง เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 11 ต.ค. สำหรับผู้ตายนั้นมีอาการพิการขาข้างขวา ช่วงที่เกิดเหตุกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่กับคนในครอบครัว พอได้ยินวิทยุสื่อสารก็รีบผละออกไประงับเหตุทันที กระทั่งเสียชีวิตในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ทางบก.ภ.จว.พิษณุโลกจึงเสนอให้ปูนบำเน็จ7ขั้น5ชั้นยศเลื่อนเป็น“พลตำรวจตรี” ส่วนกำหนดพิธีงานศพจะมีไปจนถึงวันที่ 16 ต.ค. จากนั้นจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพขึ้นในวันที่ 17 ต.ค. ที่วัดดินทอง ท่ามกลางความโศกเศร้าและอาลัยของคนในครอบครัว รวมทั้งเพื่อนตำรวจ ขณะที่ นายสิบตำรวจเมา แสงฤทธิ์ ลูกชายคนเล็กเผยว่า ตนภาคภูมิใจในตัวพ่อมาก ที่เลือกเป็นตำรวจเพราะมีพ่อเป็นตำรวจที่ดี น่ายกย่อง ตอนนี้เหลือเวลาเรียนอีกแค่ 7 เดือนเท่านั้น ก็จะจบหลักสูตรได้เป็นนายสิบตำรวจแล้ว ตั้งใจจะสวมเครื่องแบบมาอวดพ่อแต่ทุกอย่างก็ถูกพรากหายไป“ ด้าน นายช่อ แสงฤทธิ์ อายุ 80 ปี พ่อของ ร.ต.ท.ก้องหล้า กล่าวว่า ตนย้ำลูกเสมอว่า เป็นตำรวจต้องดูแลประชาชนได้ เจ้าตัวก็ปฏิบัติตัวดีมาตลอด แม้ตอนที่พิการขาขวา เพราะโดนกระสุนปืนลั่นใส่ขาจนต้องตัดขาทิ้ง ก็ยังไม่ย่อท้อทำงานไม่เคยบกพร่อง. ขอบคุณ… http://www.dailynews.co.th/crime/354185

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...