ยกมาทั้งหมู่บ้าน! ร้องหนุ่มกตัญญู ดูแลพ่อแม่พิการ ถูกยัดยาบ้า

แสดงความคิดเห็น

ยกมาทั้งหมู่บ้าน! ร้องหนุ่มกตัญญู ดูแลพ่อแม่พิการ ถูกยัดยาบ้า

ชาวบ้านกุยบุรีถือฤกษ์ดีวันตำรวจ ยกกันมาทั้งหมู่บ้าน ร้องศูนย์ดำรงธรรมประจวบคีรีขันธ์ หนุ่มอาชีพสอยมะพร้าว นิสัยดีกตัญญูดูแลพ่อแม่พิการ อ้างถูกตร.นอกเคริื่องแบบที่สามร้อยยอด ยัดยาบ้า 3 เม็ด และยังซ้อมบีบให้รับสารภาพ...

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.58 วันตำรวจ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชาวบ้านจากตำบลกุยเหนือ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ กว่า 60 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน ระบุว่า นายสราวุฒิ ช่วยสุคนธ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 4 ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบ สภ.สามร้อยยอด ยัดข้อหามียาบ้า จำนวน 3 เม็ด และเงินสด 400 บาท ขณะเดินทางไปเยี่ยมญาติที่ อ.สามร้อยยอด และแวะรับประทานอาหารระหว่างทาง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2558 เวลา 19.00 น. ต่อมาถูกนำเข้าห้องขังแล้วใช้กำลังซ้อมให้รับสารภาพ จึงเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม ให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย

ทัั้งนี้ นายสราวุฒิ กล่าวว่า ตนเองไม่เคยเสพยาบ้า ระหว่างที่ถูกจับ เจ้าหน้าที่พาไปตรวจปัสสาวะ ก็ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด รวมถึงเจ้าหน้าที่ไม่เคยชี้แจงข้อกล่าวหา เมื่อจับมาโรงพักก็ใช้กำลังซ้อม บังคับให้รับสารภาพ ไม่เช่นนั้นจะถูกซ้อมไปเรื่อยๆ ตนจึงต้องรับสารภาพ และที่ได้ออกมาจากห้องขัง เพราะคนในหมู่บ้านช่วยกันเรี่ยไรเงินมาเป็นค่าประกันตัวให้

ทางด้านนางสมปรารถนา วงทับ อายุ 36 ปี เพื่อนบ้านข้างเคียง กล่าวว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านร่วมกันลงชื่อ ทั้งหมด 57 คน พร้อมเดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมเพื่อช่วยยืนยัน และหาความชอบธรรมให้กับนายสราวุฒิ เพราะชาวบ้านรู้ว่า นายสราวุฒิเป็นคนทำงาน มีอาชีพสอยมะพร้าว ได้ค่าแรงวันละ 200- 300 บาท ดูแลพ่อและแม่ที่พิการเดินไม่ได้ บ้านที่อาศัยก็เป็นกระต๊อบเพิงไม้ขัดแตะ ฐานะยากจนและไม่เคยมีประวัติเรื่องยาเสพติด ชาวบ้านทุกคนจึงเห็นใจที่ถูกตำรวจรังแก ยัดข้อหาที่ไม่เป็นธรรม

"หากไม่ได้ความเป็นธรรม หรือแก้ไขให้ถูกต้อง ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านจะเดินทางไปที่ สภ.สามร้อยยอด เพื่อทวงถามความยุติธรรมกับตำรวจ" ชาวบ้านที่มา กล่าว.

ขอบคุณ http://www.thairath.co.th/content/532133

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ต.ค.58
วันที่โพสต์: 14/10/2558 เวลา 14:49:18 ดูภาพสไลด์โชว์ ยกมาทั้งหมู่บ้าน! ร้องหนุ่มกตัญญู ดูแลพ่อแม่พิการ ถูกยัดยาบ้า

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ยกมาทั้งหมู่บ้าน! ร้องหนุ่มกตัญญู ดูแลพ่อแม่พิการ ถูกยัดยาบ้า ชาวบ้านกุยบุรีถือฤกษ์ดีวันตำรวจ ยกกันมาทั้งหมู่บ้าน ร้องศูนย์ดำรงธรรมประจวบคีรีขันธ์ หนุ่มอาชีพสอยมะพร้าว นิสัยดีกตัญญูดูแลพ่อแม่พิการ อ้างถูกตร.นอกเคริื่องแบบที่สามร้อยยอด ยัดยาบ้า 3 เม็ด และยังซ้อมบีบให้รับสารภาพ... เมื่อวันที่ 13 ต.ค.58 วันตำรวจ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชาวบ้านจากตำบลกุยเหนือ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ กว่า 60 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน ระบุว่า นายสราวุฒิ ช่วยสุคนธ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 4 ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบ สภ.สามร้อยยอด ยัดข้อหามียาบ้า จำนวน 3 เม็ด และเงินสด 400 บาท ขณะเดินทางไปเยี่ยมญาติที่ อ.สามร้อยยอด และแวะรับประทานอาหารระหว่างทาง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2558 เวลา 19.00 น. ต่อมาถูกนำเข้าห้องขังแล้วใช้กำลังซ้อมให้รับสารภาพ จึงเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม ให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย ทัั้งนี้ นายสราวุฒิ กล่าวว่า ตนเองไม่เคยเสพยาบ้า ระหว่างที่ถูกจับ เจ้าหน้าที่พาไปตรวจปัสสาวะ ก็ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด รวมถึงเจ้าหน้าที่ไม่เคยชี้แจงข้อกล่าวหา เมื่อจับมาโรงพักก็ใช้กำลังซ้อม บังคับให้รับสารภาพ ไม่เช่นนั้นจะถูกซ้อมไปเรื่อยๆ ตนจึงต้องรับสารภาพ และที่ได้ออกมาจากห้องขัง เพราะคนในหมู่บ้านช่วยกันเรี่ยไรเงินมาเป็นค่าประกันตัวให้ ทางด้านนางสมปรารถนา วงทับ อายุ 36 ปี เพื่อนบ้านข้างเคียง กล่าวว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านร่วมกันลงชื่อ ทั้งหมด 57 คน พร้อมเดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมเพื่อช่วยยืนยัน และหาความชอบธรรมให้กับนายสราวุฒิ เพราะชาวบ้านรู้ว่า นายสราวุฒิเป็นคนทำงาน มีอาชีพสอยมะพร้าว ได้ค่าแรงวันละ 200- 300 บาท ดูแลพ่อและแม่ที่พิการเดินไม่ได้ บ้านที่อาศัยก็เป็นกระต๊อบเพิงไม้ขัดแตะ ฐานะยากจนและไม่เคยมีประวัติเรื่องยาเสพติด ชาวบ้านทุกคนจึงเห็นใจที่ถูกตำรวจรังแก ยัดข้อหาที่ไม่เป็นธรรม "หากไม่ได้ความเป็นธรรม หรือแก้ไขให้ถูกต้อง ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านจะเดินทางไปที่ สภ.สามร้อยยอด เพื่อทวงถามความยุติธรรมกับตำรวจ" ชาวบ้านที่มา กล่าว. ขอบคุณ… http://www.thairath.co.th/content/532133

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...