วอนผู้ใจบุญช่วย 'น้องมะลิ' พ่อแม่พิการ อาศัยกระท่อมสังกะสีคุ้มหัว

แสดงความคิดเห็น

ด.ญ.นพมาศ อินตา หรือ น้องมะลิ และครอบครัว

ขอผู้มีจิตเมตตา ช่วยเหลือ "น้องมะลิ" เด็กเพชรบูรณ์ พ่อแม่พิการ อาศัยกระท่อมทำจากสังกะสี ไม้เก่า กันแดดกันฝน ไม่มีเงินส่งเสียค่าเทอมจบ ป.6 ไม่มีวุฒิการศึกษา ได้แต่ร้องไห้ดูรูปเพื่อนร่วมรุ่น

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านห้วยตูม หมู่ 1 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ว่า มีเด็กฐานะยากจน พ่อพิการ แม่พิการ อยากเรียนหนังสือจบชั้นประถมปีที่ 6 แต่ไม่มีเงินเรียน จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 61 หมู่ 1 ต.พุทธบาท พบลักษณะบ้านเป็นกระท่อม ใช้สังกะสีเก่าทำฝาบ้าน มีห้องเล็กๆ นอนรวมกัน ผ้าห่ม ที่นอนมีผืนเดียว เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างไม่มี พบ น.ส.สมหมาย อินตา อายุ 47 ปี แม่ ร่างกายขาข้างขวาพิการ ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันเวลาเดิน และนายรักษ์ พึ่งพรม อายุ 53 ปี พ่อ เป็นใบ้ ขาข้างซ้ายหัก เดินไม่สะดวก และ ด.ญ.นพมาศ อินตา หรือ น้องมะลิ อายุ 13 ปี ลูกสาว

น.ส.สมหมาย เปิดเผยว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และบ้านหลังนี้อาศัยที่ดินคนอื่นปลูก เมื่อต้นปี น้องมะลิ เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ชนแดน เมื่อเรียนจบ ป.6 ไม่มีเงินไปเสียค่าเทอม จำนวน 3,200 บาท ทางโรงเรียนยังไม่ให้วุฒิการศึกษา

ทั้งนี้ ทุกวันต้องพากันออกไปรับจ้างทั่วไปแล้วแต่จะมีคนจ้าง หากไปรับจ้างหักข้าวโพด พ่อกับลูกสาวจะเป็นคนหัก น.ส.สมหมาย เป็นคนปอกฝักแกะเม็ดข้าวโพดใส่กระสอบ บางวันได้เงิน 60-100 บาท มาซื้ออาหารกิน แต่ช่วงนี้ฝนตกไม่มีคนจ้างกว่า 10 วันแล้ว แต่ได้ นางบุญมี วิชัยต๊ะ ผู้เป็นป้า คอยดูแลเรื่องข้าวสารอาหารแห้ง ด้าน น้องมะลิ กล่าวว่า อยากเรียนหนังสือ นอนร้องไห้ทุกคืนเมื่อเห็นเพื่อนๆ ไปโรงเรียน แต่คงไม่มีโอกาสได้เรียนเพราะไม่มีเงิน ไม่มีวุฒิการศึกษา มีเพียงรูปภาพกับเพื่อนรุ่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม วอนผู้ใจบุญที่มีจิตเมตตาสงสารช่วยเหลือให้ น้องมะลิ ได้เรียนหนังสือ หรือจะเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค บริจาคได้โดยตรงที่หมายเลข 063–109-3823 หรือ 085-053-4833 และบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ชื่อ น.ส.สมหมาย อินตา เลขที่บัญชี 623-0-26366-1.

ขอบคุณ http://thairath.co.th/content/531738

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ต.ค.58
วันที่โพสต์: 13/10/2558 เวลา 14:55:55 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนผู้ใจบุญช่วย 'น้องมะลิ' พ่อแม่พิการ อาศัยกระท่อมสังกะสีคุ้มหัว

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ด.ญ.นพมาศ อินตา หรือ น้องมะลิ และครอบครัว ขอผู้มีจิตเมตตา ช่วยเหลือ "น้องมะลิ" เด็กเพชรบูรณ์ พ่อแม่พิการ อาศัยกระท่อมทำจากสังกะสี ไม้เก่า กันแดดกันฝน ไม่มีเงินส่งเสียค่าเทอมจบ ป.6 ไม่มีวุฒิการศึกษา ได้แต่ร้องไห้ดูรูปเพื่อนร่วมรุ่น เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านห้วยตูม หมู่ 1 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ว่า มีเด็กฐานะยากจน พ่อพิการ แม่พิการ อยากเรียนหนังสือจบชั้นประถมปีที่ 6 แต่ไม่มีเงินเรียน จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 61 หมู่ 1 ต.พุทธบาท พบลักษณะบ้านเป็นกระท่อม ใช้สังกะสีเก่าทำฝาบ้าน มีห้องเล็กๆ นอนรวมกัน ผ้าห่ม ที่นอนมีผืนเดียว เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างไม่มี พบ น.ส.สมหมาย อินตา อายุ 47 ปี แม่ ร่างกายขาข้างขวาพิการ ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันเวลาเดิน และนายรักษ์ พึ่งพรม อายุ 53 ปี พ่อ เป็นใบ้ ขาข้างซ้ายหัก เดินไม่สะดวก และ ด.ญ.นพมาศ อินตา หรือ น้องมะลิ อายุ 13 ปี ลูกสาว น.ส.สมหมาย เปิดเผยว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และบ้านหลังนี้อาศัยที่ดินคนอื่นปลูก เมื่อต้นปี น้องมะลิ เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ชนแดน เมื่อเรียนจบ ป.6 ไม่มีเงินไปเสียค่าเทอม จำนวน 3,200 บาท ทางโรงเรียนยังไม่ให้วุฒิการศึกษา ทั้งนี้ ทุกวันต้องพากันออกไปรับจ้างทั่วไปแล้วแต่จะมีคนจ้าง หากไปรับจ้างหักข้าวโพด พ่อกับลูกสาวจะเป็นคนหัก น.ส.สมหมาย เป็นคนปอกฝักแกะเม็ดข้าวโพดใส่กระสอบ บางวันได้เงิน 60-100 บาท มาซื้ออาหารกิน แต่ช่วงนี้ฝนตกไม่มีคนจ้างกว่า 10 วันแล้ว แต่ได้ นางบุญมี วิชัยต๊ะ ผู้เป็นป้า คอยดูแลเรื่องข้าวสารอาหารแห้ง ด้าน น้องมะลิ กล่าวว่า อยากเรียนหนังสือ นอนร้องไห้ทุกคืนเมื่อเห็นเพื่อนๆ ไปโรงเรียน แต่คงไม่มีโอกาสได้เรียนเพราะไม่มีเงิน ไม่มีวุฒิการศึกษา มีเพียงรูปภาพกับเพื่อนรุ่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม วอนผู้ใจบุญที่มีจิตเมตตาสงสารช่วยเหลือให้ น้องมะลิ ได้เรียนหนังสือ หรือจะเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค บริจาคได้โดยตรงที่หมายเลข 063–109-3823 หรือ 085-053-4833 และบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ชื่อ น.ส.สมหมาย อินตา เลขที่บัญชี 623-0-26366-1. ขอบคุณ… http://thairath.co.th/content/531738

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...