วอนช่วย 'น้องบุญเติม' พิการจากกระสุนปริศนา อยากมีรายได้ หาเลี้ยงครอบครัว

แสดงความคิดเห็น

นายวสันต์ ไทรแก้ว ปลัดเทศบาลตำบลเขาพระ พร้อมคณะเข้าเยี่ยมและช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ครอบครัวของ น้องบุญเติบ

น่าเห็นใจ! วอนช่วย "น้องบุญเติบ" พิการจากคมกระสุนปริศนาเข้าบริเวณกลางหลัง เมื่อ 4 ปีที่ก่อน จนเป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง ครอบครัวฐานะยากจน ไม่ย่อท้อผลิตโคมไฟจากกะลามะพร้าว เพื่อหารายได้ช่วยจุนเจือครอบครัว ...

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นางชนิล ละม้าย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 2 ต.เขาพระ ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ โดยระบุว่าช่วย "น้องบุญเติบ" อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 229 หมู่ที่ 10 ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช พิการร่างกายท่อนล่างจากการถูกกระสุนปริศนาเข้าบริเวณกลางหลังเมื่อ 4 ปีก่อน น้องรอดชีวิตมาได้ แต่กลายเป็นคนพิการอัมพาตครึ่งท่อนล่าง ทุกวันนี้นั่งรถเข็นที่น้องเขาประดิษฐ์ขึ้นมาเองด้วยวัสดุที่พ่อแม่พอหามาได้จากเพื่อนบ้าน เพื่อเคลื่อนตัวเองไปมาในบ้าน และเข้าห้องน้ำ ด้วยฐานะที่ยากจน

ต่อมา นายวสันต์ ไทรแก้ว ปลัดเทศบาลตำบลเขาพระ นำผู้สื่อข่าวพร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 2 เดินทางเข้าพื้นที่ไปดูสภาพความเป็นอยู่ พบน้องวิทยา โอยสวัสดิ์ หรือ น้องบุญเติบ กำลังประดิษฐ์สิ่งของต่างๆจากกะลามะพร้าว โดยมีพ่อแม่คอยหากะลามะพร้าวมาให้ และยังประดิษฐ์รถเข็นเพื่อช่วยเหลือตัวเองอีกด้วย

นายอุทัย ช่วยพิทักษ์ อายุ 55 ปี เล่าว่า เดิมทีน้องบุญเติมเป็นเด็กปกติ ตนเองกับภรรยาไม่มีลูก จึงได้ขอลูกของน้องสาวภรรยามาเลี้ยง เพื่อจะได้ช่วยตนเองยามแก่ชรา มาวันหนึ่งน้องบุญเติม ขออนุญาตตนไปในเมืองกับเพื่อนๆ ถึง อ.ลานสกา ก็ถูกกระสุนปริศนาเจาะเข้าบริเวณกลางหลัง ทำให้เป็นคนพิการท่อนล่าง ต้องรักษาตัวจนหมดเงิน กลับกลายเป็นว่าทุกวันนี้ต้องดูแลน้องบุญเติบที่ร่างกายพิการแทน และเหมือนมีกรรมมาซ้ำเติม เมื่อมาวันหนึ่งตนเองก็ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ขณะไปกรีดยาง จนมือขวา เท้าขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งมีโอกาสเป็นคนพิการอีก เพราะขณะนี้แขนขวาโก่งผิดรูป หยิบจับอะไรไม่สะดวก

"จึงวอนผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือครอบครัว น้องบุญเติบ ให้น้องเขาได้มีชีวิตที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ และมีอาชีพเสริมสร้างรายได้ เช่น เครื่องมือในการผลิตโคมไฟจากกะลามะพร้าว สว่านมือ ปะแจ ไขควง และอื่นให้น้องบุญเติม ได้ประกอบอาชีพตามที่เขารัก และมีรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ ที่บัญชีธนาคารออมสินชื่อนายอุทัย ช่วยพิทักษ์ หมายเลขบัญชี 020151218466 สาขาพิปูน" นายอุทัย กล่าว.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/527161

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 23/09/2558 เวลา 11:23:19 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วย 'น้องบุญเติม' พิการจากกระสุนปริศนา อยากมีรายได้ หาเลี้ยงครอบครัว

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายวสันต์ ไทรแก้ว ปลัดเทศบาลตำบลเขาพระ พร้อมคณะเข้าเยี่ยมและช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ครอบครัวของ น้องบุญเติบ น่าเห็นใจ! วอนช่วย "น้องบุญเติบ" พิการจากคมกระสุนปริศนาเข้าบริเวณกลางหลัง เมื่อ 4 ปีที่ก่อน จนเป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง ครอบครัวฐานะยากจน ไม่ย่อท้อผลิตโคมไฟจากกะลามะพร้าว เพื่อหารายได้ช่วยจุนเจือครอบครัว ... เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นางชนิล ละม้าย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 2 ต.เขาพระ ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ โดยระบุว่าช่วย "น้องบุญเติบ" อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 229 หมู่ที่ 10 ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช พิการร่างกายท่อนล่างจากการถูกกระสุนปริศนาเข้าบริเวณกลางหลังเมื่อ 4 ปีก่อน น้องรอดชีวิตมาได้ แต่กลายเป็นคนพิการอัมพาตครึ่งท่อนล่าง ทุกวันนี้นั่งรถเข็นที่น้องเขาประดิษฐ์ขึ้นมาเองด้วยวัสดุที่พ่อแม่พอหามาได้จากเพื่อนบ้าน เพื่อเคลื่อนตัวเองไปมาในบ้าน และเข้าห้องน้ำ ด้วยฐานะที่ยากจน ต่อมา นายวสันต์ ไทรแก้ว ปลัดเทศบาลตำบลเขาพระ นำผู้สื่อข่าวพร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 2 เดินทางเข้าพื้นที่ไปดูสภาพความเป็นอยู่ พบน้องวิทยา โอยสวัสดิ์ หรือ น้องบุญเติบ กำลังประดิษฐ์สิ่งของต่างๆจากกะลามะพร้าว โดยมีพ่อแม่คอยหากะลามะพร้าวมาให้ และยังประดิษฐ์รถเข็นเพื่อช่วยเหลือตัวเองอีกด้วย นายอุทัย ช่วยพิทักษ์ อายุ 55 ปี เล่าว่า เดิมทีน้องบุญเติมเป็นเด็กปกติ ตนเองกับภรรยาไม่มีลูก จึงได้ขอลูกของน้องสาวภรรยามาเลี้ยง เพื่อจะได้ช่วยตนเองยามแก่ชรา มาวันหนึ่งน้องบุญเติม ขออนุญาตตนไปในเมืองกับเพื่อนๆ ถึง อ.ลานสกา ก็ถูกกระสุนปริศนาเจาะเข้าบริเวณกลางหลัง ทำให้เป็นคนพิการท่อนล่าง ต้องรักษาตัวจนหมดเงิน กลับกลายเป็นว่าทุกวันนี้ต้องดูแลน้องบุญเติบที่ร่างกายพิการแทน และเหมือนมีกรรมมาซ้ำเติม เมื่อมาวันหนึ่งตนเองก็ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ขณะไปกรีดยาง จนมือขวา เท้าขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งมีโอกาสเป็นคนพิการอีก เพราะขณะนี้แขนขวาโก่งผิดรูป หยิบจับอะไรไม่สะดวก "จึงวอนผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือครอบครัว น้องบุญเติบ ให้น้องเขาได้มีชีวิตที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ และมีอาชีพเสริมสร้างรายได้ เช่น เครื่องมือในการผลิตโคมไฟจากกะลามะพร้าว สว่านมือ ปะแจ ไขควง และอื่นให้น้องบุญเติม ได้ประกอบอาชีพตามที่เขารัก และมีรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ ที่บัญชีธนาคารออมสินชื่อนายอุทัย ช่วยพิทักษ์ หมายเลขบัญชี 020151218466 สาขาพิปูน" นายอุทัย กล่าว. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/527161

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...