'น่าเห็นใจ' หนุ่มกู้ภัยติดเอดส์จากแฟน ตาบอดร้องปวีณาหา รพ.รักษาให้

แสดงความคิดเห็น

อดีตหนุ่มอาสากู้ภัยวัย 24 ปี ติดเชื้อเอชไอวี จากแฟนสาว ลุกลามจนตาบอด ร้องปวีณาช่วยหาโรงพยาบาลผ่าตัดรักษา ฝากอุทาหรณ์ให้รักเดียวใจเดียว มีเพศสัมพันธ์ควรสวมถุงยาง

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 ก.ย.58 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถนนรังสิต-นครนายก (คลอง 7) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายเพชร (นามสมมติ) อายุ 24 ปี อดีตหนุ่มอาสากู้ภัย อาศัยอยู่ย่านจรัญสนิทวงศ์ กรุงเทพฯ เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังติดเชื้อเอชไอวีจนกระทั่งเชื้อลุกลามขึ้นไปที่ตาทำให้ตาข้างขวาบอดสนิท และข้างซ้ายกำลังจะบอดอีกข้าง โดยขอให้ทางมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือหาโรงพยาบาลส่งตัวเข้ารักษา

นายเพชร กล่าวว่า เมื่อปี 55 ตนคบหากับผู้หญิงคนหนึ่งเป็นแฟนกันและมีความสัมพันธ์กันตามปกติ ต่อมาตนต้องไปเป็นทหารเกณฑ์นานๆ ครั้งจะกลับบ้านมาที ทางแฟนก็ห่างเหินกันไป และตนก็ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงคนอื่น จนหลังจากปลดประจำการจึงได้กลับมาคบหากันใหม่ และตนก็เป็นอาสากู้ภัยกับทางมูลนิธิแห่งหนึ่ง ไม่นานตนก็รู้สึกว่าไม่สบายจึงไปพบแพทย์ แพทย์ได้บอกว่าตนติดเชื้อเอชไอวี เมื่อได้ยินถึงกับหมดอาลัยตายอยาก ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะมาเกิดกับตนเองได้ แต่ก็ต้องอยู่ต่อไปให้ได้ เพราะยังมีแม่กับน้องสาวที่ต้องดูแล ฐานะทางบ้านก็ยากจน แม่กับน้องทำงานรับจ้างกวาด และทำความสะอาดตลาด ซึ่งตนเองก็รับจ้างช่วยกันอีกแรง และพยายามทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ พร้อมทั้งรับการรักษาและรับยาต้านไวรัสต่อเนื่องที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร

"จู่ๆ วันหนึ่งตาข้างขวาเริ่มมองไม่เห็นจึงรู้สึกถึงความผิดปกติ แพทย์บอกว่าเป็นอาการของเชื้อเอชไอวีขึ้นตา ทำให้จอประสาทตาเสื่อม แต่ยังพอรักษาได้ แต่เนื่องจากทางโรงพยาบาลไม่มีเครื่องมือด้านนี้ จึงส่งตัวไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งแพทย์บอกว่าหากผ่าตัดก็มีความเสี่ยงสูงและต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกมาก ตอนนี้ตาข้างซ้ายที่เหลืออยู่ก็เริ่มที่จะพร่ามัว ใกล้จะมืดบอดลงไปทุกที ใช้สิทธิ์บัตรทองรักษา ฐานะยากจน จึงอยากให้ทางมูลนิธิปวีณาฯ และสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อหาโรงพยาบาลที่ช่วยตรวจรักษาวินิจฉัย และผ่าตัดให้ได้กลับมามองเห็นอีกครั้ง เพื่อที่จะประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวและดำเนินชีวิตต่อไปได้โดยไม่ต้องเป็นภาระครอบครัวและสังคม ทั้งนี้อยากฝากเรื่องของตนไว้เป็นอุทาหรณ์ การจะมีเพศสัมพันธ์ควรสวมถุงยางทุกครั้ง เพราะแฟนที่ห่างไปไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง และควรจะรักเดียวใจเดียว" นายเพชร กล่าวต่อว่า

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า นายเพชร เป็นคนหนึ่งที่ได้ทำงานช่วยเหลือสังคมและครอบครัวมาโดยตลอด อายุยังน้อย ต้องมาประสบชะตากรรม มีความหวังที่จะกลับมามองเห็นอีกครั้งเพื่อจะได้ไม่ต้องเป็นภาระครอบครัวและสังคม ได้มาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ประสานสื่อมวลชน ขอโรงพยาบาลช่วยรับรักษา และผู้มีจิตอันเป็นกุศลช่วยเหลือ หากท่านใดต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่หมาย 1134 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-17.30 น.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/527078

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 23/09/2558 เวลา 11:22:14 ดูภาพสไลด์โชว์ 'น่าเห็นใจ' หนุ่มกู้ภัยติดเอดส์จากแฟน ตาบอดร้องปวีณาหา รพ.รักษาให้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

อดีตหนุ่มอาสากู้ภัยวัย 24 ปี ติดเชื้อเอชไอวี จากแฟนสาว ลุกลามจนตาบอด ร้องปวีณาช่วยหาโรงพยาบาลผ่าตัดรักษา ฝากอุทาหรณ์ให้รักเดียวใจเดียว มีเพศสัมพันธ์ควรสวมถุงยาง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 ก.ย.58 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถนนรังสิต-นครนายก (คลอง 7) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายเพชร (นามสมมติ) อายุ 24 ปี อดีตหนุ่มอาสากู้ภัย อาศัยอยู่ย่านจรัญสนิทวงศ์ กรุงเทพฯ เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังติดเชื้อเอชไอวีจนกระทั่งเชื้อลุกลามขึ้นไปที่ตาทำให้ตาข้างขวาบอดสนิท และข้างซ้ายกำลังจะบอดอีกข้าง โดยขอให้ทางมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือหาโรงพยาบาลส่งตัวเข้ารักษา นายเพชร กล่าวว่า เมื่อปี 55 ตนคบหากับผู้หญิงคนหนึ่งเป็นแฟนกันและมีความสัมพันธ์กันตามปกติ ต่อมาตนต้องไปเป็นทหารเกณฑ์นานๆ ครั้งจะกลับบ้านมาที ทางแฟนก็ห่างเหินกันไป และตนก็ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงคนอื่น จนหลังจากปลดประจำการจึงได้กลับมาคบหากันใหม่ และตนก็เป็นอาสากู้ภัยกับทางมูลนิธิแห่งหนึ่ง ไม่นานตนก็รู้สึกว่าไม่สบายจึงไปพบแพทย์ แพทย์ได้บอกว่าตนติดเชื้อเอชไอวี เมื่อได้ยินถึงกับหมดอาลัยตายอยาก ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะมาเกิดกับตนเองได้ แต่ก็ต้องอยู่ต่อไปให้ได้ เพราะยังมีแม่กับน้องสาวที่ต้องดูแล ฐานะทางบ้านก็ยากจน แม่กับน้องทำงานรับจ้างกวาด และทำความสะอาดตลาด ซึ่งตนเองก็รับจ้างช่วยกันอีกแรง และพยายามทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ พร้อมทั้งรับการรักษาและรับยาต้านไวรัสต่อเนื่องที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร "จู่ๆ วันหนึ่งตาข้างขวาเริ่มมองไม่เห็นจึงรู้สึกถึงความผิดปกติ แพทย์บอกว่าเป็นอาการของเชื้อเอชไอวีขึ้นตา ทำให้จอประสาทตาเสื่อม แต่ยังพอรักษาได้ แต่เนื่องจากทางโรงพยาบาลไม่มีเครื่องมือด้านนี้ จึงส่งตัวไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งแพทย์บอกว่าหากผ่าตัดก็มีความเสี่ยงสูงและต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกมาก ตอนนี้ตาข้างซ้ายที่เหลืออยู่ก็เริ่มที่จะพร่ามัว ใกล้จะมืดบอดลงไปทุกที ใช้สิทธิ์บัตรทองรักษา ฐานะยากจน จึงอยากให้ทางมูลนิธิปวีณาฯ และสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อหาโรงพยาบาลที่ช่วยตรวจรักษาวินิจฉัย และผ่าตัดให้ได้กลับมามองเห็นอีกครั้ง เพื่อที่จะประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวและดำเนินชีวิตต่อไปได้โดยไม่ต้องเป็นภาระครอบครัวและสังคม ทั้งนี้อยากฝากเรื่องของตนไว้เป็นอุทาหรณ์ การจะมีเพศสัมพันธ์ควรสวมถุงยางทุกครั้ง เพราะแฟนที่ห่างไปไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง และควรจะรักเดียวใจเดียว" นายเพชร กล่าวต่อว่า ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า นายเพชร เป็นคนหนึ่งที่ได้ทำงานช่วยเหลือสังคมและครอบครัวมาโดยตลอด อายุยังน้อย ต้องมาประสบชะตากรรม มีความหวังที่จะกลับมามองเห็นอีกครั้งเพื่อจะได้ไม่ต้องเป็นภาระครอบครัวและสังคม ได้มาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ประสานสื่อมวลชน ขอโรงพยาบาลช่วยรับรักษา และผู้มีจิตอันเป็นกุศลช่วยเหลือ หากท่านใดต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่หมาย 1134 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-17.30 น. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/527078

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...