แม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชาย เป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง

แสดงความคิดเห็น

ด.ช.ประพันธ์ คันสร หรือน้องชาน อายุ 10 ขวบ พิการนั่งรถเข็น

แม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชายอายุ 10 ขวบ ที่เป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง หลังถูกรถยนต์พุ่งชนเมื่อต้นปี 2556

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 กันยายน 2558 นางสุพี คันสร อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/24 หมู่ 3 ต.บางพระ อ.ศรีราชาได้เปิด เผยกับผู้สื่อข่าวว่า อยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชาย ซึ่งเป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง หลังถูกรถยนต์แหกโค้งพุ่งชนเมื่อต้นปี 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ไปรักษาทำกายภาพบำบัด ที่ศูนย์สิรินธร เพื่อการฟื้นฟูที่จังหวัดนนทบุรี โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีทรงรับเป็นคนไข้ส่วนพระองค์ ซึ่งตอนนี้ลูกชายซึ่งชื่อ ด.ช.ประพันธ์ คันสร หรือน้องชาน อายุ 10 ขวบ น้ำหนัก 73 กิโลกรัมนั้นได้ไปทำกายภาพบำบัดครั้งละ 45 วัน ที่ศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟู จำนวน 3 หนแล้ว แต่อาการไม่ดีขึ้น

นางสุพี กล่าวอีกว่า ทางแพทย์ผู้รักษาก็ให้ทำกายภาพบำบัดเรื่อยๆ รอดูอาการ ซึ่งโอกาสที่จะหายนั้นน้อยมาก เนื่องจากว่า เวลายืนนั้นเข่าอ่อนไม่มีแรงทรงตัว ตั้งแต่เอวลงไป ไม่มีความรู้สึกกระดิกนิ้วเท้าก็ยังไม่ได้ ซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม้กระทั่งการขับถ่ายก็ยังไม่มีความรู้สึกไหลออกมาเอง ซึ่งต้องใช้ผ้าอ้อมแบบผู้ใหญ่ใส่ติดตัวตลอด ซึ่งตนเองนั้น ก็ไม่ได้ทำงานตั้งแต่ลูกชายถูกรถชน จนถึงปัจจุบัน มีแต่สามีหาเลี้ยงครอบครัวอยู่คนเดียว โดยรับจ้างขับรถบรรทุก 18 ล้อ ส่งสินค้าต่างจังหวัด แต่ในช่วงหลังนั้นไม่ค่อยมีงานให้รถวิ่ง ทำให้การเงินในครอบครัวขาดสภาพคล่องรายจ่ายก็แย่

“ตอนนี้ได้พาลูกชายไปสมัครเรียนที่โรงเรียนศรีสังวาลย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เนื่องจากเป็นโรงเรียนประจำ สำหรับเด็กพิการ เนื่องจากลูกชายอยากเรียนหนังสือ แต่ว่าการพิจารณายังไม่รู้จะผ่านหรือไม่ เนื่องจากน้องชานนั้น ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แถมน้ำหนักเยอะ ซึ่งถ้าลูกชายได้ไปเรียน ตนเองก็จะไปทำงาน เพื่อหาเงินส่งเสียและซื้อผ้าอ้อมได้ แต่ในตอนนี้เงินจะซื้อผ้าอ้อมแบบผู้ใหญ่ ก็ไม่ค่อยจะมี จึงอยากวอนผู้ใจบุญให้ช่วยเหลือด้วย แล้วแต่ศรัทธา ” นางสุพี กล่าว

อย่างไรก็ตาม ท่านผู้ใดที่จะช่วยบริจาคหรือซื้อผ้าอ้อมแบบผู้ใหญ่ไซด์ L มาให้ก็ยินดีขอรับความช่วยเหลือ โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 08-7405-6225 หรือท่านผู้ใจบุญ สนใจจะบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวนี้ ก็สามารถโอนไปได้ที่ นางสุพี คันสร ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดศรีราชา บัญชีออมทรัพย์ หมายเลขบัญชี 273-0-18699-9

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/665150 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 23/09/2558 เวลา 11:20:54 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชาย เป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางสุพี คันสร อายุ 44 ปีและบุตรชาย]ด.ช.ประพันธ์ คันสร หรือน้องชาน อายุ 10 ขวบ พิการนั่งรถเข็น แม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชายอายุ 10 ขวบ ที่เป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง หลังถูกรถยนต์พุ่งชนเมื่อต้นปี 2556 เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 กันยายน 2558 นางสุพี คันสร อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/24 หมู่ 3 ต.บางพระ อ.ศรีราชาได้เปิด เผยกับผู้สื่อข่าวว่า อยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชาย ซึ่งเป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง หลังถูกรถยนต์แหกโค้งพุ่งชนเมื่อต้นปี 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ไปรักษาทำกายภาพบำบัด ที่ศูนย์สิรินธร เพื่อการฟื้นฟูที่จังหวัดนนทบุรี โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีทรงรับเป็นคนไข้ส่วนพระองค์ ซึ่งตอนนี้ลูกชายซึ่งชื่อ ด.ช.ประพันธ์ คันสร หรือน้องชาน อายุ 10 ขวบ น้ำหนัก 73 กิโลกรัมนั้นได้ไปทำกายภาพบำบัดครั้งละ 45 วัน ที่ศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟู จำนวน 3 หนแล้ว แต่อาการไม่ดีขึ้น นางสุพี กล่าวอีกว่า ทางแพทย์ผู้รักษาก็ให้ทำกายภาพบำบัดเรื่อยๆ รอดูอาการ ซึ่งโอกาสที่จะหายนั้นน้อยมาก เนื่องจากว่า เวลายืนนั้นเข่าอ่อนไม่มีแรงทรงตัว ตั้งแต่เอวลงไป ไม่มีความรู้สึกกระดิกนิ้วเท้าก็ยังไม่ได้ ซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม้กระทั่งการขับถ่ายก็ยังไม่มีความรู้สึกไหลออกมาเอง ซึ่งต้องใช้ผ้าอ้อมแบบผู้ใหญ่ใส่ติดตัวตลอด ซึ่งตนเองนั้น ก็ไม่ได้ทำงานตั้งแต่ลูกชายถูกรถชน จนถึงปัจจุบัน มีแต่สามีหาเลี้ยงครอบครัวอยู่คนเดียว โดยรับจ้างขับรถบรรทุก 18 ล้อ ส่งสินค้าต่างจังหวัด แต่ในช่วงหลังนั้นไม่ค่อยมีงานให้รถวิ่ง ทำให้การเงินในครอบครัวขาดสภาพคล่องรายจ่ายก็แย่ “ตอนนี้ได้พาลูกชายไปสมัครเรียนที่โรงเรียนศรีสังวาลย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เนื่องจากเป็นโรงเรียนประจำ สำหรับเด็กพิการ เนื่องจากลูกชายอยากเรียนหนังสือ แต่ว่าการพิจารณายังไม่รู้จะผ่านหรือไม่ เนื่องจากน้องชานนั้น ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แถมน้ำหนักเยอะ ซึ่งถ้าลูกชายได้ไปเรียน ตนเองก็จะไปทำงาน เพื่อหาเงินส่งเสียและซื้อผ้าอ้อมได้ แต่ในตอนนี้เงินจะซื้อผ้าอ้อมแบบผู้ใหญ่ ก็ไม่ค่อยจะมี จึงอยากวอนผู้ใจบุญให้ช่วยเหลือด้วย แล้วแต่ศรัทธา ” นางสุพี กล่าว อย่างไรก็ตาม ท่านผู้ใดที่จะช่วยบริจาคหรือซื้อผ้าอ้อมแบบผู้ใหญ่ไซด์ L มาให้ก็ยินดีขอรับความช่วยเหลือ โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 08-7405-6225 หรือท่านผู้ใจบุญ สนใจจะบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวนี้ ก็สามารถโอนไปได้ที่ นางสุพี คันสร ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดศรีราชา บัญชีออมทรัพย์ หมายเลขบัญชี 273-0-18699-9 ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/665150

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...