หนุ่มกตัญญู!! ขายปลาหมึกบด-อุ้มพ่อพิการไปด้วยทุกที่นานกว่า13ปี คอยดูแล-ป้อนอาหาร

แสดงความคิดเห็น

นายเพชร หมอเจริญ มีอาชีพขายปลาหมึกบด กำลังดูแลป้อนข้าว ป้อนน้ำผู้เป็นพ่อป่วยเป็นอัมพาตช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

วันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา พบคนขายปลาหมึกบดกำลังป้อนอาหารให้กับผู้สูงอายุบนรถสามล้อขายปลาหมึก ที่มีเบาะนั่งแบบรถยนต์ จึงได้เข้าไปทำการสอบถาม ทราบชื่อว่า นายนรินทร์ หอมเจริญ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/6 หมู่ที่ 4 ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร พร้อมทั้งได้เปิดเผยชีวิตส่วนตัว ซึ่งฟังแล้วยิ่งกว่าละคร ได้กล่าวเปิดเผยว่า คนที่นั่งอยู่ คือ พ่อของตนเอง ชื่อ นายเพชร หมอเจริญ อายุ 71 ปี ป่วยเป็นอัมพาตช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และก็ยังไม่สามารถพูดได้ ป่วยมานานกว่า 13 ปี

ก่อนหน้าที่พ่อจะป่วย ตนเองมีอาชีพรับจ้างทำงานก่อสร้าง ครั้งจะไปรับจ้างทำงานก่อสร้าง ก็จะต้องทิ้งพ่อไว้ที่บ้านคนเดียว และพ่อก็ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทั้งกินข้าวเองรวมทั้งเดินก็ไม่สามารถทำได้ จึงตัดสินใจต่อรถจักรยานยนต์เป็นรถพ่วงและนำพ่อนั่งบนรถไปขายปลาหมึกบดด้วยนานกว่า 13 ปี

นายเพชร หมอเจริญ กำลังขายปลาหมึกบด

เวลาพ่อหิวข้าวจะใช้มือมาสะกิดแรกๆ ตนเองก็ไม่เข้าใจ นานวันจึงได้รู้ว่าพ่อหิว จึงนำอาหารที่ห่อมาจากบ้าน ป้อนให้พ่อกิน และทุกวันนี้จะเตรียมอาหารให้พ่อกิน มีทั้งข้าวและโอวัลตินให้พ่อกินในระหว่างที่ขายปลาหมึก ส่วนการขายปลาหมึกนั้นซื้อมาขาย 1 กิโลกรัม ราคา 500 กว่าบาท จะใช้เวลาขาย 2-3 วัน จึงจะขายได้หมด ทั้งทุนและกำไรเกือบ 700 กว่าบาท และต้องนำเงินไปซื้อมาขายใหม่ บวกกับเงินผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการของพ่อ 1,400 บาท ที่จะมีเงินใช้จ่ายในแต่ละเดือน โดยการขายปลาหมึกนั้น ในวันจันทร์-วันศุกร์ จะตระเวนขายแถวพรานกระต่ายและลายกระบือ ส่วนวันเสาร์จะขับรถมาขายแถว อ.กงไกรลาศ สุโขทัย และวันอาทิตย์จะขับรถมาขายแถว อ.บ้านด่านลายหอย กับ อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมือง สุโขทัย

เวลาขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านที่ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ใช้เวลาขับกลับ 2 ชั่วโมงกว่าเป็นประจำ ส่วนตัวแล้วเรื่องการมีครอบครัวไม่เคยคิด ต้องการเลี้ยงดูพ่อให้ดีที่สุดที่ลูกจะทำให้กับพ่อได้เท่านั้นก็พอใจมากแล้ว และสำหรับคนที่ต้องการช่วยเหลือในการซื้อปลาหมึกบดสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 08-7735-9353 ว่าจอดขายปลาหมึกที่จุดไหน หรือต้องการช่วยเหลือเป็นเงินค่ายาในแต่ละวันให้ นายเพชร ได้ที่บัญชี ธนาคารออมสิน สาขาพรานกระต่าย 020096304462 ซึ่งเป็นบัญชีของนายนรินทร์ หอมเจริญ ลูกชายนายเพชร ผู้เลี้ยงดูพ่อบนรถสามล้อขายปลาหมึก

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1442798484 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 22/09/2558 เวลา 11:30:06 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มกตัญญู!! ขายปลาหมึกบด-อุ้มพ่อพิการไปด้วยทุกที่นานกว่า13ปี คอยดูแล-ป้อนอาหาร

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายเพชร หมอเจริญ มีอาชีพขายปลาหมึกบด กำลังดูแลป้อนข้าว ป้อนน้ำผู้เป็นพ่อป่วยเป็นอัมพาตช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ วันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา พบคนขายปลาหมึกบดกำลังป้อนอาหารให้กับผู้สูงอายุบนรถสามล้อขายปลาหมึก ที่มีเบาะนั่งแบบรถยนต์ จึงได้เข้าไปทำการสอบถาม ทราบชื่อว่า นายนรินทร์ หอมเจริญ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/6 หมู่ที่ 4 ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร พร้อมทั้งได้เปิดเผยชีวิตส่วนตัว ซึ่งฟังแล้วยิ่งกว่าละคร ได้กล่าวเปิดเผยว่า คนที่นั่งอยู่ คือ พ่อของตนเอง ชื่อ นายเพชร หมอเจริญ อายุ 71 ปี ป่วยเป็นอัมพาตช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และก็ยังไม่สามารถพูดได้ ป่วยมานานกว่า 13 ปี ก่อนหน้าที่พ่อจะป่วย ตนเองมีอาชีพรับจ้างทำงานก่อสร้าง ครั้งจะไปรับจ้างทำงานก่อสร้าง ก็จะต้องทิ้งพ่อไว้ที่บ้านคนเดียว และพ่อก็ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทั้งกินข้าวเองรวมทั้งเดินก็ไม่สามารถทำได้ จึงตัดสินใจต่อรถจักรยานยนต์เป็นรถพ่วงและนำพ่อนั่งบนรถไปขายปลาหมึกบดด้วยนานกว่า 13 ปี นายเพชร หมอเจริญ กำลังขายปลาหมึกบด เวลาพ่อหิวข้าวจะใช้มือมาสะกิดแรกๆ ตนเองก็ไม่เข้าใจ นานวันจึงได้รู้ว่าพ่อหิว จึงนำอาหารที่ห่อมาจากบ้าน ป้อนให้พ่อกิน และทุกวันนี้จะเตรียมอาหารให้พ่อกิน มีทั้งข้าวและโอวัลตินให้พ่อกินในระหว่างที่ขายปลาหมึก ส่วนการขายปลาหมึกนั้นซื้อมาขาย 1 กิโลกรัม ราคา 500 กว่าบาท จะใช้เวลาขาย 2-3 วัน จึงจะขายได้หมด ทั้งทุนและกำไรเกือบ 700 กว่าบาท และต้องนำเงินไปซื้อมาขายใหม่ บวกกับเงินผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการของพ่อ 1,400 บาท ที่จะมีเงินใช้จ่ายในแต่ละเดือน โดยการขายปลาหมึกนั้น ในวันจันทร์-วันศุกร์ จะตระเวนขายแถวพรานกระต่ายและลายกระบือ ส่วนวันเสาร์จะขับรถมาขายแถว อ.กงไกรลาศ สุโขทัย และวันอาทิตย์จะขับรถมาขายแถว อ.บ้านด่านลายหอย กับ อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมือง สุโขทัย เวลาขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านที่ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ใช้เวลาขับกลับ 2 ชั่วโมงกว่าเป็นประจำ ส่วนตัวแล้วเรื่องการมีครอบครัวไม่เคยคิด ต้องการเลี้ยงดูพ่อให้ดีที่สุดที่ลูกจะทำให้กับพ่อได้เท่านั้นก็พอใจมากแล้ว และสำหรับคนที่ต้องการช่วยเหลือในการซื้อปลาหมึกบดสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 08-7735-9353 ว่าจอดขายปลาหมึกที่จุดไหน หรือต้องการช่วยเหลือเป็นเงินค่ายาในแต่ละวันให้ นายเพชร ได้ที่บัญชี ธนาคารออมสิน สาขาพรานกระต่าย 020096304462 ซึ่งเป็นบัญชีของนายนรินทร์ หอมเจริญ ลูกชายนายเพชร ผู้เลี้ยงดูพ่อบนรถสามล้อขายปลาหมึก ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1442798484

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...