เร่งสูบระบายน้ำลงบึงหนองโคตร หวั่นท่วมโรงเรียนคนตาบอดซ้ำ

แสดงความคิดเห็น

เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เร่งสูบน้ำออกจากคลองเพื่อระบายลงสู่บึงหนองโคตร หลังฝนตกต่อเนื่องหวั่นเอ่อท่วมโรงเรียนคนตาบอดซ้ำ

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เร่งสูบน้ำออกจากคลองเพื่อระบายลงสู่บึงหนองโคตร หลังฝนตกต่อเนื่องหวั่นเอ่อท่วมโรงเรียนคนตาบอดซ้ำ

วันที่ (18 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ใช้เครื่องสูบน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางท่อ 8 นิ้ว เพื่อสูบน้ำออกจากบริเวณคลองหลังโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น เนื่องจากน้ำที่อยู่ในคลองมีระดับเพิ่มขึ้นเพราะเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้น้ำที่อยู่อยู่บริเวณท่าอากาศยานขอนแก่น กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย ได้ไหลลงมาบริเวณชุมชนโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด บ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด ทำให้เจ้าหน้าที่บรรเทาและป้องกันสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านเป็ดต้องใช้เครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นระบายลงสู่บึงหนองโคตร ที่อยู่ห่างออกไป 1 กิโลเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณบ้านเรือนประชาชนที่อยู่รอบโรงเรียนการศึกษาคนตาบอลขอนแก่นเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นที่ลุ่มโดยจะมีการสูบน้ำไปจนกว่าระดับน้ำเข้าสู่ภาวะปกติ

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน คาดการณ์สภาพอากาศว่า หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังจากพายุดีเปรสชัน “หว่ามก๋อ” ยังคงปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ท่าให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีฝนกระจาย กับมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะนี้ ทำให้มีฝนฟ้าคะนองกระจายประมาณ 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น และจังหวัดมหาสารคาม

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000105780 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 21/09/2558 เวลา 10:24:45 ดูภาพสไลด์โชว์ เร่งสูบระบายน้ำลงบึงหนองโคตร หวั่นท่วมโรงเรียนคนตาบอดซ้ำ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เร่งสูบน้ำออกจากคลองเพื่อระบายลงสู่บึงหนองโคตร หลังฝนตกต่อเนื่องหวั่นเอ่อท่วมโรงเรียนคนตาบอดซ้ำ ศูนย์ข่าวขอนแก่น - เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เร่งสูบน้ำออกจากคลองเพื่อระบายลงสู่บึงหนองโคตร หลังฝนตกต่อเนื่องหวั่นเอ่อท่วมโรงเรียนคนตาบอดซ้ำ วันที่ (18 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ใช้เครื่องสูบน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางท่อ 8 นิ้ว เพื่อสูบน้ำออกจากบริเวณคลองหลังโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น เนื่องจากน้ำที่อยู่ในคลองมีระดับเพิ่มขึ้นเพราะเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้น้ำที่อยู่อยู่บริเวณท่าอากาศยานขอนแก่น กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย ได้ไหลลงมาบริเวณชุมชนโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด บ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด ทำให้เจ้าหน้าที่บรรเทาและป้องกันสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านเป็ดต้องใช้เครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นระบายลงสู่บึงหนองโคตร ที่อยู่ห่างออกไป 1 กิโลเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณบ้านเรือนประชาชนที่อยู่รอบโรงเรียนการศึกษาคนตาบอลขอนแก่นเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นที่ลุ่มโดยจะมีการสูบน้ำไปจนกว่าระดับน้ำเข้าสู่ภาวะปกติ ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน คาดการณ์สภาพอากาศว่า หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังจากพายุดีเปรสชัน “หว่ามก๋อ” ยังคงปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ท่าให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีฝนกระจาย กับมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะนี้ ทำให้มีฝนฟ้าคะนองกระจายประมาณ 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น และจังหวัดมหาสารคาม ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000105780

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...