หญิงพิการขาใช้มือเดินไปเรียนหนังสือ

แสดงความคิดเห็น

หญิงพิการขาใช้มือเดินไปเรียนหนังสือ

แม้คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำได้โดยแม้ร่างกายจะเป็นอุปสรรคก็ตาม เหมือนผู้หญิงคนนี้ที่พิการขาทั้งสองข้างแต่เขาใช้มือที่มีใช้แทนขาทั้งสองเพื่อไปเรียนหนังสือ

สำนักข่าว CCTV ของจีน เปิดเผยเรื่องราวของสาวจีนผู้มีความมุมานะ แม้ว่าเธอจะพิการขาทั้ง 2 ข้าง แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคต่อการเรียนของเธอแต่อย่างใด เธอไม่ย่อท้อ ใช้เพียงแค่แขน 2 ข้างที่ยังเหลืออยู่พาตัวเองเดินตามความฝัน เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยได้อย่างน่าภาคภูมิใจ เธอผู้นี้มีชื่อว่า หวัง จวน หญิงสาววัย 19 ปี เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะอายุได้เพียงแค่ 6 ขวบ ทำให้เธอต้องสูญเสียขาทั้ง 2 ข้างไป และน่าเศร้าใจไปกว่านั้นคือเธอยังสูญเสียพ่อและแม่ไปพร้อมกันจากอุบัติเหตุสุดสะเทือนใจครั้งนั้น

แต่ถึงชะตาชีวิตของสาวหวังจะเป็นเช่นนั้น เธอก็ไม่ย่อท้อหรือยอมแพ้ต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้น กลับใช้มันเป็นแรงผลักดันให้เธอฮึดสู้ หวังตั้งความหวังที่จะสอบเข้าไปเรียนที่มหาวิทยาลัยให้ได้ เธอเผยว่า ปู่ของเธอบอกกับเธอเสมอว่า หากเรายอมแพ้ต่อปัญหาอุปสรรค ชีวิตเราก็จะจบแค่ตรงนั้น กระทั่งในที่สุดเธอก็ทำได้ เธอสอบติดและสามารถเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยได้สำเร็จ และแม้ว่าเธอจะมีเพียงแค่แขน 2 ข้าง แต่เธอก็ก็ใช้มันเดินไปเรียนแทนเท้า อีกทั้งยังทำกิจวัตรประจำวันได้ไม่ต่างกับนักศึกษาคนอื่นๆ

หลังจากเรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ลงบนสื่อสังคมออนไลน์ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก ชาวสังคมออนไลน์ต่างให้กำลังใจเธอมากมาย อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับอีกหลายๆ คนที่กำลังเผชิญปัญหาและคิดว่าตัวเองหมดหนทาง พวกเขามองเธอว่าเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมให้การต่อสู้กับอุปสรรคในการเรียนและการใช้ชีวิต ทำให้ต่างพร้อมที่จะสู้ต่อไปเช่นกัน

ขอบคุณ... http://goo.gl/Q8zKnC

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 18/09/2558 เวลา 15:57:22 ดูภาพสไลด์โชว์ หญิงพิการขาใช้มือเดินไปเรียนหนังสือ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

หญิงพิการขาใช้มือเดินไปเรียนหนังสือ แม้คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำได้โดยแม้ร่างกายจะเป็นอุปสรรคก็ตาม เหมือนผู้หญิงคนนี้ที่พิการขาทั้งสองข้างแต่เขาใช้มือที่มีใช้แทนขาทั้งสองเพื่อไปเรียนหนังสือ สำนักข่าว CCTV ของจีน เปิดเผยเรื่องราวของสาวจีนผู้มีความมุมานะ แม้ว่าเธอจะพิการขาทั้ง 2 ข้าง แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคต่อการเรียนของเธอแต่อย่างใด เธอไม่ย่อท้อ ใช้เพียงแค่แขน 2 ข้างที่ยังเหลืออยู่พาตัวเองเดินตามความฝัน เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยได้อย่างน่าภาคภูมิใจ เธอผู้นี้มีชื่อว่า หวัง จวน หญิงสาววัย 19 ปี เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะอายุได้เพียงแค่ 6 ขวบ ทำให้เธอต้องสูญเสียขาทั้ง 2 ข้างไป และน่าเศร้าใจไปกว่านั้นคือเธอยังสูญเสียพ่อและแม่ไปพร้อมกันจากอุบัติเหตุสุดสะเทือนใจครั้งนั้น แต่ถึงชะตาชีวิตของสาวหวังจะเป็นเช่นนั้น เธอก็ไม่ย่อท้อหรือยอมแพ้ต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้น กลับใช้มันเป็นแรงผลักดันให้เธอฮึดสู้ หวังตั้งความหวังที่จะสอบเข้าไปเรียนที่มหาวิทยาลัยให้ได้ เธอเผยว่า ปู่ของเธอบอกกับเธอเสมอว่า หากเรายอมแพ้ต่อปัญหาอุปสรรค ชีวิตเราก็จะจบแค่ตรงนั้น กระทั่งในที่สุดเธอก็ทำได้ เธอสอบติดและสามารถเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยได้สำเร็จ และแม้ว่าเธอจะมีเพียงแค่แขน 2 ข้าง แต่เธอก็ก็ใช้มันเดินไปเรียนแทนเท้า อีกทั้งยังทำกิจวัตรประจำวันได้ไม่ต่างกับนักศึกษาคนอื่นๆ หลังจากเรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ลงบนสื่อสังคมออนไลน์ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก ชาวสังคมออนไลน์ต่างให้กำลังใจเธอมากมาย อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับอีกหลายๆ คนที่กำลังเผชิญปัญหาและคิดว่าตัวเองหมดหนทาง พวกเขามองเธอว่าเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมให้การต่อสู้กับอุปสรรคในการเรียนและการใช้ชีวิต ทำให้ต่างพร้อมที่จะสู้ต่อไปเช่นกัน ขอบคุณ... http://goo.gl/Q8zKnC

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...