หนุ่มใจบุญบริการตัดผมฟรีให้ผู้สูงอายุและผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

คุณสุรศักดิ์ ยิ้มย่อง อายุ 24 ปี บริการตัดผมฟรีให้ผู้สูงอายุและผู้พิการ

พลเมืองดีที่คิดดีทำดี ที่จังหวัดตรัง ขี่รถตระเวนไปตัดผมฟรี ให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการที่ไปไหนมาไหนไม่ได้ ถึงหยิบยื่นเงินมาให้ก็จะไม่รับ เพราะต้องการทำบุญ

ผู้ใจบุญท่านนี้มีชื่อว่า คุณสุรศักดิ์ ยิ้มย่อง อายุ 24 ปี ที่ตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามบ้านต่างๆ ในอำเภอหาดสำราญ เพื่อช่วยตัดผมฟรีให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการที่ไม่สามารถเดินทางมายังร้านได้ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ที่ป่วยเป็นโรคต่างๆ หรือผู้พิการ ซึ่งเขาจะอาสาใช้เวลาว่างช่วงวันจันทร์-ศุกร์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตามบ้านของผู้คนเหล่านั้นเพื่อตัดผมให้ฟรี ถึงแม้พวกเขาหยิบยื่นเงินมาให้ก็จะไม่รับ เพราะต้องการทำบุญ และตนเองก็อยู่ในภาวะที่ช่วยเหลือสังคมได้ ส่วนผู้คนที่มีร่างกายปกติแข็งแรง ตนเองจะไม่ยอมไปตัดผมให้ถึงบ้าน ถึงแม้จะให้ค่าบริการสูงเพียงใดก็ตาม

คุณสุรศักดิ์ กล่าวว่า เริ่มเรียนตัดผมมาตั้งแต่จบชั้น ม.3 ก็ได้เรียนตัดผมที่วิทยาลัยสารพัดช่างตรัง พอจบมาก็ทำเมื่อจบออกมาก็ได้ไปทำงานร้านตัดผมสักระยะก่อนจะไปติดทหารรับใช้ชาติ ซึ่งก็ได้ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมาทำหน้าที่ตัดผมให้กับเพื่อนๆ ภายในค่ายเป็นเวลา 2 ปี แล้วกลับมาเปิดร้านตัดผมชายที่บ้านเกิดในตำบลตะเสะ เพราะคิดว่าเป็นอาชีพที่ช่วยให้ผู้คนมีความสุข จึงตั้งใจที่จะทำตลอดไปและไม่โยกย้ายไปไหน

โดยร้านจะเปิดจะเปิดให้บริการในช่วงสายของทุกวัน ยกเว้นวันพุธ-พฤหัสบดี โดยคิดค่าบริการหัวละ 20-70 บาท แต่ส่วนใหญ่จะเก็บไม่ถึง และสามารถสร้างรายได้ให้วันละ 200-300 บาท

ขอบคุณ... http://goo.gl/gS584B

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 18/09/2558 เวลา 15:56:16 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มใจบุญบริการตัดผมฟรีให้ผู้สูงอายุและผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คุณสุรศักดิ์ ยิ้มย่อง อายุ 24 ปี บริการตัดผมฟรีให้ผู้สูงอายุและผู้พิการ พลเมืองดีที่คิดดีทำดี ที่จังหวัดตรัง ขี่รถตระเวนไปตัดผมฟรี ให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการที่ไปไหนมาไหนไม่ได้ ถึงหยิบยื่นเงินมาให้ก็จะไม่รับ เพราะต้องการทำบุญ ผู้ใจบุญท่านนี้มีชื่อว่า คุณสุรศักดิ์ ยิ้มย่อง อายุ 24 ปี ที่ตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามบ้านต่างๆ ในอำเภอหาดสำราญ เพื่อช่วยตัดผมฟรีให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการที่ไม่สามารถเดินทางมายังร้านได้ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ที่ป่วยเป็นโรคต่างๆ หรือผู้พิการ ซึ่งเขาจะอาสาใช้เวลาว่างช่วงวันจันทร์-ศุกร์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตามบ้านของผู้คนเหล่านั้นเพื่อตัดผมให้ฟรี ถึงแม้พวกเขาหยิบยื่นเงินมาให้ก็จะไม่รับ เพราะต้องการทำบุญ และตนเองก็อยู่ในภาวะที่ช่วยเหลือสังคมได้ ส่วนผู้คนที่มีร่างกายปกติแข็งแรง ตนเองจะไม่ยอมไปตัดผมให้ถึงบ้าน ถึงแม้จะให้ค่าบริการสูงเพียงใดก็ตาม คุณสุรศักดิ์ กล่าวว่า เริ่มเรียนตัดผมมาตั้งแต่จบชั้น ม.3 ก็ได้เรียนตัดผมที่วิทยาลัยสารพัดช่างตรัง พอจบมาก็ทำเมื่อจบออกมาก็ได้ไปทำงานร้านตัดผมสักระยะก่อนจะไปติดทหารรับใช้ชาติ ซึ่งก็ได้ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมาทำหน้าที่ตัดผมให้กับเพื่อนๆ ภายในค่ายเป็นเวลา 2 ปี แล้วกลับมาเปิดร้านตัดผมชายที่บ้านเกิดในตำบลตะเสะ เพราะคิดว่าเป็นอาชีพที่ช่วยให้ผู้คนมีความสุข จึงตั้งใจที่จะทำตลอดไปและไม่โยกย้ายไปไหน โดยร้านจะเปิดจะเปิดให้บริการในช่วงสายของทุกวัน ยกเว้นวันพุธ-พฤหัสบดี โดยคิดค่าบริการหัวละ 20-70 บาท แต่ส่วนใหญ่จะเก็บไม่ถึง และสามารถสร้างรายได้ให้วันละ 200-300 บาท ขอบคุณ... http://goo.gl/gS584B

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...