รันทด!เลี้ยงพี่หลังหัก30ปีซ้ำลูกสมองพิการหมดตัว

แสดงความคิดเห็น

นายไพโรจน์ พงษ์พินยาพิบูลย์นอนช่วยเหลือตนเองไม่ได้

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 10 ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีผู้ป่วยกระดูกสันหลังหัก พิการครึ่งตัวท่อนล่าง เนื่องจากประสบอุบัติเหตุจากการทำงาน ช่วยเหลือตนเองไม่ได้มานาน 30 ปี มิหนำซ้ำครอบครัวยังมีญาติ ที่ป่วยพิการรายได้ไม่พอในการเลี้ยงดู ความเป็นอยู่ยากลำบาก วอนขอความช่วยเหลือ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เก่าผุพัง ที่ชั้นล่างบนเตียงไม้พบ นายไพโรจน์ พงษ์พินยาพิบูลย์ อายุ 53 ปีนอนช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ต่อสายยางปัสสาวะ ขาทั้งสองข้างลีบเป็นแผลทั่วทั้งขา ตาทั้งสองข้างมองไม่เห็น มี น.ส.หมวยเล็ก พงษ์พินยาพิบูลย์ อายุ 48 ปี น้องสาว และนายเสกสรร พงษ์พินยาพิบูลย์ อายุ 25 ปี ลูกชายที่พิการทางสมอง ช่วยกันดูแลเช็ดตัว คอยป้อนข้าวอาหาร นายไพโรจน์ กล่าวด้วยน้ำเสียงปนสะอื้นว่า เมื่อก่อนตนเองทำงานเป็นลูกจ้าง อยู่ที่ท่าเรือคลองเตย กลางเดือนต.ค.2528 ประสบอุบัติเหตุสายสลิงล๊อคเยื่อกระดาษหลุด ทำให้เยื่อกระดาษน้ำหนักกว่า 1 ตัน ร่วงลงมาจากเครนความสูง 12 เมตร ทับเพื่อนเสียชีวิต ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกสันหลังหัก รักษาตัวอยู่นานหลายเดือน จากนั้นก็ไม่สามารถขยับอวัยวะช่วงล่างได้อีกเลย สมัยนั้นประกันสังคมยังไม่มี และบริษัทก็ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ ทุกวันนี้มีเพียงน้องสาว ที่หาเงินคนเดียวมีรายได้วันละ 300 บาท ต้องเลี้ยงดูพี่ชายและลูกชายที่พิการอยู่กันอย่างยากลำบาก“

ด้าน น.ส.หมวยเล็ก กล่าวว่า ตลอด 30 ปี ตนเองต้องดูแลพี่ชายที่นอนป่วยพิการ เงินที่เคยมีเก็บออมไว้ ต้องนำออกมาใช้จ่ายจนหมด คอยดูแลช่วยเหลือทุกอย่าง ทั้งยังต้องเลี้ยงลูกชายที่พิการทางสมอง และอยู่ระหว่างรักษาตัว ซึ่งตนเองก็มีอาการป่วยทางร่างกาย และเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดลำไส้มาเมื่อไม่นานมานี้ แต่ยังมีอาการปวดท้องอยู่ทำงานหนักก็ไม่ค่อยได้ เงินที่ได้มาก็ต้องนำมาซื้อเครื่องมือแพทย์ เช่น ถุงมือ น้ำเกลือล้างแผล ยารักษาแผลและอาหารการกิน บางวันไม่มีก็ต้องอด พี่ชายและลูกได้มีเพียงเงินผู้พิการ 800 บาท ต่อเดือนเท่านั้น จึงอยากวอนผู้ใจบุญที่มีทุนทรัพย์ ช่วยสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์ที่ประสบเคราะห์กรรม โดยจะเดินทางมาด้วยตนเอง หรือ บริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขาลำไทร บัญชีเลขที่ 020103641542 ชื่อบัญชี น.ส.หมวยเล็ก พงษ์พินยาพิบูลย์..

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/347977 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 18/09/2558 เวลา 15:52:46 ดูภาพสไลด์โชว์ รันทด!เลี้ยงพี่หลังหัก30ปีซ้ำลูกสมองพิการหมดตัว

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายไพโรจน์ พงษ์พินยาพิบูลย์นอนช่วยเหลือตนเองไม่ได้ เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 10 ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีผู้ป่วยกระดูกสันหลังหัก พิการครึ่งตัวท่อนล่าง เนื่องจากประสบอุบัติเหตุจากการทำงาน ช่วยเหลือตนเองไม่ได้มานาน 30 ปี มิหนำซ้ำครอบครัวยังมีญาติ ที่ป่วยพิการรายได้ไม่พอในการเลี้ยงดู ความเป็นอยู่ยากลำบาก วอนขอความช่วยเหลือ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เก่าผุพัง ที่ชั้นล่างบนเตียงไม้พบ นายไพโรจน์ พงษ์พินยาพิบูลย์ อายุ 53 ปีนอนช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ต่อสายยางปัสสาวะ ขาทั้งสองข้างลีบเป็นแผลทั่วทั้งขา ตาทั้งสองข้างมองไม่เห็น มี น.ส.หมวยเล็ก พงษ์พินยาพิบูลย์ อายุ 48 ปี น้องสาว และนายเสกสรร พงษ์พินยาพิบูลย์ อายุ 25 ปี ลูกชายที่พิการทางสมอง ช่วยกันดูแลเช็ดตัว คอยป้อนข้าวอาหาร นายไพโรจน์ กล่าวด้วยน้ำเสียงปนสะอื้นว่า เมื่อก่อนตนเองทำงานเป็นลูกจ้าง อยู่ที่ท่าเรือคลองเตย กลางเดือนต.ค.2528 ประสบอุบัติเหตุสายสลิงล๊อคเยื่อกระดาษหลุด ทำให้เยื่อกระดาษน้ำหนักกว่า 1 ตัน ร่วงลงมาจากเครนความสูง 12 เมตร ทับเพื่อนเสียชีวิต ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกสันหลังหัก รักษาตัวอยู่นานหลายเดือน จากนั้นก็ไม่สามารถขยับอวัยวะช่วงล่างได้อีกเลย สมัยนั้นประกันสังคมยังไม่มี และบริษัทก็ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ ทุกวันนี้มีเพียงน้องสาว ที่หาเงินคนเดียวมีรายได้วันละ 300 บาท ต้องเลี้ยงดูพี่ชายและลูกชายที่พิการอยู่กันอย่างยากลำบาก“ ด้าน น.ส.หมวยเล็ก กล่าวว่า ตลอด 30 ปี ตนเองต้องดูแลพี่ชายที่นอนป่วยพิการ เงินที่เคยมีเก็บออมไว้ ต้องนำออกมาใช้จ่ายจนหมด คอยดูแลช่วยเหลือทุกอย่าง ทั้งยังต้องเลี้ยงลูกชายที่พิการทางสมอง และอยู่ระหว่างรักษาตัว ซึ่งตนเองก็มีอาการป่วยทางร่างกาย และเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดลำไส้มาเมื่อไม่นานมานี้ แต่ยังมีอาการปวดท้องอยู่ทำงานหนักก็ไม่ค่อยได้ เงินที่ได้มาก็ต้องนำมาซื้อเครื่องมือแพทย์ เช่น ถุงมือ น้ำเกลือล้างแผล ยารักษาแผลและอาหารการกิน บางวันไม่มีก็ต้องอด พี่ชายและลูกได้มีเพียงเงินผู้พิการ 800 บาท ต่อเดือนเท่านั้น จึงอยากวอนผู้ใจบุญที่มีทุนทรัพย์ ช่วยสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์ที่ประสบเคราะห์กรรม โดยจะเดินทางมาด้วยตนเอง หรือ บริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขาลำไทร บัญชีเลขที่ 020103641542 ชื่อบัญชี น.ส.หมวยเล็ก พงษ์พินยาพิบูลย์.. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/347977

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...