อบต.เขาไม้แก้วประสาน รพ.รักษาแม่พิการช่วยเหลือ “น้องน้ำเย็น” หนูน้อยยอดกตัญญู

แสดงความคิดเห็น

ตรัง - นายก อบต.เขาไม้แก้ว จ.ตรัง ระบุเพิ่งทราบเรื่องแต่จะเร่งให้การช่วยเหลือ “น้องน้ำเย็น” หนูน้อยยอดกตัญญูวัย 12 ปี โบกรถกลับบ้านตอนเที่ยงป้อนข้าวป้อนน้ำแม่พิการ เบื้องต้น ได้ขึ้นทะเบียนคนพิการ พร้อมประสาน รพ.ช่วยดูแลเรื่องการรักษา

น้องน้ำเย็น กำลังป้อนข้าวนางอรอุมา รัญวาศรี ผู้เป็นแม่พิการ

วันที่ (10 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชีวิตต้องสู้ของ ด.ญ.กฤษณา กาหลำ (น้องน้ำเย็น) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านแหลมมะขาม ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง ใช้เวลาว่างหลังพักเที่ยงโบกรถยนต์ที่ขับผ่านถนนหน้าโรงเรียนฯ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อกลับไปป้อนข้าวป้อนน้ำให้แก่ นางอรอุมา รัญวาศรี อายุ 35 ปี มารดาซึ่งล้มป่วยด้วยโรคเนื้องอกในสมอง และเนื้องอกใกล้ลิ้นหัวใจ ทำให้เป็นอัมพฤกษ์ซีกขวาไม่สามารถพูดหรือขยับร่างกายซีกขวาได้มานานกว่า1ปีแล้ว

ส่วนพี่ชายอายุ 14 ปี ต้องลาออกจากโรงเรียนตั้งแต่อยู่ชั้น ม.4 เพื่อมาช่วยบิดาออกเรือหาปลา หาเงินมารักษามารดา และเลี้ยงน้องชายวัย 5 ขวบอีก 1 คน ซึ่งหลังพักเที่ยงของทุกวัน น้องน้ำเย็น จะโบกรถกลับมาบีบนวด เช็ดเนื้อเช็ดตัว และป้อนข้าวป้อนน้ำให้แก่มารดา ก่อนที่จะโบกรถกลับไปเรียนหนังสือต่อในช่วงบ่ายที่โรงเรียนบ้านแหลมมะขาม

ซึ่งคุณครูเจ้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือเด็กนักเรียนได้สังเกตเห็นน้องน้ำเย็นกลับบ้านทุกตอนเที่ยง จึงสอบถาม และติดตามไปยังบ้านพักไม่มีเลขที่ ม.7 ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง พบสภาพมารดาที่นอนป่วย และน้องน้ำเย็น ซึ่งกำลังดูแลมารดา จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของเด็กหญิงยอดกตัญญูรายนี้ ด้านน้องน้ำเย็น กล่าวว่า ตนเองหวังให้มีใครสักคนพามารดาไปรักษาให้หายเท่านั้น ตนก็พอใจแล้ว ส่วนตนอยากเรียนให้ถึงระดับมหาวิทยาลัย แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากทางบ้านต้องส่งเสียให้น้องชายคนเล็กเรียนหนังสืออีกคน

นายพีระพล ลังเมือง นายก อบต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง กล่าวว่า ส่วนตัวตนเพิ่งทราบเรื่อง และได้มีการสอบถามสมาชิก อบต.ในพื้นที่ ทราบว่า ได้ขึ้นทะเบียนคนพิการปีงบประมาณ 2559 ไว้แล้ว โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือฯ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้น จะประสานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาช่วยดูแลอีกด้าน และจะประสานทางโรงพยาบาลช่วยดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลต่อไป

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000102488 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 18/09/2558 เวลา 15:35:12 ดูภาพสไลด์โชว์ อบต.เขาไม้แก้วประสาน รพ.รักษาแม่พิการช่วยเหลือ “น้องน้ำเย็น” หนูน้อยยอดกตัญญู

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ตรัง - นายก อบต.เขาไม้แก้ว จ.ตรัง ระบุเพิ่งทราบเรื่องแต่จะเร่งให้การช่วยเหลือ “น้องน้ำเย็น” หนูน้อยยอดกตัญญูวัย 12 ปี โบกรถกลับบ้านตอนเที่ยงป้อนข้าวป้อนน้ำแม่พิการ เบื้องต้น ได้ขึ้นทะเบียนคนพิการ พร้อมประสาน รพ.ช่วยดูแลเรื่องการรักษา น้องน้ำเย็น กำลังป้อนข้าวนางอรอุมา รัญวาศรี ผู้เป็นแม่พิการ วันที่ (10 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชีวิตต้องสู้ของ ด.ญ.กฤษณา กาหลำ (น้องน้ำเย็น) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านแหลมมะขาม ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง ใช้เวลาว่างหลังพักเที่ยงโบกรถยนต์ที่ขับผ่านถนนหน้าโรงเรียนฯ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อกลับไปป้อนข้าวป้อนน้ำให้แก่ นางอรอุมา รัญวาศรี อายุ 35 ปี มารดาซึ่งล้มป่วยด้วยโรคเนื้องอกในสมอง และเนื้องอกใกล้ลิ้นหัวใจ ทำให้เป็นอัมพฤกษ์ซีกขวาไม่สามารถพูดหรือขยับร่างกายซีกขวาได้มานานกว่า1ปีแล้ว ส่วนพี่ชายอายุ 14 ปี ต้องลาออกจากโรงเรียนตั้งแต่อยู่ชั้น ม.4 เพื่อมาช่วยบิดาออกเรือหาปลา หาเงินมารักษามารดา และเลี้ยงน้องชายวัย 5 ขวบอีก 1 คน ซึ่งหลังพักเที่ยงของทุกวัน น้องน้ำเย็น จะโบกรถกลับมาบีบนวด เช็ดเนื้อเช็ดตัว และป้อนข้าวป้อนน้ำให้แก่มารดา ก่อนที่จะโบกรถกลับไปเรียนหนังสือต่อในช่วงบ่ายที่โรงเรียนบ้านแหลมมะขาม ซึ่งคุณครูเจ้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือเด็กนักเรียนได้สังเกตเห็นน้องน้ำเย็นกลับบ้านทุกตอนเที่ยง จึงสอบถาม และติดตามไปยังบ้านพักไม่มีเลขที่ ม.7 ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง พบสภาพมารดาที่นอนป่วย และน้องน้ำเย็น ซึ่งกำลังดูแลมารดา จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของเด็กหญิงยอดกตัญญูรายนี้ ด้านน้องน้ำเย็น กล่าวว่า ตนเองหวังให้มีใครสักคนพามารดาไปรักษาให้หายเท่านั้น ตนก็พอใจแล้ว ส่วนตนอยากเรียนให้ถึงระดับมหาวิทยาลัย แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากทางบ้านต้องส่งเสียให้น้องชายคนเล็กเรียนหนังสืออีกคน นายพีระพล ลังเมือง นายก อบต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง กล่าวว่า ส่วนตัวตนเพิ่งทราบเรื่อง และได้มีการสอบถามสมาชิก อบต.ในพื้นที่ ทราบว่า ได้ขึ้นทะเบียนคนพิการปีงบประมาณ 2559 ไว้แล้ว โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือฯ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้น จะประสานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาช่วยดูแลอีกด้าน และจะประสานทางโรงพยาบาลช่วยดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลต่อไป ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000102488

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...