ครูใจเพชรไม่ท้อ! แม้แขนพิการ ลุยสู้สอนนักเรียนต่อ

แสดงความคิดเห็น

ครูเจียง วัย 41 ปี แขนพิการกำลังสอนหนังสือนักเรียน

น่ายกย่อง ครูชาวจีนแขนพิการยืนหยัดทำงานเพื่อการศึกษาของเด็ก แม้ร่างกายพิการ แต่ใจสู้ วันที่ (9 ก.ย.) สำนักข่าว ‘เซี่ยงไฮ้อิสต์’ ได้รายงานเรื่องราวของ ครูเจียง วัย 41 ปี ซึ่งยังคงประกอบอาชีพครูอยู่ในมณฑลยูนนาน ของประเทศจีน แม้ประสบอุบัติเหตุจนต้องกลายเป็นผู้พิการแขนทั้งสองข้าง แต่ยังคงมีความมุ่งมานะในอุดมการณ์การเป็นครูเรื่อยมาจวบจนปัจจุบัน

ทั้งนี้รายงานระบุว่า ครูเจียงเป็นครูในโรงเรียนประถมศึกษา โดยประกอบอาชีพครู กินระยะเวลายาวนานกว่า 12 ปี โดยสาเหตุที่ทำให้เขา ต้องกลายเป็นผู้พิการแขนขาด เนื่องจากเมื่อปี 2539 เขาประสบอุบัติเหตุทางไฟฟ้า ส่งผลให้ต้องเสียแขนทั้งสองข้างไปในที่สุด

ทว่า ครูเจียง มีความสามารถในด้านการเขียนตัวอักษรบนกระดานดำ ด้วยการใช้แขนข้างขวา ที่ถูกตัดจนสั้น แต่กลับไม่เป็นอุปสรรคในการสอนแม้แต่น้อย โดยเรื่องราวของครูเจียง เคยปรากฏเป็นเรื่องราวโด่งดังเมื่อช่วง 2 ปีก่อน เนื่องจากสื่อให้ความสนใจในอุดมการณ์ของครูเจียงเป็นอย่างมาก จนกระทั่งได้รับการเสนอให้เลื่อนตำแหน่ง และเพิ่มค่าตอบแทนในการทำงานให้สูงขึ้น จากความมานะอดทนในการสอนนักเรียน เพื่อให้เดินทางไปทำงานในที่ใหม่ในสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในมณฑลเดียวกัน แต่ครูเจียงได้ตอบปฏิเสธ เนื่องจากเขาต้องการทำงานอยู่ในพื้นที่บ้านเกิดของเขาเท่านั้น

ครูเจียง แขนพิการกำลังสอนหนังสือนักเรียน

ครูเจียง แขนพิการกำลังสอนหนังสือนักเรียน

ครูเจียง กำลังเขียนตัวอักษรจีนบนกระดาษ

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/world-news/460557.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 18/09/2558 เวลา 15:18:53 ดูภาพสไลด์โชว์ ครูใจเพชรไม่ท้อ! แม้แขนพิการ ลุยสู้สอนนักเรียนต่อ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ครูเจียง วัย 41 ปี แขนพิการกำลังสอนหนังสือนักเรียน น่ายกย่อง ครูชาวจีนแขนพิการยืนหยัดทำงานเพื่อการศึกษาของเด็ก แม้ร่างกายพิการ แต่ใจสู้ วันที่ (9 ก.ย.) สำนักข่าว ‘เซี่ยงไฮ้อิสต์’ ได้รายงานเรื่องราวของ ครูเจียง วัย 41 ปี ซึ่งยังคงประกอบอาชีพครูอยู่ในมณฑลยูนนาน ของประเทศจีน แม้ประสบอุบัติเหตุจนต้องกลายเป็นผู้พิการแขนทั้งสองข้าง แต่ยังคงมีความมุ่งมานะในอุดมการณ์การเป็นครูเรื่อยมาจวบจนปัจจุบัน ทั้งนี้รายงานระบุว่า ครูเจียงเป็นครูในโรงเรียนประถมศึกษา โดยประกอบอาชีพครู กินระยะเวลายาวนานกว่า 12 ปี โดยสาเหตุที่ทำให้เขา ต้องกลายเป็นผู้พิการแขนขาด เนื่องจากเมื่อปี 2539 เขาประสบอุบัติเหตุทางไฟฟ้า ส่งผลให้ต้องเสียแขนทั้งสองข้างไปในที่สุด ทว่า ครูเจียง มีความสามารถในด้านการเขียนตัวอักษรบนกระดานดำ ด้วยการใช้แขนข้างขวา ที่ถูกตัดจนสั้น แต่กลับไม่เป็นอุปสรรคในการสอนแม้แต่น้อย โดยเรื่องราวของครูเจียง เคยปรากฏเป็นเรื่องราวโด่งดังเมื่อช่วง 2 ปีก่อน เนื่องจากสื่อให้ความสนใจในอุดมการณ์ของครูเจียงเป็นอย่างมาก จนกระทั่งได้รับการเสนอให้เลื่อนตำแหน่ง และเพิ่มค่าตอบแทนในการทำงานให้สูงขึ้น จากความมานะอดทนในการสอนนักเรียน เพื่อให้เดินทางไปทำงานในที่ใหม่ในสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในมณฑลเดียวกัน แต่ครูเจียงได้ตอบปฏิเสธ เนื่องจากเขาต้องการทำงานอยู่ในพื้นที่บ้านเกิดของเขาเท่านั้น ครูเจียง แขนพิการกำลังสอนหนังสือนักเรียน ครูเจียง แขนพิการกำลังสอนหนังสือนักเรียน ครูเจียง กำลังเขียนตัวอักษรจีนบนกระดาษ ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/world-news/460557.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...