รุดช่วยลุงถีบสามล้อเก็บของเก่า เมียขาอ่อนแรง ลูกพิการ ชีวิตสุดแร้นแค้น

แสดงความคิดเห็น

นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมเหล่ากาชาดและคณะ เดินทางไปเยี่ยมครอบครัว นายพล อ่อนทรายแก้ว อายุ 79 ปี

รุดช่วยครอบครัวยากไร้ อาศัยบ้านสร้างไม่เสร็จ รวม 6 ชีวิต เมียขา 2 ข้างเดินแทบไม่ได้ ลูกสาวคนโตพิการทางสติปัญญา ลำพังรายได้ผู้เป็นพ่อวัยชรา 79 ปี ถีบสามล้อเก็บของเก่าขาย และจากลูกเขยอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่พอ

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมเหล่ากาชาดและคณะ เดินทางไปเยี่ยมครอบครัว นายพล อ่อนทรายแก้ว อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 209 หมู่ 6 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านปูนชั้นเดียวที่ยังสร้างไม่เสร็จ ผนังเป็นอิฐบล็อกและไม้ ไม่มีประตูบ้าน โดยภายในบ้านใช้ตู้เสื้อผ้ากั้นเป็นห้องนอน 3 ห้อง มีห้องน้ำและห้องครัวอยู่หน้าบ้าน

ด้านนายสุทธิ จันทรวงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ศูนย์ช่วยเหลือสังคม (OSCC) บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับเรื่องให้ช่วยเหลือครอบครัวยากจนดังกล่าว ซึ่งมีสมาชิกในครอบครัว 6 คน โดยนางกุล โล่สุวรรณ อายุ 80 ปี ภรรยาของนายพลมีความพิการ ขาทั้งสองข้างอ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ รวมถึงบุตรสาวคนโต วัย 38 ปี เป็นผู้พิการทางสติปัญญา ขณะที่บุตรสาวอีกคนวัย 33 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพใดๆ เพราะต้องดูแลแม่และพี่สาวซึ่งพิการ โดยรายได้ของครอบครัวมาจากเบี้ยผู้สูงอายุของนายพล และเบี้ยคนพิการของนางกุล นอกจากนี้ นายพลยังหารายได้ด้วยการปั่นสามล้อเก็บของเก่าขาย และรายได้ส่วนหนึ่งมาจากลูกเขยที่ออกทำงานรับจ้าง แต่ก็ไม่พอใช้จ่ายในครอบครัวจึงอยู่กันอย่างลำบาก

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมสอบถามทุกข์สุขพร้อมให้กำลังใจ และได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมัน น้ำตาล และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ที่นอน ผ้าห่มนวม แพมเพิร์ส และเงินอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างให้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรยังได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดกำแพงเพชร และบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดกำแพงเพชร ให้การสงเคราะห์ครอบครัวนายพล การให้คำปรึกษาแนะนำในการดำรงชีวิตและดูแลสุขภาพพลานามัยของคนในครอบครัว เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สำหรับผู้ใจบุญสามารถบริจาคเงินได้ที่ บัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. สาขากำแพงเพชร ชื่อบัญชี นายพล อ่อนทรายแก้ว และนางอำพลาพร มณีสาร หมายเลขบัญชี 020054463152 หรือติดต่อสอบถามบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดกำแพงเพชร ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 055-716881 .

ขอบคุณ... http://thairath.co.th/content/524068

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 10/09/2558 เวลา 11:25:06 ดูภาพสไลด์โชว์ รุดช่วยลุงถีบสามล้อเก็บของเก่า เมียขาอ่อนแรง ลูกพิการ ชีวิตสุดแร้นแค้น

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมเหล่ากาชาดและคณะ เดินทางไปเยี่ยมครอบครัว นายพล อ่อนทรายแก้ว อายุ 79 ปี รุดช่วยครอบครัวยากไร้ อาศัยบ้านสร้างไม่เสร็จ รวม 6 ชีวิต เมียขา 2 ข้างเดินแทบไม่ได้ ลูกสาวคนโตพิการทางสติปัญญา ลำพังรายได้ผู้เป็นพ่อวัยชรา 79 ปี ถีบสามล้อเก็บของเก่าขาย และจากลูกเขยอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่พอ เมื่อวันที่ 9 ก.ย. นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมเหล่ากาชาดและคณะ เดินทางไปเยี่ยมครอบครัว นายพล อ่อนทรายแก้ว อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 209 หมู่ 6 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านปูนชั้นเดียวที่ยังสร้างไม่เสร็จ ผนังเป็นอิฐบล็อกและไม้ ไม่มีประตูบ้าน โดยภายในบ้านใช้ตู้เสื้อผ้ากั้นเป็นห้องนอน 3 ห้อง มีห้องน้ำและห้องครัวอยู่หน้าบ้าน ด้านนายสุทธิ จันทรวงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ศูนย์ช่วยเหลือสังคม (OSCC) บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับเรื่องให้ช่วยเหลือครอบครัวยากจนดังกล่าว ซึ่งมีสมาชิกในครอบครัว 6 คน โดยนางกุล โล่สุวรรณ อายุ 80 ปี ภรรยาของนายพลมีความพิการ ขาทั้งสองข้างอ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ รวมถึงบุตรสาวคนโต วัย 38 ปี เป็นผู้พิการทางสติปัญญา ขณะที่บุตรสาวอีกคนวัย 33 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพใดๆ เพราะต้องดูแลแม่และพี่สาวซึ่งพิการ โดยรายได้ของครอบครัวมาจากเบี้ยผู้สูงอายุของนายพล และเบี้ยคนพิการของนางกุล นอกจากนี้ นายพลยังหารายได้ด้วยการปั่นสามล้อเก็บของเก่าขาย และรายได้ส่วนหนึ่งมาจากลูกเขยที่ออกทำงานรับจ้าง แต่ก็ไม่พอใช้จ่ายในครอบครัวจึงอยู่กันอย่างลำบาก อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมสอบถามทุกข์สุขพร้อมให้กำลังใจ และได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมัน น้ำตาล และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ที่นอน ผ้าห่มนวม แพมเพิร์ส และเงินอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างให้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรยังได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดกำแพงเพชร และบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดกำแพงเพชร ให้การสงเคราะห์ครอบครัวนายพล การให้คำปรึกษาแนะนำในการดำรงชีวิตและดูแลสุขภาพพลานามัยของคนในครอบครัว เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สำหรับผู้ใจบุญสามารถบริจาคเงินได้ที่ บัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. สาขากำแพงเพชร ชื่อบัญชี นายพล อ่อนทรายแก้ว และนางอำพลาพร มณีสาร หมายเลขบัญชี 020054463152 หรือติดต่อสอบถามบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดกำแพงเพชร ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 055-716881 . ขอบคุณ... http://thairath.co.th/content/524068

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...