สุดปลาบปลื้ม! พระบรมโอรสาธิราชฯรับสั่งหา“น้องทาม”เด็กไร้แขนปั่นเพื่อแม่“หัวใจสีธงชาติ-แผ่นดิน”

แสดงความคิดเห็น

ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ อายุ 11 ปี ก้มน้อมถวายความจงรักภัคดีต่อ พระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

พิษณุโลก – “น้องทาม” หนูน้อยไร้แขนตั้งแต่เกิดที่นำจักรยานคู่ใจร่วม “ปั่นเพื่อแม่” และครอบครัวสุดปลาบปลื่ม หลังรู้ข่าว “สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร” รับสั่งให้ตามหา และจัดทำรถจักรยานสำหรับเด็กไร้แขนพระราชทานให้

วันที่ (๖ ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้รับทราบข่าวมหามงคล สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทอดพระเนตรภาพถ่ายที่ประชาชนส่งเข้าประกวดในกิจกรรม Bike for Mom "ปั่นเพื่อแม่" และได้ทอดพระเนตรภาพน้องทาม หรือ ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ อายุ ๑๑ ปี ซึ่งไร้แขนทั้งสองข้างที่ได้ร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรม Bike for Mom จึงรับสั่งให้ตามหาน้องทาม และทรงรับสั่งให้กองงานกิจการในพระองค์จัดทำรถจักรยานสำหรับเด็กไร้แขน ปั่นได้สะดวก และง่ายในการดำรงชีวิต เพื่อพระราชทานไปให้น้องทามซึ่งอาศัยอยู่ที่จ.พิษณุโลกและยังมีรับสั่งว่า“หัวใจเด็กคนนี้มีสีธงชาติและแผ่นดินน่านับถือ”

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รับสั่งให้ตามหา “น้องทาม” หรือ ด.ช.วรรณธนะ คำอินทร์ อายุ ๑๑ ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เด็กชายที่พิการไร้แขนมาตั้งแต่กำหนด ที่นำรถจักรยานคู่ใจร่วมกิจกรรมBike For Mom จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ ๑๖สิงหาคม๒๕๕๘ที่ผ่านมาเพื่อพระราชทานจักรยานสำหรับเด็กไร้แขนที่จัดทำให้

นางดอกรัก คำอินทร์ มารดา และน้องทาม หรือ ด.ช.วรรณธนะ คำอินทร์ อายุ ๑๑ ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ ๒๒๐/๕ หมู่ ๓ ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้ทราบข่าว ต่างรู้สึกปิติยินดีและปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก ที่พระองค์ท่านทรงมีเมตตากับน้องทาม โดยน้องทาม ได้ทำความเคารพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯเพื่อแสดงความจงรักภักดีด้วย

น้องทาม เด็กชายไร้แขน ร่วมปั่นจักยานพร้อมกับเพื่อนๆ

นางดอกรัก เปิดเผยว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก ที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงมีพระกรุณาจะนำรถจักรยานสำหรับเด็กไร้แขนมาให้น้องทาม ตนจะดูแลรถจักรยานและเลี้ยงให้ลูกให้เติบโตเป็นคนดีของสังคม ทั้งนี้ ภาพของน้องทาม ได้รับรางวัลชมเชย ในการประกวดภาพถ่าย Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ทั่วแผ่นดิน ในประเภทภาพถ่ายที่แสดง "ความมุ่งมั่น" ซึ่งภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลทั้งหมดได้รับการเผยแพร่ในเว็บไซต์ประกวดภาพถ่าย Bike for Mom (http://bikeformom2015.m-culture.go.th)

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000101027 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 7/09/2558 เวลา 16:27:29 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดปลาบปลื้ม! พระบรมโอรสาธิราชฯรับสั่งหา“น้องทาม”เด็กไร้แขนปั่นเพื่อแม่“หัวใจสีธงชาติ-แผ่นดิน”

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ อายุ 11 ปี ก้มน้อมถวายความจงรักภัคดีต่อ พระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พิษณุโลก – “น้องทาม” หนูน้อยไร้แขนตั้งแต่เกิดที่นำจักรยานคู่ใจร่วม “ปั่นเพื่อแม่” และครอบครัวสุดปลาบปลื่ม หลังรู้ข่าว “สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร” รับสั่งให้ตามหา และจัดทำรถจักรยานสำหรับเด็กไร้แขนพระราชทานให้ วันที่ (๖ ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้รับทราบข่าวมหามงคล สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทอดพระเนตรภาพถ่ายที่ประชาชนส่งเข้าประกวดในกิจกรรม Bike for Mom "ปั่นเพื่อแม่" และได้ทอดพระเนตรภาพน้องทาม หรือ ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ อายุ ๑๑ ปี ซึ่งไร้แขนทั้งสองข้างที่ได้ร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรม Bike for Mom จึงรับสั่งให้ตามหาน้องทาม และทรงรับสั่งให้กองงานกิจการในพระองค์จัดทำรถจักรยานสำหรับเด็กไร้แขน ปั่นได้สะดวก และง่ายในการดำรงชีวิต เพื่อพระราชทานไปให้น้องทามซึ่งอาศัยอยู่ที่จ.พิษณุโลกและยังมีรับสั่งว่า“หัวใจเด็กคนนี้มีสีธงชาติและแผ่นดินน่านับถือ” สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รับสั่งให้ตามหา “น้องทาม” หรือ ด.ช.วรรณธนะ คำอินทร์ อายุ ๑๑ ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เด็กชายที่พิการไร้แขนมาตั้งแต่กำหนด ที่นำรถจักรยานคู่ใจร่วมกิจกรรมBike For Mom จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ ๑๖สิงหาคม๒๕๕๘ที่ผ่านมาเพื่อพระราชทานจักรยานสำหรับเด็กไร้แขนที่จัดทำให้ นางดอกรัก คำอินทร์ มารดา และน้องทาม หรือ ด.ช.วรรณธนะ คำอินทร์ อายุ ๑๑ ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ ๒๒๐/๕ หมู่ ๓ ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้ทราบข่าว ต่างรู้สึกปิติยินดีและปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก ที่พระองค์ท่านทรงมีเมตตากับน้องทาม โดยน้องทาม ได้ทำความเคารพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯเพื่อแสดงความจงรักภักดีด้วย น้องทาม เด็กชายไร้แขน ร่วมปั่นจักยานพร้อมกับเพื่อนๆ นางดอกรัก เปิดเผยว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก ที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงมีพระกรุณาจะนำรถจักรยานสำหรับเด็กไร้แขนมาให้น้องทาม ตนจะดูแลรถจักรยานและเลี้ยงให้ลูกให้เติบโตเป็นคนดีของสังคม ทั้งนี้ ภาพของน้องทาม ได้รับรางวัลชมเชย ในการประกวดภาพถ่าย Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ทั่วแผ่นดิน ในประเภทภาพถ่ายที่แสดง "ความมุ่งมั่น" ซึ่งภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลทั้งหมดได้รับการเผยแพร่ในเว็บไซต์ประกวดภาพถ่าย Bike for Mom (http://bikeformom2015.m-culture.go.th) ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000101027

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...