แม่เฒ่า81ยันเลี้ยงลูกพิการ ไม่เคยคิดทอดทิ้ง

แสดงความคิดเห็น

แม่เฒ่าวัย 81 ปี เลี้ยงครอบครัวพิการ 4 ชีวิต

แม่เฒ่าวัย 81 ปี เลี้ยงครอบครัวพิการ 4 ชีวิต ยันไม่เคยคิดทอดทิ้ง แม้ท้อจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ ความคืบหน้ากรณี นางมะละ สุขจิตร แม่เฒ่าวัย 81 ปี ที่ต้องแบกรับภาระในการดูแลสมาชิกในครอบครัว 3 ชีวิตคือ นายสุวัฒน์ สุขจิตร อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นสามี ป่วยด้วยโรคหลอดเลือดสมองตีบ เป็นอัมพาต ครึ่งซีกซ้าย ส่วนลูกอีก 2คน คือ นายบุญรอด สุขจิตร อายุ 43 ปี นางสาวพัชรี สุขจิตร อายุ 38 ปี ทั้งสองคน มีอาการพิการทางสมอง การเรียนรู้ สติปัญญา ไม่มีการพัฒนาหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าปัญญาอ่อน ทั้งหมดอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 478/1 หมู่ 5 ตำบลโพทะเล อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร

ล่าสุด แม่เฒ่ามะละ ยังคงใช้ชีวิตอย่างปกติทั้งการทำงานบ้านและดูแลสมาชิกในครอบครัว ทั้งทำกับข้าว และ ดูแล ทั้งลูกทั้ง 2 คน และ สามี แม้ว่าแม่เฒ่าเองจะไม่แข็งแรงนัก เนื่องจากอายุกว่า 80 ปีแล้วก็ตาม โดยแม่เฒ่ามะละ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ก็ดำเนินชีวิตตามปกติแม้ว่าลูกจะแสดงอาการผิดปกติมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ แต่ก็ยังมีสามีที่ต่อสู้เลี้ยงลูก 2 คนมาด้วยกัน แต่หลังจากผู้เป็นสามีล้มป่วยจนทำงานไม่ได้เมื่อ 5 ปีก่อนสร้างความลำบากให้กับครอบครัวมากเนื่องจากภาระทั้งหมดตกมาอยู่ที่ตนเอง โดยเฉพาะการดูแลสามีและลูกที่มีอาการผิดปกติทางสมอง รายได้ที่ได้มามีเพียงเบี้ยยังชีพจาก อบต. ซึ่งก็พอบ้างไม่พอบ้าง ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก อย่างไรก็ตาม ตนจะดูแลคนในครอบครัวโดยไม่คิดจะทอดทิ้งแม้ว่าบางครั้งจะรู้สึกท้อจนไม่อยากมีชีวิตอยู่

แม่เฒ่ามะละ กล่าวว่า ยอมรับว่าเคยท้อจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ แต่ก็ยืนยันว่าจะสู้ชีวิตแม้ว่าจะลำบากเนื่องจากความรักที่มีต่อลูก แม้ว่าลูกจะมีอาการผิดปกติไม่เหมือนกับคนทั่วไป อย่างไรก็จะดูแลกันจนตายจากกันไปสิ่งที่ห่วงคือลูกเพราะหากตนตายก่อนลูกคงลำบาก

สำหรับครอบครัวของแม่เฒ่ามะละ ซึ่งใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากเนื่องจากฐานะยากจน ส่วนญาติที่มีอยู่ก็มีฐานะที่ไม่แตกต่างกันจึงช่วยเหลือดูแลได้บางครั้งเท่านั้น ที่ผ่านมาก็ได้รับการช่วยเหลือดูแลจากองค์การบริหารส่วนตำบลและผู้ใหญ่บ้านที่ให้การดูแลอยู่เสมอแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความเดือดร้อน หลังจากที่นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร เข้าไปให้การช่วยเหลือและหลังจากมีข่าวเผยแพร่ออกไปทางสื่อมวลชนแขนงต่างๆเริ่มมีความช่วยเหลือโดยการบริจาคผ่านบัญชีเข้ามาแล้วจำนวนหนึ่ง

อย่างไรก็ตามโดยหากท่านใดที่ต้องการช่วยเหลือก็สามารถติดต่อได้ที่นายชัยยุทธ ศรีรักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 โทรศัพท์ 086-3639996 หรือบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาโพทะเล บัญชีเงินฝากประเภทเผื่อเรียก ชื่อบัญชีครอบครัวคนพิการ สุขจิตร หมายเลขบัญชี 020148703901 โดยบัญชีธนาคารดังกล่าวมีคณะกรรมหมู่บ้านที่เปิดร่วมกัน 3 คน คือ นายสุวิน ศรีโมรา นายชัยยุทธ ศรีรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน และนายมานพ แก้วรัตน์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล เพื่อคอยช่วยเหลือครอบครัวแม่เฒ่าให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาคให้การช่วยเหลือ

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/663735 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: bangkokbiznews.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 02 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 3/09/2558 เวลา 11:02:53 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่เฒ่า81ยันเลี้ยงลูกพิการ ไม่เคยคิดทอดทิ้ง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แม่เฒ่าวัย 81 ปี เลี้ยงครอบครัวพิการ 4 ชีวิต แม่เฒ่าวัย 81 ปี เลี้ยงครอบครัวพิการ 4 ชีวิต ยันไม่เคยคิดทอดทิ้ง แม้ท้อจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ ความคืบหน้ากรณี นางมะละ สุขจิตร แม่เฒ่าวัย 81 ปี ที่ต้องแบกรับภาระในการดูแลสมาชิกในครอบครัว 3 ชีวิตคือ นายสุวัฒน์ สุขจิตร อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นสามี ป่วยด้วยโรคหลอดเลือดสมองตีบ เป็นอัมพาต ครึ่งซีกซ้าย ส่วนลูกอีก 2คน คือ นายบุญรอด สุขจิตร อายุ 43 ปี นางสาวพัชรี สุขจิตร อายุ 38 ปี ทั้งสองคน มีอาการพิการทางสมอง การเรียนรู้ สติปัญญา ไม่มีการพัฒนาหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าปัญญาอ่อน ทั้งหมดอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 478/1 หมู่ 5 ตำบลโพทะเล อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ล่าสุด แม่เฒ่ามะละ ยังคงใช้ชีวิตอย่างปกติทั้งการทำงานบ้านและดูแลสมาชิกในครอบครัว ทั้งทำกับข้าว และ ดูแล ทั้งลูกทั้ง 2 คน และ สามี แม้ว่าแม่เฒ่าเองจะไม่แข็งแรงนัก เนื่องจากอายุกว่า 80 ปีแล้วก็ตาม โดยแม่เฒ่ามะละ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ก็ดำเนินชีวิตตามปกติแม้ว่าลูกจะแสดงอาการผิดปกติมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ แต่ก็ยังมีสามีที่ต่อสู้เลี้ยงลูก 2 คนมาด้วยกัน แต่หลังจากผู้เป็นสามีล้มป่วยจนทำงานไม่ได้เมื่อ 5 ปีก่อนสร้างความลำบากให้กับครอบครัวมากเนื่องจากภาระทั้งหมดตกมาอยู่ที่ตนเอง โดยเฉพาะการดูแลสามีและลูกที่มีอาการผิดปกติทางสมอง รายได้ที่ได้มามีเพียงเบี้ยยังชีพจาก อบต. ซึ่งก็พอบ้างไม่พอบ้าง ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก อย่างไรก็ตาม ตนจะดูแลคนในครอบครัวโดยไม่คิดจะทอดทิ้งแม้ว่าบางครั้งจะรู้สึกท้อจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ แม่เฒ่ามะละ กล่าวว่า ยอมรับว่าเคยท้อจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ แต่ก็ยืนยันว่าจะสู้ชีวิตแม้ว่าจะลำบากเนื่องจากความรักที่มีต่อลูก แม้ว่าลูกจะมีอาการผิดปกติไม่เหมือนกับคนทั่วไป อย่างไรก็จะดูแลกันจนตายจากกันไปสิ่งที่ห่วงคือลูกเพราะหากตนตายก่อนลูกคงลำบาก สำหรับครอบครัวของแม่เฒ่ามะละ ซึ่งใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากเนื่องจากฐานะยากจน ส่วนญาติที่มีอยู่ก็มีฐานะที่ไม่แตกต่างกันจึงช่วยเหลือดูแลได้บางครั้งเท่านั้น ที่ผ่านมาก็ได้รับการช่วยเหลือดูแลจากองค์การบริหารส่วนตำบลและผู้ใหญ่บ้านที่ให้การดูแลอยู่เสมอแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความเดือดร้อน หลังจากที่นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร เข้าไปให้การช่วยเหลือและหลังจากมีข่าวเผยแพร่ออกไปทางสื่อมวลชนแขนงต่างๆเริ่มมีความช่วยเหลือโดยการบริจาคผ่านบัญชีเข้ามาแล้วจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตามโดยหากท่านใดที่ต้องการช่วยเหลือก็สามารถติดต่อได้ที่นายชัยยุทธ ศรีรักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 โทรศัพท์ 086-3639996 หรือบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาโพทะเล บัญชีเงินฝากประเภทเผื่อเรียก ชื่อบัญชีครอบครัวคนพิการ สุขจิตร หมายเลขบัญชี 020148703901 โดยบัญชีธนาคารดังกล่าวมีคณะกรรมหมู่บ้านที่เปิดร่วมกัน 3 คน คือ นายสุวิน ศรีโมรา นายชัยยุทธ ศรีรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน และนายมานพ แก้วรัตน์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล เพื่อคอยช่วยเหลือครอบครัวแม่เฒ่าให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาคให้การช่วยเหลือ ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/663735

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...