สุดกตัญญูทิ้งฝันเรียนต่อทุ่มเทเฝ้าดูแล'แม่อัมพาต'

แสดงความคิดเห็น

นางคำพันธ์ แทนกลาง อายุ 46 ปี ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดไขสันหลังแตกเป็นอัมพาต

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 7 บ้านหนองแหน ต.นาโพธิ์ อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม หลังรับแจ้งมีหญิงสาวป่วยเป็นอัมพาต มานานกว่า 11 ปีไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ สามีแยกทาง อยู่กับลูก 3 คนด้วยความยากลำบาก พบ นางคำพันธ์ แทนกลาง อายุ 46 ปี ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดไขสันหลังแตกเป็นอัมพาต สภาพร่างกายผอมแขนและขาลีบ ยืนและนั่งลำบาก นางคำพันธ์ เล่าว่า ตนเองมีบุตรอยู่ 3 คน คนที่ 1 ชื่อนายปิยพันธ์ ชาดง อาย 23 ปี เรียนจบ ม.6 ขณะนี้ไปทำงานที่กรุงเทพ เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว บุตรคนที่ 2 ชื่อนายปฏิภาณชาดง หรือ น้องแฟรงก์ อายุ 19 ปี เรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 และบุตรคนที่ 3 ชื่อ ด.ญ.นครินทร์ ชาดง อายุ 11 ปี โดยก่อนหน้าตนเองป่วยเป็นโรคเส้นเลือดฝอยไขสันหลังแตก ในขณะที่ตั้งท้องลูกสาวคนสุดท้อง หมอก็ได้ผ่าเอาเด็กออก แต่ผลข้างเคียงทำให้ตนโชคร้ายพิการเป็นอัมพาตเดินไม่ได้ ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ต่อมาสามีได้ขอแยกทาง และไปแต่งงานใหม่ ทำให้ตนต้องพาลูกทั้ง 3 คน กลับมาอยู่บ้านแม่ อาศัยกั้นห้องเล็กๆ ใต้ถุนบ้านแม่ พอได้อยู่อาศัยอยู่กับลูก ที่ผ่านมาทำงานหาเลี้ยงตนเอง และลูกไม่ได้ แต่จะได้รับเงินเบี้ยพิการจาก อบต. เดือนละ 800 บาท รวมกับเบี้ยผู้สูงอายุของแม่อีกประมาณ 500 บาท แต่ก็ไม่เพียงพอ จนต้องนำลูกสาวคนเล็ก ไปฝากพี่สาวเลี้ยง ทุกวันนี้น้องแฟรงก์ซึ่งเป็นกำลังหลัก และดูแลตนมาตั้งแต่อยู่ ป.3 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลารวมเกือบ 11 ปี ยอมทิ้งการเรียนไม่ไปศึกษาต่อ เพื่ออยู่ดูแลตน ซึ่งตนเองดีใจที่มีลูกที่รักไม่เคยทอดทิ้งแม่ แต่ก็รู้สึกเสียใจที่ลูกต้องหยุดความฝันที่จะเรียนต่อเพราะขาดทุนทรัพย์จึงอยากขอให้มีผู้เมตตาโปรดเห็นใจช่วยเหลือครอบครัว“

ทั้งนี้ หากผู้ใดมีจิตศรัทธาอยากจะช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร. 093-543-5701 หรือประสงค์จะโอนเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัว ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาบ้านไผ่ เลขที่บัญชี 749-230400-4

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/345476 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 02 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 3/09/2558 เวลา 11:01:48 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดกตัญญูทิ้งฝันเรียนต่อทุ่มเทเฝ้าดูแล'แม่อัมพาต'

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางคำพันธ์ แทนกลาง อายุ 46 ปี ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดไขสันหลังแตกเป็นอัมพาต เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 7 บ้านหนองแหน ต.นาโพธิ์ อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม หลังรับแจ้งมีหญิงสาวป่วยเป็นอัมพาต มานานกว่า 11 ปีไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ สามีแยกทาง อยู่กับลูก 3 คนด้วยความยากลำบาก พบ นางคำพันธ์ แทนกลาง อายุ 46 ปี ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดไขสันหลังแตกเป็นอัมพาต สภาพร่างกายผอมแขนและขาลีบ ยืนและนั่งลำบาก นางคำพันธ์ เล่าว่า ตนเองมีบุตรอยู่ 3 คน คนที่ 1 ชื่อนายปิยพันธ์ ชาดง อาย 23 ปี เรียนจบ ม.6 ขณะนี้ไปทำงานที่กรุงเทพ เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว บุตรคนที่ 2 ชื่อนายปฏิภาณชาดง หรือ น้องแฟรงก์ อายุ 19 ปี เรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 และบุตรคนที่ 3 ชื่อ ด.ญ.นครินทร์ ชาดง อายุ 11 ปี โดยก่อนหน้าตนเองป่วยเป็นโรคเส้นเลือดฝอยไขสันหลังแตก ในขณะที่ตั้งท้องลูกสาวคนสุดท้อง หมอก็ได้ผ่าเอาเด็กออก แต่ผลข้างเคียงทำให้ตนโชคร้ายพิการเป็นอัมพาตเดินไม่ได้ ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ต่อมาสามีได้ขอแยกทาง และไปแต่งงานใหม่ ทำให้ตนต้องพาลูกทั้ง 3 คน กลับมาอยู่บ้านแม่ อาศัยกั้นห้องเล็กๆ ใต้ถุนบ้านแม่ พอได้อยู่อาศัยอยู่กับลูก ที่ผ่านมาทำงานหาเลี้ยงตนเอง และลูกไม่ได้ แต่จะได้รับเงินเบี้ยพิการจาก อบต. เดือนละ 800 บาท รวมกับเบี้ยผู้สูงอายุของแม่อีกประมาณ 500 บาท แต่ก็ไม่เพียงพอ จนต้องนำลูกสาวคนเล็ก ไปฝากพี่สาวเลี้ยง ทุกวันนี้น้องแฟรงก์ซึ่งเป็นกำลังหลัก และดูแลตนมาตั้งแต่อยู่ ป.3 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลารวมเกือบ 11 ปี ยอมทิ้งการเรียนไม่ไปศึกษาต่อ เพื่ออยู่ดูแลตน ซึ่งตนเองดีใจที่มีลูกที่รักไม่เคยทอดทิ้งแม่ แต่ก็รู้สึกเสียใจที่ลูกต้องหยุดความฝันที่จะเรียนต่อเพราะขาดทุนทรัพย์จึงอยากขอให้มีผู้เมตตาโปรดเห็นใจช่วยเหลือครอบครัว“ ทั้งนี้ หากผู้ใดมีจิตศรัทธาอยากจะช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร. 093-543-5701 หรือประสงค์จะโอนเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัว ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาบ้านไผ่ เลขที่บัญชี 749-230400-4 ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/345476

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...