ฝ่ายค้านอังกฤษชี้ รัฐควรนำเงินไปช่วยคนพิการดีกว่าเอาไปพัฒนาฐานทัพ "เรือดำน้ำ"

แสดงความคิดเห็น

จากรายงานของ The Independent พรรคชาวนิยมชาวสก็อต (Scottish National Party, SNP) ฝ่ายค้านแห่งรัฐสภาสหราชอาณาจักรกล่าวว่า รัฐบาลควรให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือคนพิการมากกว่าที่จะนำเงินนับพันล้านปอนด์ไปพัฒนาระบบอาวุธนิวเคลียร์

ฐานทัพเรือดำน้ำของราชนาวีในเมืองฟัลเซน ประเทศอังกฤษ

ก่อนหน้านี้นายจอร์จ ออสบอร์น รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอังกฤษประกาศมอบงบประมาณกว่า 500 ล้านปอนด์ (ราว 2.7 หมื่นล้านบาท) ให้กับฐานทัพเรือดำน้ำของราชนาวีในเมืองฟัลเซนที่มีระบบอาวุธนิวเคลียร์แบบ"Trident"ของอังกฤษประจำการอยู่ แต่โฆษกฝ่ายความมั่นคงของพรรค SNP นายเบรนเด็น โอฮารา กล่าวว่า การวางลำดับความสำคัญของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอังกฤษแสดงให้เห็นถึง "ความผิดปกติระดับรากฐานของค่านิยมของ(รัฐบาล)เวสต์มินสเตอร์"

"ขณะที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรกำลังถูกจับตามองจากสหประชาชาติต่อการตัดความช่วยเหลือแก่คนพิการ นายจอร์จ ออสบอร์น กลับวางลำดับความสำคัญผิดเพี้ยนไปหมด" นายเบรนเด็นกล่าวพร้อมชี้ว่า นายออสบอร์นควรนำเงินไปช่วยเหลือคนพิการแทนที่จะนำเงินไปลงทุนกับฐานทัพในฟัลเซนซึ่งเป็นการสนับสนุนการประจำการของเรือดำน้ำนิวเคลียร์โดยตรง

นอกจากนี้นายโอฮารายังกล่าวว่า การที่นายออสบอร์นนำเงินไปลงทุนกับฐานทัพแห่งนี้ เท่ากับเป็นการดักทางการตัดสินใจของรัฐสภาว่าจะต่ออายุการประจำการของระบบอาวุธนิวเคลียร์แบบ Trident ต่อไปหรือไม่ รัฐมนตรีในรัฐบาลนี้ออกมากล่าวว่า การลงทุนในการซ่อมบำรุงและพัฒนาฐานทัพเรือดำน้ำจะช่วยรักษาการจ้างงานไว้ได้ 6,700 อัตรา ขณะที่พรรค SNP ชี้ว่า ระบบ Trident จะต้องใช้ค่าบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งานมากถึง1แสนล้านปอนด์

The Independent อ้างว่าส.ส.จากสก็อตแลนด์เกือบทั้งหมดต่างต่อต้านระบบอาวุธ Trident โดยมีเพียงนายเดวิด มุนเดล สส.จากพรรคอนุรักษ์นิยมเพียงรายเดียวเท่านั้นที่สนับสนุนการต่ออายุการใช้ระบบอาวุธนิวเคลียร์ Trident

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1441098435 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 2/09/2558 เวลา 11:16:51 ดูภาพสไลด์โชว์ ฝ่ายค้านอังกฤษชี้ รัฐควรนำเงินไปช่วยคนพิการดีกว่าเอาไปพัฒนาฐานทัพ "เรือดำน้ำ"

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

จากรายงานของ The Independent พรรคชาวนิยมชาวสก็อต (Scottish National Party, SNP) ฝ่ายค้านแห่งรัฐสภาสหราชอาณาจักรกล่าวว่า รัฐบาลควรให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือคนพิการมากกว่าที่จะนำเงินนับพันล้านปอนด์ไปพัฒนาระบบอาวุธนิวเคลียร์ ฐานทัพเรือดำน้ำของราชนาวีในเมืองฟัลเซน ประเทศอังกฤษ ก่อนหน้านี้นายจอร์จ ออสบอร์น รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอังกฤษประกาศมอบงบประมาณกว่า 500 ล้านปอนด์ (ราว 2.7 หมื่นล้านบาท) ให้กับฐานทัพเรือดำน้ำของราชนาวีในเมืองฟัลเซนที่มีระบบอาวุธนิวเคลียร์แบบ"Trident"ของอังกฤษประจำการอยู่ แต่โฆษกฝ่ายความมั่นคงของพรรค SNP นายเบรนเด็น โอฮารา กล่าวว่า การวางลำดับความสำคัญของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอังกฤษแสดงให้เห็นถึง "ความผิดปกติระดับรากฐานของค่านิยมของ(รัฐบาล)เวสต์มินสเตอร์" "ขณะที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรกำลังถูกจับตามองจากสหประชาชาติต่อการตัดความช่วยเหลือแก่คนพิการ นายจอร์จ ออสบอร์น กลับวางลำดับความสำคัญผิดเพี้ยนไปหมด" นายเบรนเด็นกล่าวพร้อมชี้ว่า นายออสบอร์นควรนำเงินไปช่วยเหลือคนพิการแทนที่จะนำเงินไปลงทุนกับฐานทัพในฟัลเซนซึ่งเป็นการสนับสนุนการประจำการของเรือดำน้ำนิวเคลียร์โดยตรง นอกจากนี้นายโอฮารายังกล่าวว่า การที่นายออสบอร์นนำเงินไปลงทุนกับฐานทัพแห่งนี้ เท่ากับเป็นการดักทางการตัดสินใจของรัฐสภาว่าจะต่ออายุการประจำการของระบบอาวุธนิวเคลียร์แบบ Trident ต่อไปหรือไม่ รัฐมนตรีในรัฐบาลนี้ออกมากล่าวว่า การลงทุนในการซ่อมบำรุงและพัฒนาฐานทัพเรือดำน้ำจะช่วยรักษาการจ้างงานไว้ได้ 6,700 อัตรา ขณะที่พรรค SNP ชี้ว่า ระบบ Trident จะต้องใช้ค่าบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งานมากถึง1แสนล้านปอนด์ The Independent อ้างว่าส.ส.จากสก็อตแลนด์เกือบทั้งหมดต่างต่อต้านระบบอาวุธ Trident โดยมีเพียงนายเดวิด มุนเดล สส.จากพรรคอนุรักษ์นิยมเพียงรายเดียวเท่านั้นที่สนับสนุนการต่ออายุการใช้ระบบอาวุธนิวเคลียร์ Trident ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1441098435

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...