วอนช่วย!หญิงชรายากไร้ ดูแลลูกพิการ เคราะห์ซ้ำแพพังถล่ม

แสดงความคิดเห็น

ชีวิตรันทด! หญิงชรายากไร้ ดูแลลูกพิการสมอง อาศัยข้าววัด-ใช้ผ้าห่มศพห่มนอน เคราะห์ซ้ำแพพังถล่ม ไร้ที่อาศัย

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีครอบครัวผู้ยากไร้ได้รับความเดือดร้อนวอนขอความช่วยเหลือ บริเวณแพที่พักอาศัย ข้างหลังวัดท่ามะปราง เลขที่ 110/11 จ.พิษณุโลก โดยลักษณะแพล่มพังครืนลงมาทั้งหลัง ไม่สามารถอยู่อาศัยได้

นางละเอียด เนียมสลุด อายุ 60 ปี

เจ้าของแพ คือ นางละเอียด เนียมสลุด อายุ 60 ปี โดยนางละเอียด เล่าว่า ตนเอง อาศัยอยู่ที่แพ แห่งนี้มานานกว่า 30 ปี ปัจจุบันอาศัยอยู่กับพี่ชายของสามีที่พิการ และลูกชาย 2 คน ที่มีอาการพิการทางสมอง โดยครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีรายได้แน่นอน ส่วนใหญ่อาศัยรับจ้างทั่วไป ทำงานที่วัด รายได้แล้วแต่ทางประชาชน หรือ เจ้าภาพที่มาจัดงานที่วัดจะให้ ครั้งละ 100 -150 บาท บางวันแทบไม่มีใครจ้าง อาหารการกินในแต่ละมื้อ จึงอาศัยวัดกันทั้งครอบครัว ในขณะที่เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ก็จะขอจากงานศพ บางงานก็ขอผ้าห่ม ที่ใช้ห่มศพ มาไว้ให้คนในครอบครัวห่มนอน

และยังซ้ำร้าย เมื่อคืนวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา น้ำในแม่น้ำน่านลดลง ขณะที่ไม่มีใครอยู่บ้าน เมื่อกลับมาก็เห็นแพจมน้ำไปแล้วกว่าครึ่ง พยายามช่วยกันดันให้แพพ้นน้ำ กันแล้ว แต่ด้วยความเก่าของแพ ทำให้พังครืนลงมาทั้งหมด จึงได้ขอความช่วยเหลือ ไปยังป้าเตือน สัปเหร่อของวัด ที่ได้ระดมคนมาช่วยเคลื่อนย้ายของที่สำคัญ ออกจากแพ และย้ายกันไปนอนที่วัดเพื่อความปลอดภัย

นางละเอียด ยังได้เล่าต่อว่า ตนเองเป็นห่วงกลัวว่า หากเป็นอะไรไป จะไม่มีใครดูแลลูกชายที่พิการทางสมอง ทั้ง 2 คน จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือ ช่วยซ่อมแซมแพ ให้แข็งแรง อยู่อาศัยได้ ไม่ต้องไปอาศัยนอนที่วัด ก็เพียงพอแล้ว

หากผู้ใจบุญท่านใดอยากจะให้ความช่วยเหลือ บริจาคเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือ อื่น ๆ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สท. คนาธิป นาทิพย์ หรือ สท.แดง หมายเลขโทรศัพท์ 088-454 8586 หรือ ติดต่อป้าเตือน สัปเหร่อหญิงวัดท่ามะปราง หมายเลขโทรศัพท์ 083-955 4580

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/general-news/459011.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ส.ค.58
วันที่โพสต์: 31/08/2558 เวลา 11:13:05 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วย!หญิงชรายากไร้ ดูแลลูกพิการ เคราะห์ซ้ำแพพังถล่ม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ชีวิตรันทด! หญิงชรายากไร้ ดูแลลูกพิการสมอง อาศัยข้าววัด-ใช้ผ้าห่มศพห่มนอน เคราะห์ซ้ำแพพังถล่ม ไร้ที่อาศัย เมื่อวันที่ 28 ส.ค.58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีครอบครัวผู้ยากไร้ได้รับความเดือดร้อนวอนขอความช่วยเหลือ บริเวณแพที่พักอาศัย ข้างหลังวัดท่ามะปราง เลขที่ 110/11 จ.พิษณุโลก โดยลักษณะแพล่มพังครืนลงมาทั้งหลัง ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ นางละเอียด เนียมสลุด อายุ 60 ปี เจ้าของแพ คือ นางละเอียด เนียมสลุด อายุ 60 ปี โดยนางละเอียด เล่าว่า ตนเอง อาศัยอยู่ที่แพ แห่งนี้มานานกว่า 30 ปี ปัจจุบันอาศัยอยู่กับพี่ชายของสามีที่พิการ และลูกชาย 2 คน ที่มีอาการพิการทางสมอง โดยครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีรายได้แน่นอน ส่วนใหญ่อาศัยรับจ้างทั่วไป ทำงานที่วัด รายได้แล้วแต่ทางประชาชน หรือ เจ้าภาพที่มาจัดงานที่วัดจะให้ ครั้งละ 100 -150 บาท บางวันแทบไม่มีใครจ้าง อาหารการกินในแต่ละมื้อ จึงอาศัยวัดกันทั้งครอบครัว ในขณะที่เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ก็จะขอจากงานศพ บางงานก็ขอผ้าห่ม ที่ใช้ห่มศพ มาไว้ให้คนในครอบครัวห่มนอน และยังซ้ำร้าย เมื่อคืนวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา น้ำในแม่น้ำน่านลดลง ขณะที่ไม่มีใครอยู่บ้าน เมื่อกลับมาก็เห็นแพจมน้ำไปแล้วกว่าครึ่ง พยายามช่วยกันดันให้แพพ้นน้ำ กันแล้ว แต่ด้วยความเก่าของแพ ทำให้พังครืนลงมาทั้งหมด จึงได้ขอความช่วยเหลือ ไปยังป้าเตือน สัปเหร่อของวัด ที่ได้ระดมคนมาช่วยเคลื่อนย้ายของที่สำคัญ ออกจากแพ และย้ายกันไปนอนที่วัดเพื่อความปลอดภัย นางละเอียด ยังได้เล่าต่อว่า ตนเองเป็นห่วงกลัวว่า หากเป็นอะไรไป จะไม่มีใครดูแลลูกชายที่พิการทางสมอง ทั้ง 2 คน จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือ ช่วยซ่อมแซมแพ ให้แข็งแรง อยู่อาศัยได้ ไม่ต้องไปอาศัยนอนที่วัด ก็เพียงพอแล้ว หากผู้ใจบุญท่านใดอยากจะให้ความช่วยเหลือ บริจาคเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือ อื่น ๆ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สท. คนาธิป นาทิพย์ หรือ สท.แดง หมายเลขโทรศัพท์ 088-454 8586 หรือ ติดต่อป้าเตือน สัปเหร่อหญิงวัดท่ามะปราง หมายเลขโทรศัพท์ 083-955 4580 ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/general-news/459011.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...